Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 05:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hải An (Hải Phòng): Ra quân kiên quyết lập lại kỷ cương trật tự đô thị

16:00 | 27/10/2022

(Xây dựng) - Sáng 26/10, tại quận Hải An (Hải Phòng) các lực lượng chức năng và địa phương liên quan đã đồng loạt ra quân xử lý nghiêm, kiên quyết lập lại trật tự đường hè, giải tỏa chợ cóc, chợ tạm trên tuyến đường Ngô Gia Tự và Cát Bi.

hai an hai phong ra quan kien quyet lap lai ky cuong trat tu do thi
Giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông, treo biển quảng cáo không đúng nơi quy định.

Cụ thể, UBND quận Hải An đã triển khai nhiều giải pháp nhằm lập lại trật tự đường hè, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị như: Tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh quận và các phường, tuyên truyền tại các cuộc họp của tổ dân phố, phát tờ rơi, ký cam kết với các hộ dân không kinh doanh buôn bán, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, treo biển quảng cáo, dựng rạp tổ chức chức đám hiếu, hỷ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè… Có thể thấy, sau một thời gian ngắn kiên trì và quyết liệt, tình hình trật tự đô thị trên địa bàn quận Hải An đã có những chuyển biến tích cực, các tuyến đường đã thông thoáng hơn.

Trước khi ra quân, lực lượng chức năng quận Hải An đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các qui định của pháp luật về bảo vệ trật tự đường hè, mỹ quan đô thị, hành lang ATGT đường bộ.

Tuy nhiên, tại một số tuyến đường vẫn còn tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm mơi kinh doanh buôn bán như: Khu vực chợ cóc cầu Rào 1, mặc dù đã được cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động song ý thức pháp luật của bộ phận nhỏ người dân vẫn chưa cao, vẫn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Tương tự, tại khu vực chợ Cát Bi, chợ Nam Hải tình hình trên cũng diễn ra khá phổ biến khi vắng bóng lực lượng chức năng.

hai an hai phong ra quan kien quyet lap lai ky cuong trat tu do thi
Quận Hải An đồng loạt ra quân kiên quyết lập lại trật tự đường hè.

Trong lần ra quân cao điểm này, quận Hải An triển khai nhiều giải pháp kết hợp kiểm tra, lập biên bản và xử lý các trường hợp vi phạm, thu giữ các phương tiện vi phạm trật tự đô thị; đồng thời yêu cầu các địa phương có tuyến đường Cát Bi và tuyến đường Ngô Gia Tự tập trung lực lượng liên phường giải tỏa các điểm kinh doanh buôn bán, các công trình vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, các chợ cóc, chợ tạm, duy trì và không để tái lấn chiếm; lực lượng chức năng sẽ kiên quyết lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp tái phạm, đồng thời ban hành quyết định xử phạt theo quy định.

Cùng với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần có hành động thiết thực, cụ thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, góp phần xây dựng quận Hải An văn minh, hiện đại.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) – Tỉnh Bình Định hiện có 90 điểm nguy cơ sạt lở, trong đó có 15 điểm nguy cơ sạt lở cao. Việc đảm bảo an toàn cho người dân nằm trong vùng sạt lở trong mùa mưa bão sắp tới là nỗi lo rất lớn của lãnh đạo tỉnh này.

  • BHXH Việt Nam: Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, toàn ngành BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN. Với 3 trọng tâm là nâng cao nhận thức chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, công tác chuyển đổi số của ngành đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ và Nhân dân ghi nhận, hưởng ứng.

  • Hà Nội: Tăng giá vé xe buýt

    (Xây dựng) - Từ ngày 01/11, giá vé xe buýt tại Hà Nội có cự ly dưới 15km tăng từ 7.000 đồng lên 8.000 đồng/lượt; từ 15km đến dưới 25km tăng từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng/lượt; từ 25km đến dưới 30km tăng từ 8.000 đồng lên 12.000 đồng/lượt; từ 30km đến dưới 40km tăng từ 9.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt và từ 40km trở lên tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

  • Bắc Giang: Đề nghị thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động

    (Xây dựng) - Sau khi rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa đề xuất thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hiệu quả có giá trị xây dựng ban đầu hơn 22,8 tỷ đồng.

  • Bộ Xây dựng: Hơn 83% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính được Bộ Xây dựng giải quyết là 13.565 hồ sơ, đạt 83,43%.

  • Bắc Ninh: Cưỡng chế thu hồi đất dự án tại Khu công nghiệp Thuận Thành III - Phân khu B

    (Xây dựng) – Ngày 10/10, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thuộc UBND thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành III - phân khu B.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load