Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 10/10/2024 23:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chuồng cọp, lồng chim giăng mắc khắp Thủ đô - hiểm họa khôn lường

18:36 | 28/09/2017

(Xây dựng) - Sau hàng loạt vụ hỏa hoạn dẫn đến cái chết thương tâm chỉ vì mắc kẹt trong nhà vì lối thoát hiểm ban công bị bịt kín bằng chuồng cọp, chúng ta mới giật mình nhận ra, mối nguy hại bắt nguồn từ những “công trình” tự phát này.

789club ios

Khoảng 1h sáng ngày 25/9 vừa qua, tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội xảy ra vụ cháy lớn tại một gia đình kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô. Khi ngọn lửa bùng phát, chủ nhà đã lao ra ban công tầng 2 nhưng kẹt lại do lan can đã bị bịt kín bằng chuồng cọp.

Với sự giúp sức của hàng xóm xung quanh, lực lượng cứu nạn phòng cháy chữa cháy đã phá 1 góc của chuồng cọp và cứu những người bị kẹt. Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu được 5 người thoát ra an toàn. Tuy nhiên, đám cháy lớn khiến 2 con gái của chủ nhà tử vong.

789club ios
Căn nhà cháy lớn tại Chương Mỹ, Hà Nội (ảnh: Internet )

Không chỉ có vậy, trước đó, có rất nhiều vụ hỏa hoạn lớn tại Hà Nội gây thiệt hại về người và của. Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và lực lượng chức năng không thể cứu người do những ngôi nhà được rào chắn, bịt kín bởi khung sắt, chuồng cọp kiên cố.

Đến bao giờ chúng ta mới nhận ra, những biện pháp tưởng chừng như để phòng trộm chính là mối nguy hại trong những trường hợp khẩn cấp.

Ngay giữ lòng Thủ đô hoa lệ, vẫn còn nhan nhản những khu tập thể cũ cơi nới bằng chuồng cọp – một chiếc lồng khung sắt khoảng 10m² gắn ngoài trời nhằm tăng diện tích sinh hoạt cho các căn hộ chật hẹp.

789club ios

Khu tập thể Dốc Thọ Lão, phường Đồng Nhân, Hà Nội.

789club ios

Dây điện, dây phơi quần áo lẫn lộn, chằng chịt.

789club ios

Khu tập thể trông thật lộn xộn, xấu xí với những lồng chim giăng mắc

Chuồng cọp đã tồn tại từ những ngày đầu khi khu tập thể xuất hiện cách đây khoảng 50 năm, cho đến tận bây giờ, khi Hà Nội mọc lên những công trình cao tầng hiện đại, thì chuồng cọp cũng tăng lên theo, treo lơ lửng trên tường.

789club ios

Nhà dân cũng bịt kín bằng khung sắt.

Trước đây, các hộ dân thường lắp lồng sắt bao quanh ban công mà không cần đục tường vách. Nhưng ngày nay, người dân không làm lan can ban công mà thay bằng những chuồng cọp vươn ra phía ngoài, thậm chí chuồng cọp ngay trên nóc nhà.

789club ios

Khu tập thể Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế, Hà Nội.

Những chuồng cọp, lồng chim được thiết kế mà không có tiêu chuẩn nào, vật liệu từ nhựa, tre đến inox, sắt, tôn... với đủ kích cỡ nhỏ, to, cao, thấp gây mất mỹ quan đô thị, phá vỡ cảnh quan của khu vực.

789club ios

Phần cơi nới xập xệ, gây nguy hiểm cho người dân.

789club ios

Nhà nhà lấn chiếm khoảng không để làm chuồng cọp, lồng chim.

Chuồng cọp, lồng chim được người dân tận dụng làm nhà kho, phơi quần áo, trồng cây cảnh, làm bếp, góc làm việc… Có thể thấy, đối với những căn hộ chật hẹp thì cơi nới giúp không gian sinh hoạt thêm rộng rãi, hoặc chống trộm hiệu quả. Nhưng các chuồng cọp đang khiến Hà Nội thêm phần nhếch nhác, xấu xí, bẩn thỉu đối lập hoàn toàn với hình ảnh một thành phố hàng đầu cả nước, văn minh, sạch đẹp.

789club ios

Khu tập thể Hồng Hà, phường Đống Mác, Hà Nội.

789club ios

Chuồng cọp đủ sắc màu, to nhỏ khác nhau.

Chỉ vì lợi ích trước mắt mà hằng ngày, người dân tại các khu tập thể đang đối diện nguy cơ tiềm ẩn khôn lường. Khi có sự cố, hỏa hoạn, người dân chỉ chạy được cửa chính hướng đến cầu thang, lực lượng chức năng cũng không thể can thiệp cứu nạn kịp thời.

789club ios

Đường dây điện như mắc cửi tại các khu tập thể

Ngoài nguy cơ sập do chuồng cọp, lồng chim tại các tập thể xuống cấp, những “công trình” này khiến dây điện bị kéo chùng tiềm ẩn nguy cơ chập điện, cháy nổ. Và hằng ngày, người dân vẫn phải sống chung với nguy hiểm rình rập, tại chính ngôi nhà của mình.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) – Tỉnh Bình Định hiện có 90 điểm nguy cơ sạt lở, trong đó có 15 điểm nguy cơ sạt lở cao. Việc đảm bảo an toàn cho người dân nằm trong vùng sạt lở trong mùa mưa bão sắp tới là nỗi lo rất lớn của lãnh đạo tỉnh này.

  • BHXH Việt Nam: Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, toàn ngành BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN. Với 3 trọng tâm là nâng cao nhận thức chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, công tác chuyển đổi số của ngành đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ và Nhân dân ghi nhận, hưởng ứng.

  • Hà Nội: Tăng giá vé xe buýt

    (Xây dựng) - Từ ngày 01/11, giá vé xe buýt tại Hà Nội có cự ly dưới 15km tăng từ 7.000 đồng lên 8.000 đồng/lượt; từ 15km đến dưới 25km tăng từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng/lượt; từ 25km đến dưới 30km tăng từ 8.000 đồng lên 12.000 đồng/lượt; từ 30km đến dưới 40km tăng từ 9.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt và từ 40km trở lên tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

  • Bắc Giang: Đề nghị thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động

    (Xây dựng) - Sau khi rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa đề xuất thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hiệu quả có giá trị xây dựng ban đầu hơn 22,8 tỷ đồng.

  • Bộ Xây dựng: Hơn 83% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính được Bộ Xây dựng giải quyết là 13.565 hồ sơ, đạt 83,43%.

  • Bắc Ninh: Cưỡng chế thu hồi đất dự án tại Khu công nghiệp Thuận Thành III - Phân khu B

    (Xây dựng) – Ngày 10/10, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thuộc UBND thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành III - phân khu B.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load