Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 19/09/2024 04:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đoàn công tác của 789club ios làm việc tại huyện Côn Đảo

19:18 | 30/06/2023

(Xây dựng) - Thực hiện chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xây dựng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng, theo chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, ngày 30/6, Đoàn công tác 789club ios do ông Tào Khánh Hưng – Phó Tổng biên tập làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn công tác của 789club ios
 làm việc tại huyện Côn Đảo
Ông Tào Khánh Hưng khẳng định: 789club ios sẽ tiếp tục truyền thông để Côn Đảo phát triển bền vững.

Thông tin tới lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo, ông Tào Khánh Hưng – Phó Tổng biên tập 789club ios cho biết, tình hình phát triển của 789club ios – Cơ quan truyền thông chính thống của Bộ Xây dựng trong những năm gần đây. Theo đó, 789club ios hiện có 14 đơn vị cấp phòng trong đó, có 3 đơn vị cấp phòng mới được thành lập là Văn phòng đại diện khu vực Duyên hải Bắc bộ; Văn phòng đại diện khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam bộ. 789club ios mong muốn là “nhịp cầu” thông tin giữa Bộ Xây dựng và huyện Côn Đảo trong công tác quản lý các hoạt động xây dựng; quy hoạch đô thị; phát triển sản xuất vật liệu xây dựng; tháo gỡ những vướng mắc trong phát triển đô thị ở một huyện đảo mang tính đặc thù.

Đoàn công tác của 789club ios
 làm việc tại huyện Côn Đảo
Ông Huỳnh Trung Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo mong muốn 789club ios sẽ là cầu nối Côn Đảo với các chuyên gia kinh tế, môi trường và các nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Trung Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo đã chia sẻ những vấn đề về tình hình kinh tế - xã hội huyện Côn Đảo, công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở và những kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Côn Đảo.

Đoàn công tác của 789club ios
 làm việc tại huyện Côn Đảo
Các cán bộ, phóng viên 789club ios đã đặt nhiều câu hỏi để hiểu hơn về Côn Đảo.

Theo đó, Côn Đảo hiện có 16 đảo, là huyện duy nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không có đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Dưới cấp huyện có 9 khu dân cư, dân số trung bình huyện Côn Đảo năm 2022 khoảng hơn 12.000 người. Hiện, Côn Đảo đã được quyết định điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo phù hợp định hướng phát triển du lịch, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, khai thác và bảo vệ sinh thái Vườn quốc gia, hướng tới phát triển Côn Đảo trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa - lịch sử - tâm linh chất lượng cao, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có thương hiệu, sức cạnh tranh cao.

Đoàn công tác của 789club ios
 làm việc tại huyện Côn Đảo
Đoàn công tác 789club ios tặng ấn phẩm 789club ios giấy đến đại diện lãnh đạo huyện Côn Đảo.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản phẩm của Côn Đảo đã vượt 4% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt kế hoạch đề ra. Hiện tại, Côn Đảo đang được đầu tư nhiều hạng mục như đường giao thông, bênh viện, cầu cảng…

Bên cạnh đó, huyện Côn Đảo còn nhiều khó khăn do hạn chế về nguồn điện lưới, những năm qua lượng điện ở Côn Đảo không đủ cho sinh hoạt và sản xuất trong khi khách du lịch đến ngày càng tăng.

Dân số và lượng du khách đến đảo đang gia tăng mạnh, kéo theo sự gia tăng về nhu cầu sử dụng nước, do vậy thiếu nước sinh hoạt cũng là vấn đề cấp bách của Côn Đảo, nhất là vào mùa cao điểm du lịch. Hiện tại, Côn Đảo đang phụ thuộc vào lượng nước được tích tụ chủ yếu vào mùa mưa ở các hồ chứa nhưng hệ sinh thái quanh đảo đang có nguy cơ bị suy thoái do tác động của các hoạt động kinh tế và biến đổi khí hậu. Những diễn biến bất thường của thời tiết đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến nguồn nước ngọt dự trữ trên đảo.

Rác thải tại Côn Đảo cũng là vấn đề cần được sớm xử lý dứt điểm. Hiện, bãi rác Bãi Nhát trên đảo có tổng diện tích khoảng 3.800m2 hiện đã chứa hơn 70.000 tấn rác và diện tích còn lại chỉ còn khoảng 300m2, trong khi mỗi ngày Côn Đảo phát sinh khoảng 25 tấn rác thải. Bên cạnh đó, hiện tượng nước rỉ rác ngấm xuống đất, tác động đến chất lượng nước, hệ sinh thái dưới nước gần bãi rác.

Đoàn công tác của 789club ios
 làm việc tại huyện Côn Đảo
Đoàn công tác 789club ios chụp ảnh lưu niệm tại UBND huyện Côn Đảo.

Để Côn Đảo phát triển bền vững, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định đưa Đề án “Nghiên cứu và ứng dụng mô hình Kinh tế tuần hoàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại huyện Côn Đảo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”. Đề án được xây dựng nhằm giải quyết các tồn tại và thách thức về vấn đề môi trường, năng lượng tại Côn Đảo, tái tạo nguồn vốn tự nhiên – con người và xã hội dựa trên cách tiếp cận theo mô hình Kinh tế tuần hoàn cho các hoạt động thực tế tại địa phương, qua đó góp phần xây dựng nền tảng thể chế, cơ sở hạ tầng và nguồn lực xã hội hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, ông Huỳnh Trung Sơn cho biết thêm.

Bày tỏ vui mừng khi đón tiếp Đoàn công tác 789club ios , ông Sơn nhấn mạnh: Chúng tôi rất mong muốn 789club ios là cầu nối Côn Đảo với các chuyên gia kinh tế, môi trường và các nhà đầu tư để cùng chúng tôi phát triển Côn Đảo mạnh mẽ, nhưng bền vững và sinh thái.

Sau khi nghe những chia sẻ từ đại diện lãnh đạo huyện Côn Đảo, ông Tào Khánh Hưng khẳng định: 789club ios sẽ tiếp tục theo dõi và truyền thông để kết nối Côn Đảo với bạn đọc, các chuyên gia, các cấp quản lý nhằm sớm tháo gỡ những khó khăn, tồn tại trên huyện đảo Côn Đảo.

Đoàn công tác của 789club ios
 làm việc tại huyện Côn Đảo
Cán bộ, phóng viên 789club ios bên mộ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), trong khuôn khổ chuyến công tác tại huyện Côn Đảo, Đoàn công tác 789club ios đã tới dâng hương, dâng hoa với lòng thành kính hướng về anh linh các bậc tiền nhân, các Anh hùng liệt sỹ, đồng bào yêu nước. Tại đây, các cán bộ, phóng viên 789club ios đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ. Đồng thời, chuyến đi cũng là dịp giúp các thành viên trong Đoàn công tác hiểu hơn về công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, góp phần thực tế trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm gương đấu tranh kiên trung của các chiến sĩ cách mạng, đến phút cuối cùng vẫn nguyên vẹn lý tưởng với cách mạng, với nhân dân.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Kon Tum: Đối phó với động đất

    (Xây dựng) - Trong thời gian gần đây, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum liên tục hứng chịu nhiều trận động đất lớn, nhỏ gây ra nỗi lo lắng và bất an cho hàng nghìn người dân sống tại khu vực này. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, huyện Kon Plông đã có gần 300 trận động đất được ghi nhận, có trận đạt tới cường độ 4,7 độ Richter, làm nứt toác nhà cửa, công trình xây dựng, đe dọa cuộc sống bình yên của người dân.

    19:51 | 18/09/2024
  • Kỳ vọng đột phá từ tuyến cao tốc Cao Lãnh – An Hữu

    (Xây dựng) - Dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang có vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế - xã hội đối với hai tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

    19:50 | 18/09/2024
  • Cách nào xử lý cây xanh ngã đổ do bão lũ?

    (Xây dựng) - Sau bão lũ, hàng loạt cây xanh ở các khu đô thị, làng xóm bị ngã đổ, gãy cành, gây thiệt hại về tài sản và sinh mạng của người dân. Theo lẽ thường, phần lớn số cây xanh này được cắt bỏ, giải phóng giao thông đi lại cho người dân. Nhưng việc cắt bỏ này chưa hợp lý, gây lãng phí. Tôi đề xuất một số ý kiến về việc xử lý cây xanh ngã đổ này.

    19:45 | 18/09/2024
  • Hải quan và Cục Thuế Đồng Nai quyên góp hơn 600 triệu đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại sau bão số 3

    (Xây dựng) - Sau 2 ngày phát động, cán bộ công chức ngành Hải quan tỉnh Đồng Nai đã quyên góp được gần 260 triệu đồng gửi đến đồng bào phía Bắc để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

    17:02 | 18/09/2024
  • CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên CADI-SUN đã cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

    15:48 | 18/09/2024
  • Bắc Giang: Phát hiện cung sạt trượt dài 100m trên núi Y Sơn, tỉnh ra công điện hỏa tốc công bố tình huống khẩn cấp

    (Xây dựng) - Qua kiểm tra phát hiện tại vị trí khu vực núi Y Sơn xảy ra sạt trượt, với cung trượt dài khoảng 100m và nhiều vị trí quanh khu vực xuất hiện các vết nứt, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công điện hỏa tốc công bố tình huống khẩn cấp.

    15:26 | 18/09/2024
  • Yên Bái: Nhiều suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 3

    (Xây dựng) - Sáng 17/9, Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển nhà và Thương mại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ thành phố Hải Phòng phối hợp cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái trao tặng cho thành phố Yên Bái 2 tấn gạo, trị giá 42 triệu đồng và 400 suất quà có tổng trị giá 450.000.000 đồng.

    15:03 | 18/09/2024
  • Lộ trình xây dựng Trung tâm điều hành đường bộ cao tốc

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông vận tải vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lộ trình xây dựng Trung tâm quản lý điều hành giao thông tại các tuyến đường bộ cao tốc do Bộ này quản lý giai đoạn đến năm 2025.

    14:41 | 18/09/2024
  • Bài 1: Những “công trình xanh” chưa xếp hạng

    (Xây dựng) - Tây Bắc đẹp như một bức tranh hùng vĩ. Trong trập trùng mây núi, thấp thoáng bản làng người Mông, người Dao; phía dưới thung lũng, gần suối, người Thái chọn làm nơi ở. Bản làng đó có những ngôi nhà người dân tự xây dựng từ vật liệu tự nhiên, mang đậm bản sắc văn hóa bản địa, phù hợp địa hình, khí hậu, xứng đáng là những “công trình xanh” chưa được xếp hạng.

    13:07 | 18/09/2024
  • Đắk Nông: Sạt, trượt nghiêm trọng ven Quốc lộ 14

    (Xây dựng) - Sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài, đã xảy ra sự cố sạt trượt, sụt lún nghiêm trọng tại Km 877+070 (phía bên trái tuyến) và Km877+300 (bên phải tuyến) ven Quốc lộ 14 đoạn qua dốc Ông Bồ, xã Quảng Tín (huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông).

    11:56 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load