Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 19/09/2024 21:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Nguy cơ xuất hiện nhiều “điểm đen” giao thông trên đường Minh Khai

17:49 | 12/01/2023

(Xây dựng) – Hiện nay, trên tuyến đường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) còn một số hàng mục như đèn tín hiệu giao thông, vạch kẻ đường cho người đi bộ vẫn chưa được bố trí lắp đặt, kẻ vẽ. Tại một số điểm giao cắt, quay đầu phương tiện chưa được lắp đặt các hệ thống đèn tín hiệu giao thông, điều này dẫn tới tình trạng nhiều phương tiện giao thông di chuyển “lộn xộn” khi qua các điểm giao cắt, thường xuyên xảy ra những vụ va chạm giao thông.

Hà Nội: Nguy cơ xuất hiện nhiều “điểm đen” giao thông trên đường Minh Khai
Lượng phương tiện giao thông qua lại trên đường Minh Khai thường xuyên đông đúc.

Sau khi mở rộng, đường Minh Khai được xem là một trong những tuyến đường giao thông huyết mạch của Thành phố Hà Nội. Với lòng đường rộng rãi, dẫn tới lưu lượng phương tiện giao thông trên đoạn đường này thường xuyên đông đúc và di chuyển với tốc độ cao. Tuy nhiên, trên đoạn đường này từ nút giao phố Bạch Mai đến nút giao Kim Ngưu, các điểm giao cắt vẫn chưa được bố trí đèn tín hiệu giao thông, dẫn đến tình trạng các phương tiện di chuyển “lộn xộn”, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Hà Nội: Nguy cơ xuất hiện nhiều “điểm đen” giao thông trên đường Minh Khai
Vì không có đèn tín hiệu giao thông, cộng thêm các phương tiện quay đầu hay đi ra từ trong ngõ Hòa Bình 7 nên tại điểm quay đầu xe này hay xảy ra va chạm giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại đoạn giao cắt giữa đường Minh Khai và ngõ Hòa Bình 7 (thuộc phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), khu vực này vẫn chưa được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông và vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Các phương tiện giao thông đi qua ngã ba, quay đầu xe hay đi từ ngõ Hòa Bình 7 ra đường Minh Khai thường “mạnh ai nấy đi”, làm cho việc lưu thông của các phương tiện qua ngã rẽ này luôn trong tình trạng lộn xộn, ùn tắc và dễ xảy ra va chạm giao thông.

Hà Nội: Nguy cơ xuất hiện nhiều “điểm đen” giao thông trên đường Minh Khai
Hà Nội: Nguy cơ xuất hiện nhiều “điểm đen” giao thông trên đường Minh Khai
Các phương tiện đi từ ngõ Hòa Bình 7 ra đường Minh Khai cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Anh Nguyễn Công, một người tham gia giao thông cho biết: Lượng phương tiện tại ngã ba giao với ngõ Hòa Bình 7 này rất đông, đặc biệt là giờ cao điểm hoặc buổi tối, cộng với việc chuyển hướng các phương tiện khá phức tạp. Không có đèn tín hiệu giao thông dẫn tới ở đây thường xảy ra những vụ va chạm, nhẹ thì chỉ va quệt, nặng thì tai nạn giao thông.

Hà Nội: Nguy cơ xuất hiện nhiều “điểm đen” giao thông trên đường Minh Khai
Hà Nội: Nguy cơ xuất hiện nhiều “điểm đen” giao thông trên đường Minh Khai
Người dân băng qua đường khi không có vạch kẻ dành cho người đi bộ.

Theo quan sát của phóng viên, hiện nay, từ đầu đường Minh Khai (giao với phố Bạch Mai) tới ngã tư giao với đường Kim Ngưu chưa có vạch kẻ đường cho người đi bộ. Nhiều người dân đi bộ qua đường đã “đánh liều” để băng qua dòng xe đông đúc. Một số người dân cho hay: Không có đèn tín hiệu giao thông, cũng không có lối sang đường thì người đi bộ đành phải băng qua giữa dòng xe đông đúc, chứ cũng không thể nào đi bộ lên đầu phố Bạch Mai hay Kim Ngưu để qua đường được.

“Mấy tháng qua đã có nhiều vụ việc xảy ra như va chạm giữa các phương tiện khi rẽ, quay đầu, rồi va chạm với người đi bộ sang đường. Người dân chúng tôi bây giờ đi qua đoạn này rất nơm nớp lo sợ, đặc biệt dịp cuối năm lượng phương tiện lại có phần tăng lên” – Một người dân sống ở khu vực chia sẻ.

Để bảo đảm an toàn, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội và các đơn vị chức năng chỉ đạo đầu tư bổ sung lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, kẻ vẽ lối đi dành cho người đi bộ để hạn chế tối đa tình trạng lộn xộn và những sự việc không mong muốn khi tham gia giao thông.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

  • Sập cầu Ngòi Móng tại thành phố Hòa Bình

    (Xây dựng) - Cầu Ngòi Móng trên Tỉnh lộ 445 (tuyến đường nối thành phố Hòa Bình) bất ngờ bị nứt, sụt mố cầu lúc nửa đêm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load