Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 09/09/2024 01:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi công Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ

18:32 | 10/04/2022

(Xây dựng) – Sáng 10/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi công công trình Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được tổ chức tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc du le khoi cong nha van hoa nghe thuat tinh phu tho
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết: “Phú Thọ là vùng Đất Tổ, cái nôi của nền văn hóa Lạc Việt. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, Phú Thọ ngày nay được ví như “bảo tàng” của văn hóa dân tộc, với những dấu ấn văn hóa đậm nét. Hệ thống di sản phi vật thể và vật thể phong phú, đa dạng gắn với thời đại Hùng Vương, có tuổi đời hàng nghìn năm đang được giữ gìn và phát huy. Nhiều lễ hội truyền thống đã trở thành biểu tượng tâm linh của dân tộc Việt Nam. Hôm nay, trong khí thiêng trời đất của ngày Giỗ tổ Hùng Vương trang trọng tổ chức Lễ khởi công công trình Nhà văn hóa nghệ thuật tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì.

Đây là công trình được xác định là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, nhằm hiện thực hóa mong mỏi từ lâu của người dân tỉnh Phú Thọ nói chung và thành phố Việt Trì nói riêng về một thiết chế văn hóa lớn về quy mô, đẹp về không gian, kiến trúc để không chỉ đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, mà còn phát triển môi trường văn hóa, đời sống văn hóa; là điểm nhấn cho du khách khi đến với thành phố Việt Trì.

Đồng thời, khẳng định nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong việc từng bước thực hiện xây dựng thành phố Việt Trì trở thành Thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam theo định hướng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển văn hóa, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị Văn hóa toàn quốc “Ra sức xây dựng, giữ gìn và phát huy những giá trị đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” và “đầu tư cho văn hóa là đầu tư cho phát triển”.

Tôi tin tưởng rằng, khi công trình xây dựng hoàn thành sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025; khơi dậy khát vọng phát triển quê hương đất Tổ ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc du le khoi cong nha van hoa nghe thuat tinh phu tho
Các đại biểu tham dự Lễ khởi công Dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.

Được biết, Dự án Nhà Văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được UBND tỉnh Phú Thọ giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư; tổng mức đầu tư trên 399 tỷ đồng; nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác; dự án thuộc nhóm B, loại công trình dân dụng cấp II được xây dựng trên lô đất diện tích 17.805m2 với quy mô 1.000 chỗ ngồi gồm 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, 1 tầng mái, diện tích xây dựng công trình 4.947m2 (bao gồm cả sân khấu ngoài trời); mật độ xây dựng khoảng 28%; tổng diện tích sàn chính khoảng 14.274m2; diện tích sàn áp mái tận dụng thêm khoảng 400m2; tổng chiều cao công trình khoảng 33,9m; các hạng mục phụ trợ tạo cảnh quan chung cho công trình.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc du le khoi cong nha van hoa nghe thuat tinh phu tho
Phối cảnh Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.

Sau khi công trình Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được hoàn thành, sẽ đảm bảo yêu cầu phục vụ cho tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và sinh hoạt cộng đồng về kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân tỉnh Phú Thọ gắn với việc giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc; Đồng thời, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật đồng bào cả nước và khách quốc tế hàng năm hành hương về Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng và để tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế đáp ứng nhu cầu của thành phố đô thị loại I – Thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 sẽ diễn ra tại Hải Phòng

    (Xây dựng) – Đêm Bán kết (14/9) và Chung kết (21/9) Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Hải Phòng.

    11:10 | 04/09/2024
  • Trình diễn “Tinh hoa võ thuật quốc tế” trên vùng đất võ Bình Định

    (Xây dựng) - Nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức, tối 2/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn đã diễn ra chương trình trình diễn “Tinh hoa võ thuật quốc tế”.

    09:04 | 03/09/2024
  • Lễ khánh thành Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng tại Sở Chỉ huy Quân khu 7, với tổng diện tích khuôn viên 2.150 mét vuông. Tượng Bác Hồ được đúc bằng đồng đỏ nguyên chất cao 7,9 mét; trọng lượng gần 15 tấn.

    18:33 | 02/09/2024
  • Hành trình về miền di sản Bắc Ninh dịp Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) – Nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhiều người đã chọn rời xa thành phố xô bồ để về Bắc Ninh - vùng đất di sản yên bình gần Hà Nội, khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo và tận hưởng những giây phút thư thái.

    14:18 | 02/09/2024
  • Bình Định: Tổ chức Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung

    (Xây dựng) – Sáng 1/9 (nhằm ngày 29/7 âm lịch), tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung nhân kỷ niệm 232 năm Ngày mất của ông (1792 - 2024).

    20:23 | 01/09/2024
  • Kéo co bằng tre Hữu Chấp: Di sản văn hóa thế giới giữa lòng Kinh Bắc

    (Xây dựng) - Lễ hội kéo co bằng tre Hữu Chấp - một nét văn hóa độc đáo của người dân Bắc Ninh - Kinh Bắc mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, cầu mong mưa thuận gió hòa cho mùa màng bội thu. Đây cũng là dịp để cộng đồng gắn kết và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống quý báu thông qua việc sử dụng cây tre làm dây kéo - biểu tượng của làng quê Việt Nam.

    15:55 | 01/09/2024
  • Hạ Long: Tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu năm 2024

    (Xây dựng) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh, 30 năm Ngày vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận lần đầu là Di sản thiên nhiên thế giới… thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu năm 2024.

    15:31 | 01/09/2024
  • Dinh thự gần 20.000m2 từng là nơi ở của 53 đời chúa đảo

    Dinh Chúa Đảo mang kiến trúc truyền thống của Pháp, bên trong vẫn giữ được nhiều hiện vật ngày xưa như các bộ bàn ghế, giường, kệ,...

    08:59 | 01/09/2024
  • Hải Phòng: Triển lãm hình ảnh, tư liệu “79 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9”

    (Xây dựng) - Từ ngày 29/8 đến ngày 7/9, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng tổ chức Triển lãm một số hình ảnh, tư liệu “79 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9” nhân Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2/9.

    20:41 | 31/08/2024
  • Những di tích đặc biệt ngay giữa lòng Hà Nội

    “Hà Nội 36 phố phường” với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại đã gieo lại nỗi nhớ nhung trong trái tim biết bao du khách. Cùng với quá trình đô thị hóa không ngừng diễn ra, ngay trong lòng Thủ đô vẫn còn đó nhiều di tích cổ xưa như những ngôi chùa, đền,... thu hút nhiều khách trong và ngoài nước ghé thăm.

    10:23 | 31/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load