Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 24/08/2024 22:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Đặc sắc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024

08:00 | 24/08/2024

(Xây dựng) - Tối 23/8, tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Hà Nội khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội", giới thiệu tới du khách những tinh hoa về văn hóa, ẩm thực của Thủ đô. Sự kiện là hoạt động thường niên, nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội; quảng bá hình ảnh Thủ đô là điểm đến du lịch “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Đây là hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.

Đặc sắc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024. (Ảnh KTĐT)

Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa. Bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích ngành du lịch Thủ đô phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.

Bên cạnh đó, Lễ hội được tổ chức nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong cả nước.

Chủ đề “Thức quà Hà Nội” tại Lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng – một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia – qua đó giúp du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hoá của Hà Nội sau mỗi thức quà

Thông qua những “thức quà”, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà Thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hoá ẩm thực dân gian, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các dân tộc trên khắp đất nước, góp phần vào phát triển ngành du lịch Thủ đô. Thông qua ẩm thực và văn hoá ẩm thực thu hút khách Du lịch bốn phương đến với Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 có chủ đề “Hà Nội đến để yêu - Thức quà Hà Nội” góp phần thúc đẩy sự phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, một xu hướng du lịch mới tại nhiều quốc gia. Thông qua du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, du khách có dịp thưởng thức các món ăn và đồ uống đặc trưng của Thủ đô, có cơ hội hòa mình vào bản sắc văn hóa, cảm nhận sâu sắc cuộc sống của cộng đồng tại mỗi điểm đến, tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hoá của Hà Nội sau mỗi thức quà.

Lễ hội diễn ra các hoạt động như, biểu diễn nghệ thuật đường phố, kết hợp âm nhạc, các tiết mục văn nghệ, xiếc đường phố, hiphop, và Flashmob, trình diễn thời trang vui tươi, sôi động; trình diễn Cồng Chiêng của đồng bào Mường (Thạch Thất, Hà Nội); hát Chèo tàu xã Tân Hội và hát Ca trù xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phương với sự góp mặt của Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Thị Tam (Ca trù), Nghệ nhân ưu tú Ngô Thị Thu và Nguyễn Thị Tuyết (Chèo); Trình diễn hát trống quân của huyện Phúc Thọ; Trình diễn âm nhạc chủ đề “Nồng nàn Hà Nội”, đem đến lễ hội hồi ức về một Hà Thành gần gũi, thân quen.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thả ga vi vu, tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ ở Phú Quốc với Phu Quoc Holidays Voucher

    (Xây dựng) - Chỉ với 2.389.000 VNĐ/2 ngày 1 đêm, du khách đã có thể trải nghiệm lưu trú tại Khách sạn Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc 4 sao quốc tế, ăn 5 bữa/ngày và thỏa sức tận hưởng những tiện ích tại đây.

    17:45 | 23/08/2024
  • Đưa hình ảnh của Bình Định ra thế giới qua điện ảnh và thể thao

    (Xây dựng) - Chương trình “Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt” được diễn ra từ ngày 2 đến ngày 04/9/2024 sẽ thu hút nhiều hãng phim, đạo diễn, diễn viên điện ảnh, ngôi sao võ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế về với Bình Định. Qua đây sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của Bình Định đến với du khách, bạn bè trong nước và thế giới.

    11:18 | 23/08/2024
  • Fansipan tưng bừng lễ hội, chào đón mùa vàng đẹp nhất năm

    (Xây dựng) - Ngày 17/8, bản Mây Fansipan tưng bừng khai mạc lễ hội "Mùa vàng Bản Mây", thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo vùng cao Sa Pa. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 1/9, với mỗi tuần một lễ hội đặc sắc.

    14:03 | 22/08/2024
  • Sắp diễn ra Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc

    (Xây dựng) - Tiếp nối thành công của năm trước, Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam 2024 với chủ đề “Hà Nam - Điểm đến văn hóa địa phương” sẽ diễn ra sôi động tại thành phố Phủ Lý và huyện Kim Bảng vào quý III/2024.

    15:41 | 21/08/2024
  • Pá Khôm, Ta Gia - vẻ đẹp miền sơn cước ở Than Uyên

    (Xây dựng) - Dịp Quốc Khánh 2/9, bạn và gia đình chưa biết đi đâu thì Lai Châu là điểm đến mới với nhiều cảnh đẹp, không khí trong lành và đồ ăn vô cùng hấp dẫn. Ngoài trải nghiệm ở thành phố Lai Châu, chợ phiên San Thàng dịp cuối tuần thì vịnh Pá Khôm, Ta Gia là địa chỉ chữa lành tâm hồn cho các tín đồ thích thiên nhiên hoang sơ.

    15:12 | 21/08/2024
  • Hòa Bình chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái tại huyện Kim Bôi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Quyết định số 35/QĐ-UBND về chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và trung tâm dưỡng lão Việt-Eco Hòa Bình tại xã Mỵ Hòa và xã Sào Báy, huyện Kim Bôi.

    21:51 | 20/08/2024
  • Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Sầm Sơn dịp 2/9 này

    (Xây dựng) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dài 4 ngày sắp tới, Sầm Sơn đã sẵn sàng với một diện mạo hoàn toàn mới chào đón du khách, với loạt trải nghiệm hấp dẫn từ ngày đến đêm.

    14:29 | 20/08/2024
  • Chuyến hành trình đa tầng cảm xúc tại “siêu” lễ hội mùa thu 8Wonder Moon Festival

    (Xây dựng) - Hội tụ tinh hoa văn hóa Đông – Tây, 8Wonder Moon Festival không chỉ là siêu nhạc hội đẳng cấp quốc tế, mà còn quy tụ chuỗi lễ hội mùa thu đặc sắc nổi tiếng của Hà Nội, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Hoa và các nước châu Âu. Là điểm đến không thể bỏ lỡ giữa khúc giao mùa - từ ngày 06-08/9/2024 tại Ocean City - 8Wonder hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tưng bừng từ ngày đến đêm cùng những xúc cảm thăng hoa chạm tới mọi giác quan.

    11:43 | 19/08/2024
  • Ở Quảng Bình thì lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu?

    (Xây dựng) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là cơ hội tuyệt vời để lên kế hoạch khám phá Quảng Bình, mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với những danh lam thắng cảnh và trải nghiệm văn hóa khó quên. Dưới đây là một số gợi ý để du khách có thể trải nghiệm khi đến Quảng Bình trong dịp lễ này.

    11:18 | 19/08/2024
  • Xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ

    (Xây dựng) – Chiều 16/8, tại Khách sạn Royal Huy, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ với chủ đề “Thái Nguyên – Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

    14:33 | 17/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load