Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 21:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Các bến du thuyền “hoang tàn” trên mặt nước hồ Tây

15:26 | 22/11/2018

(Xây dựng) – Sau khi có chủ trương di dời tháo dỡ các du thuyền, nhà hàng nổi khỏi hồ Tây sang khu vực Đầm Bảy. Tuy nhiên đến nay các du thuyền vẫn chưa được di dời hết ra khỏi hồ Tây và các du thuyền này đang trở thành đống “sắt vụn” gây mất mỹ quan đô thị.

789club ios

Sau một thời gian “dãi nắng dầm nước” đa số các tàu thuyền đã xuống cấp và hoen gỉ.

Vài năm trở trước, bến du thuyền hồ Tây nằm gần đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) trở thành một trong những điểm kinh doanh nhà hàng đắt khách nhất nhì đất Thủ đô. Các du thuyền, nhà hàng nổi này hoạt động tấp nập, chiếm trọn một góc hồ Tây và hàng ngày chất thải, rác thải từ các du thuyền xả trực tiếp xuống nguồn nước hồ.

Trước thực trạng đó, UBND thành phố đã giao UBND quận Tây Hồ chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý hồ Tây; Tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết tại Đầm Bảy, phường Nhật Tân, trước ngày 25/2/2017; Tổ chức tháo dỡ, di dời các phương tiện này khỏi hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên hồ trong quý I/2017. Được biết đây là lần thứ 2 các nhà nổi, du thuyền trên hồ Tây phải di chuyển địa điểm. Trước đó, năm 2008, TP Hà Nội đã tổ chức di dời các nhà nổi, du thuyền trên đường Thanh Niên để trả lại cảnh quan và môi trường cho hồ Tây.

Mặc dù các chủ thuyền đều nghiêm chỉnh chấp hành việc di dời, thế nhưng sau khi di chuyển tới khu vực Đầm Bảy thì toàn bộ các tàu thuyền neo đậu tại đây đã không tháo dỡ, di dời khỏi mặt nước, mà đương nhiên chúng lại chiếm một phần diện tích không nhỏ trên mặt hồ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, toàn bộ tàu thuyền neo đậu tại đây đều trong tình trạng hoen rỉ, nhiều thuyền đã xuống cấp, bị bục đáy khiến nước tràn vào, điều này khiến cảnh quan hồ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận được tại hồ Tây – nơi được xem là lá phổi của Thủ đô Hà Nội:

789club ios

Rất nhiều bàn ghế, đồ đạc vẫn còn nguyên vẹn trên tàu.

789club ios

Quán bia này một thời đã từng rất đông khách.

789club ios

Một dãy các nhà hàng cũng đang bị bỏ hoang tại đây.

789club ios

Rất nhiều nhà hàng là các du thuyền trước đây đang nằm phơi sương nắng, hoen gỉ trên mặt nước Hồ Tây, gây nhếch nhác đô thị.

789club ios

Tàu du lịch Nàng Tiên cá một thời là điểm đến hút khách bậc nhất ở tại hồ Tây, giờ tàn tạ đến mức khó nhận ra.

Quang Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load