Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 26/08/2024 20:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Gia Lai: Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng Ia Nueng - Bước đi đúng hướng trong phát triển du lịch tại Pleiku

09:45 | 17/05/2024

(Xây dựng) - Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng Ia Nueng tại xã Biển Hồ, thành phố Pleiku được xem là một bước quan trọng trong việc khai thác và phát triển tiềm năng du lịch của tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng Ia Nueng - Bước đi đúng hướng trong phát triển du lịch tại Pleiku
Cây đa cổ thụ ở làng Ia Nueng được nhiều du khách thích thú tham quan.

Làng Ia Nueng nằm tại vị trí thuận lợi, giáp đường Tôn Đức Thắng và ngay cạnh khu Di tích thắng cảnh Biển Hồ. Với vị trí đắc địa và di sản văn hóa đặc trưng, làng Ia Nueng trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách. Hiện làng vẫn giữ được những di tích lịch sử văn hóa như 3 nhà rông, 6 nhà sàn truyền thống và cây đa cổ thụ, đồng thời còn lưu giữ nét văn hóa độc đáo của người Jrai thông qua các nghề truyền thống như đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm và ẩm thực đặc sắc.

Để triển khai thành công Đề án, UBND xã Biển Hồ đã tập trung vào việc dọn dẹp môi trường, duy trì và phát triển các hoạt động văn hóa, lịch sử như đội cồng chiêng, múa xoang. Đồng thời, kết nối với các đơn vị du lịch nhằm thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Ông Nguyễn Hữu Sung - Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku đã đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng tại làng Ia Nueng. Đó là việc khuyến khích các hộ dân chuyển đổi ngành nghề phù hợp với hướng phát triển du lịch, đồng thời kêu gọi sự đóng góp từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và các sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, việc tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng cũng được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cũng như tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Việc triển khai Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng tại làng Ia Nueng không chỉ là một bước đi quan trọng trong việc phát triển du lịch của thành phố Pleiku mà còn là cơ hội để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc Jrai, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho cộng đồng địa phương.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đón lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương, các đoàn thể tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, bảo đảm an ninh, trật tự tại cac lễ hội trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đến nay, nhiều địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chuẩn bị chu đáo cùng các chương trình hoạt động đặc sắc để người dân địa phương, du khách vui chơi, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ này.

  • Lai Châu: Lung linh sắc màu Than Uyên

    (Xây dựng) - “Lung linh sắc màu Than Uyên” là chủ đề của chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập tổ chức vào 20h tối ngày 01/9 tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

  • Sự kiện thường niên quy mô tại Mộc Châu Island chính thức trở lại với nhiều đổi mới

    (Xây dựng) - Mộc Châu Island - Quần thể du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng lớn nhất Tây Bắc giới thiệu sự kiện Phiên chợ "Tiếng khèn gọi bạn 2024" với không gian độc đáo, cùng nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn chào đón du khách.

  • Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo - Điểm đến lý tưởng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan của nhân dân và du khách tới thị trấn Tam Đảo dự kiến tăng mạnh. UBND thị trấn Tam Đảo đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, nhà hàng… chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức các sự kiện văn hóa, bắn pháo hoa và các trải nghiệm hấp dẫn nhằm khai thác tối đa tiềm năng lợi thế địa phương, tạo ấn tượng đẹp thu hút đông đảo du khách tới thị trấn.

  • Náo nhiệt Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Chiều 24/8, lần đầu tiên diễn ra Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024". Lễ hội diễn ra từ 17h30 đến 21h ngày 24/8/2024 tại Khu vực cầu cong trước Trung tâm thương mại Vincom và khu vực công viên hoa Hạ Long. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”, do thành phố Hạ Long tổ chức.

  • Quảng Trị: Trên 100 tỷ đồng đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Sông Hiền CNF chính thức triển khai thi công xây dựng Dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), với tổng mức vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng.

Xem thêm
  • Đặc sắc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 23/8, tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Hà Nội khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội", giới thiệu tới du khách những tinh hoa về văn hóa, ẩm thực của Thủ đô. Sự kiện là hoạt động thường niên, nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội; quảng bá hình ảnh Thủ đô là điểm đến du lịch “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Đây là hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.

    08:00 | 24/08/2024
  • Thả ga vi vu, tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ ở Phú Quốc với Phu Quoc Holidays Voucher

    (Xây dựng) - Chỉ với 2.389.000 VNĐ/2 ngày 1 đêm, du khách đã có thể trải nghiệm lưu trú tại Khách sạn Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc 4 sao quốc tế, ăn 5 bữa/ngày và thỏa sức tận hưởng những tiện ích tại đây.

    17:45 | 23/08/2024
  • Đưa hình ảnh của Bình Định ra thế giới qua điện ảnh và thể thao

    (Xây dựng) - Chương trình “Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt” được diễn ra từ ngày 2 đến ngày 04/9/2024 sẽ thu hút nhiều hãng phim, đạo diễn, diễn viên điện ảnh, ngôi sao võ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế về với Bình Định. Qua đây sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của Bình Định đến với du khách, bạn bè trong nước và thế giới.

    11:18 | 23/08/2024
  • Fansipan tưng bừng lễ hội, chào đón mùa vàng đẹp nhất năm

    (Xây dựng) - Ngày 17/8, bản Mây Fansipan tưng bừng khai mạc lễ hội "Mùa vàng Bản Mây", thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo vùng cao Sa Pa. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 1/9, với mỗi tuần một lễ hội đặc sắc.

    14:03 | 22/08/2024
  • Sắp diễn ra Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc

    (Xây dựng) - Tiếp nối thành công của năm trước, Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam 2024 với chủ đề “Hà Nam - Điểm đến văn hóa địa phương” sẽ diễn ra sôi động tại thành phố Phủ Lý và huyện Kim Bảng vào quý III/2024.

    15:41 | 21/08/2024
  • Pá Khôm, Ta Gia - vẻ đẹp miền sơn cước ở Than Uyên

    (Xây dựng) - Dịp Quốc Khánh 2/9, bạn và gia đình chưa biết đi đâu thì Lai Châu là điểm đến mới với nhiều cảnh đẹp, không khí trong lành và đồ ăn vô cùng hấp dẫn. Ngoài trải nghiệm ở thành phố Lai Châu, chợ phiên San Thàng dịp cuối tuần thì vịnh Pá Khôm, Ta Gia là địa chỉ chữa lành tâm hồn cho các tín đồ thích thiên nhiên hoang sơ.

    15:12 | 21/08/2024
  • Hòa Bình chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái tại huyện Kim Bôi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Quyết định số 35/QĐ-UBND về chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và trung tâm dưỡng lão Việt-Eco Hòa Bình tại xã Mỵ Hòa và xã Sào Báy, huyện Kim Bôi.

    21:51 | 20/08/2024
  • Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Sầm Sơn dịp 2/9 này

    (Xây dựng) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dài 4 ngày sắp tới, Sầm Sơn đã sẵn sàng với một diện mạo hoàn toàn mới chào đón du khách, với loạt trải nghiệm hấp dẫn từ ngày đến đêm.

    14:29 | 20/08/2024
  • Chuyến hành trình đa tầng cảm xúc tại “siêu” lễ hội mùa thu 8Wonder Moon Festival

    (Xây dựng) - Hội tụ tinh hoa văn hóa Đông – Tây, 8Wonder Moon Festival không chỉ là siêu nhạc hội đẳng cấp quốc tế, mà còn quy tụ chuỗi lễ hội mùa thu đặc sắc nổi tiếng của Hà Nội, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Hoa và các nước châu Âu. Là điểm đến không thể bỏ lỡ giữa khúc giao mùa - từ ngày 06-08/9/2024 tại Ocean City - 8Wonder hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tưng bừng từ ngày đến đêm cùng những xúc cảm thăng hoa chạm tới mọi giác quan.

    11:43 | 19/08/2024
  • Ở Quảng Bình thì lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu?

    (Xây dựng) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là cơ hội tuyệt vời để lên kế hoạch khám phá Quảng Bình, mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với những danh lam thắng cảnh và trải nghiệm văn hóa khó quên. Dưới đây là một số gợi ý để du khách có thể trải nghiệm khi đến Quảng Bình trong dịp lễ này.

    11:18 | 19/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load