Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 27/08/2024 00:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh: Không để nhà thầu làm ảnh hưởng tiến độ dự án Vành đai 4

08:30 | 25/08/2024

(Xây dựng) - Sáng 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã đi kiểm tra thực địa, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Vành đai 4, yêu cầu hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 30/11.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh: Không để nhà thầu làm ảnh hưởng tiến độ dự án Vành đai 4
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phê bình một số nhà thầu chưa chủ động và quyết liệt trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, đang được tỉnh Bắc Ninh dồn lực đẩy nhanh tiến độ. Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, dự án thành phần 1.3 đã đạt được tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) là 97,28%.

Với phần diện tích đất còn lại, các địa phương đang tích cực xây dựng phương án bồi thường, đặc biệt là đối với phần diện tích đất ở và đất giao trái thẩm quyền. Giá trị giải ngân vốn tới thời điểm hiện tại mới đạt 12,6% kế hoạch vốn giao năm 2024.

Đối với dự án thành phần 2.3, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công các đoạn tuyến đã có mặt bằng sạch. Đồng thời, Sở cũng đang phối hợp với UBND thành phố Bắc Ninh để hoàn thành phương án tái định cư cho 93 hộ dân của phường Khắc Niệm.

Trong buổi kiểm tra thực địa tại các địa phương có dự án đi qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương trong công tác GPMB. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng thẳng thắn phê bình một số nhà thầu chưa quyết liệt trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công, gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án và cam kết của tỉnh đối với Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh: Không để nhà thầu làm ảnh hưởng tiến độ dự án Vành đai 4
Thách thức từ thời tiết và vật liệu, công trường dự án Vành đai 4 tại xã Yên Giả, thị xã Quế Võ vẫn hối hả.

Để đảm bảo dự án hoàn thành đúng kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư tập trung cao cho công tác GPMB, phấn đấu bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch trước ngày 30/11.

Đối với các hộ dân thuộc diện tái định cư, cần đảm bảo “nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ”. Trong thời gian chờ bàn giao nhà mới, các địa phương cần có phương án hỗ trợ tiền thuê nhà ở và bố trí khu sản xuất tạm thời cho các hộ dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải “chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về tiến độ và chất lượng công trình”. Sở cần chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tăng cường nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải cũng cần phối hợp với Sở Xây dựng để đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng cho toàn dự án.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load