Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ tư 14/08/2024 01:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Phấn đấu trình phê duyệt đề án thành lập quận của Thanh Trì và Hoài Đức vào quý IV/2025

09:28 | 09/08/2024

(Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 233/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án đầu tư xây dựng và phát triển 5 huyện: Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng thành quận.

Hà Nội: Phấn đấu trình phê duyệt đề án thành lập quận của Thanh Trì và Hoài Đức vào quý IV/2025
Các huyện Thanh Trì, Hoài Đức cần xây dựng giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí chưa đạt.

Mục đích của kế hoạch nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Đề án đầu tư xây dựng các huyện thành quận; sớm hoàn thành các tiêu chí làm cơ sở triển khai Đề án; thực hiện các quy trình, thủ tục để trình các cấp có thẩm quyền quyết định thành lập các quận và các phường thuộc quận đối với 5 huyện.

Kế hoạch cũng nhằm xác định cụ thể các nội dung công việc, các yêu cầu về tiến độ thời gian; phân công nhiệm vụ và tiến độ cụ thể cho các Sở, ngành, UBND 5 huyện và các đơn vị có liên quan để chủ động triển khai tổ chức thực hiện.

Cụ thể, UBND Thành phố yêu cầu UBND 5 huyện rà soát về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính, trường hợp chưa đủ điều kiện, triển khai phương án để thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính xã (thị trấn) để thành lập các đơn vị hành chính phường trong Đề án thành lập quận của các huyện, bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn về quy mô dân số, diện tích tự nhiên theo quy định tại Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2030 và các Nghị quyết về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Hai huyện Đông Anh, Gia Lâm phối hợp Sở Nội vụ và các Sở, ngành liên quan hoàn thiện công tác lập hồ sơ Đề án và làm việc với các Bộ, ngành thẩm định; phấn đấu trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt đề án thành lập quận của 2 huyện vào quý IV/2024 hoặc quý I/2025.

Các huyện Thanh Trì, Hoài Đức chủ động phối hợp các Sở, ngành, cung cấp hồ sơ, số liệu phục vụ công tác đánh giá tiêu chí; xây dựng giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, trong đó chủ động ưu tiên cân đối nguồn vốn ngân sách huyện đầu tư xây dựng các công trình, dự án bảo đảm hoàn thành tiêu chí; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai thực hiện để hoàn thành tiêu chí, Đề án; phấn đấu trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt đề án thành lập quận của 2 huyện vào quý IV/2025.

Huyện Đan Phượng tiếp tục rà soát tình hình thực hiện Đề án, đánh giá các tiêu chí, xây dựng giải pháp cụ thể để hoàn thành Đề án; bám sát các Sở, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; báo cáo Ban Chỉ đạo của thành phố về lộ trình và chủ động đề xuất phương án, dự kiến thời gian lập hồ sơ, Đề án thành lập quận của huyện.

Định kỳ, huyện báo cáo tình hình thực hiện Đề án, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất giải pháp thực hiện Đề án về Ban Chỉ đạo thành phố, UBND Thành phố để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ (nếu có).

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý, xử lý vi phạm trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát, xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng; khẩn trương hoàn thiện Quy chế quản lý kiến trúc, làm cơ sở quản lý trật tự xây dựng.

    20:58 | 13/08/2024
  • Bắc Giang: Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người và công trình xây dựng trong các KCN mùa mưa bão

    (Xây dựng) - Nhằm tăng cường thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người và công trình xây dựng trong các khu công nghiệp (KCN) mùa mưa bão năm 2024, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đề nghị các chủ đầu tư hạ tầng, doanh nghiệp, chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng trong các KCN trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn.

    20:37 | 13/08/2024
  • Thường Tín (Hà Nội): Tân Minh trên đà phát triển

    (Xây dựng) - Tân Minh thuộc huyện Thường Tín - Hà Nội, cách trung tâm Thủ đô khoảng 20 km, có sông Nhuệ chảy qua, nối với xã Nguyễn Trãi, phía Bắc giáp xã Tiền Phong, Đông Nam giáp xã Dũng Tiến và Nguyễn Trãi, Tây Nam giáp xã Tân Ước và Liên Châu thuộc huyện Thanh Oai - Hà Nội. Tân Minh có tổng diện tích tự nhiên 7,4 km2, dân số hơn 9.000 người, đa số là người dân tộc Kinh. Xã có 2 tôn giáo: Phật giáo và Thiên Chúa giáo chủ yếu ở thôn Thọ Giáo và La Uyên.

    17:47 | 13/08/2024
  • Định Hóa (Thái Nguyên): Chuẩn bị tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

    (Xây dựng) – Ngay sau khi được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 719/QĐ-TTg công nhận huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ công bố Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba trong tháng 9 tới.

    16:17 | 13/08/2024
  • Hà Nam: Từ công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

    (Xây dựng) – Là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XXI, nút giao Phú Thứ đang được chủ đầu tư đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công trình hoàn thiện vào tháng 8/2025. Liên thông với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cùng với dự án đường Vành đai 5 tới đây, dự án trở thành chuỗi giao thông cộng hưởng, tạo động lực bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế giữa Hà Nam với các tỉnh khác trong khu vực.

    16:11 | 13/08/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (trực thuộc Sở Xây dựng) về tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn Thành phố.

    15:59 | 13/08/2024
  • Sông Công (Thái Nguyên): Tăng cường phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai khi triển khai dự án xây dựng công trình giao thông

    (Xây dựng) – UBND thành phố Sông Công (Thái Nguyên) đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn chủ động trong việc tăng cường công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, lụt, bão khi triển khai các dự án xây dựng công trình giao thông trong mùa mưa bão năm 2024.

    11:29 | 13/08/2024
  • Vĩnh Phúc: Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

    (Xây dựng) – Nhằm chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, sáng 12/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) phối hợp với UBND xã Đồng Tĩnh tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Lăng Đức Bình, thuộc hộ nghèo ở thôn Cổ Tích, xã Đồng Tĩnh.

    10:55 | 13/08/2024
  • Hạ Long phấn đấu gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO vào năm 2027

    (Xây dựng) – Mới đây, Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Cục Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Viện Văn hóa - Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hạ Long về xây dựng hồ sơ Hạ Long gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

    10:50 | 13/08/2024
  • Điện Biên: Nỗ lực ổn định đời sống cho người dân Mường Pồn

    (Xây dựng) – Trận lũ quét xảy ra tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đến nay, các lực lượng chức năng địa phương vẫn đang tích cực triển khai công tác khắc phục, nhằm sớm ổn định đời sống của người dân.

    10:45 | 13/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load