Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 08:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Cập nhật tiến độ mới nhất của dự án điện gió ngoài khơi Kê Gà

14:06 | 14/03/2019

(Xây dựng) – Tại Hội thảo “Việt Nam hướng tới tương lai năng lượng ít carbon” do Đại sứ quán Anh tổ chức, ông Ian Hatton - Chủ tịch và là người sáng lập của Enterprize Energy đã cung cấp thông tin cập nhật về tiến độ của dự án điện gió ngoài khơi Kê Gà.

789club ios

Những thông tin mới nhất về dự án đã được cập nhật tại Hội thảo “Việt Nam hướng tới tương lai năng lượng ít carbon”.

Vào ngày 22/1 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Enterprize chuẩn bị và thực hiện chương trình khảo sát, báo cáo khả thi và đề xuất chính thức đưa 3.400 MW dự án điện gió ngoài khơi Kê Gà (Bình Thuận) vào Quy hoạch điện 7.

Ngày 11/3, bản khảo sát chi tiết và kế hoạch làm việc để khảo sát khu vực Kê Gà rộng 2.000 km2 đã được Enterprize đệ trình lên Bộ Công Thương để phê duyệt. Nội dung của kế hoạch bao gồm đánh giá tác động môi trường toàn diện, nghiên cứu địa kỹ thuật, đánh giá tài nguyên gió, kết nối lưới điện và phân tích tác động của việc kết nối, cùng với thiết kế các công trình phụ cho tua bin, trạm phụ ngoài khơi, kế hoạch thực hiện dự án và kế hoạch tài chính.

Nhà thầu cho toàn bộ kế hoạch khảo sát là Cty CP Tư vấn Xây dựng Điện lực 3 (EVN PECC3), được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật Enterprize Energy, cố vấn kỹ thuật từ các công ty của Anh như ODE, APEM và Braemar. Kế hoạch tài chính được hỗ trợ bởi Societe Generale, đơn vị do Enterprize đề nghị. Enterprize đã nỗ lực thông qua một lịch trình xử lý song song để thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng cho khu vực Kê Gà.

Trước đó, Enterprize Energy đã công bố lựa chọn MVOW là đối tác cung cấp máy phát điện tua bin gió, thiết kế các cấu trúc phụ của Vietsovpetro, và đối tác thi công các cấu trúc này là Vietsovpetro và PVC-MS. Societe Generale là cố vấn chính cho phần tài chính và cấu trúc dự án.

Theo sự chấp thuận của Chính phủ, Enterprize đang đặt mục tiêu đưa vào hoạt động chuỗi tua bin đầu tiên vào cuối năm 2022 và hoàn thành đề xuất 600 MW của giai đoạn xây dựng ban đầu trong năm 2023.

Trong bài phát biểu, ông Ian Hatton nhấn mạnh Enterprize sẽ hợp tác với ODE để phát triển hơn nữa nền tảng cột gió có khớp nối (AWC), có thể cung cấp giải pháp hiệu quả về mặt kinh tế cho phần chân đế tua bin ở khu vực nước sâu 70 – 150m. Ông Ian Hatton nhận định, giải pháp này rất phù hợp với điều kiện của Đài Loan, Việt Nam, và Nhật Bản. Enterprize đã xác định được các khu vực thích hợp tại Đài Loan và Việt Nam để triển khai. Đây là một ví dụ tuyệt vời về chuyển giao công nghệ từ ngành dầu khí, một lĩnh vực mà Vương quốc Anh nổi tiếng về kỹ thuật xuất sắc trong việc khai phá thành công các nguồn năng lượng mới trong điều kiện biển cực kỳ khó khăn.

Trước đó, vào ngày 7/3, ông Ian Hatton đã được mời đến phát biểu tại Ban Kinh tế Trung ương với những ý kiến đóng góp cho việc xây dựng chính sách năng lượng trong tương lai cho Việt Nam.

Ông Ian Hatton cho biết: “Đây là một vinh dự lớn cho đội ngũ Enterprize và cá nhân tôi vì đã có cơ hội được đóng góp kinh nghiệm của mình cho sự phát triển chính sách năng lượng trong tương lai của Việt Nam. Đây là năm hoạt động thứ 10 của Enterprize Energy, một năm nhiều tiến triển tại Đài Loan với Dự án Hải Long, trong đó, đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc mua bán điện cho giai đoạn 2A, với công suất 300 MW trên tổng số 1.044 MW. Ngoài ra, ở Anh, chúng tôi đang chuẩn bị tham gia vào dự án khoan giếng sản xuất khí đốt ở nam Biển Bắc để hoàn thiện kế hoạch phát triển năng lượng kết hợp (hybrid) giữa khí tự nhiên và gió ngoài khơi”.

Ngày 25/11/2015, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2068/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với nội dung khuyến khích, huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh phát triển và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, giảm sư phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Từ chủ trương này, dự án Điện gió ngoài khơi Kê Gà đã ra đời và có sẽ được thực hiện trên một vùng biển có diện tích hơn 2000 km2, cách xa đất liền tối thiểu 20km ngoài khơi tỉnh Bình Thuận, tính từ mũi Kê Gà.

Cánh đồng gió ngoài khơi (offshore wind farm) dự kiến sẽ được đầu tư xây dựng ngoài khơi cách bờ biển Bình Thuận (mũi Kê Gà) khoảng 20 km tới 50 km, nơi có tốc độ gió bình quân 9,5m/s. Các tuốc bin (turbine) có thể có công suất khác nhau, những tuốc bin gió đầu tiên được xây dựng có công suất 9,5MW. Trong suốt quá trình xây dựng của từng giai đoạn, công suất các tuốc bin sẽ còn tăng lên với sự phát triển của công nghệ turbine gió. Trong tương lai, với dự án này, Việt Nam kỳ vọng trở thành “cường quốc” có công trình điện gió với công nghệ tân tiến nhất trên thế giới.

 

Diệu Anh – Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cần chính sách hỗ trợ để xanh hóa ngành ô tô

    (Xây dựng) - Phát triển giao thông xanh đang là xu hướng tất yếu, nhằm giúp giảm tác động xấu đến môi trường cũng như sức khỏe cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero). Tại Việt Nam, muốn phát triển giao thông xanh, cần có chính sách hỗ trợ để xanh hóa ngành ô tô, cả ở phía doanh nghiệp sản xuất ô tô lẫn doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

  • Thành phố Tây Ninh: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 70% kế hoạch

    (Xây dựng) - Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2024, tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại thành phố Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) đã đạt được kết quả cao. Tuy nhiên, để đạt hiệu suất cao hơn nữa, trong thời gian tới, thành phố Tây Ninh còn phải sát sao việc giải ngân và giải phóng mặt bằng tại các dự án đã được phê duyệt.

  • Phát triển hạ tầng thương mại biên giới, chợ biên giới Lai Châu

    (Xây dựng) - Nhận thức được tiềm năng và nhiều lợi thế lớn tới từ vị trí địa lý, tỉnh Lai Châu đã và đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại biên giới, nhằm phát huy tối đa các lợi thế mà kinh tế cửa khẩu đem lại cho địa phương.

  • Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Nga đề xuất khảo sát đầu tư dự án điện gió

    (Xây dựng) - Công ty TNHH NovaWind Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần Rosatom Renewable Energy – doanh nghiệp hàng đầu trong năng lượng điện gió tại Nga vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và mong muốn được tạo điều kiện để nghiên cứu khảo sát, thiết kế xây dựng dự án điện gió phù hợp trên địa bàn.

  • Quảng Nam: Xem xét đề nghị điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 6847 về việc điều chỉnh dự án khai thác vàng Phước Sơn để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết đề nghị điều chỉnh Dự án vàng Phước Sơn của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn theo đúng quy định.

  • Hà Tĩnh: Điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch vùng nông thôn

    (Xây dựng) - Thông tin từ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 2303/QĐ-UBND điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch sinh hoạt do đơn vị cung ứng cho người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
  • Quảng Nam: Xem xét thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Lê Phan Resort

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, báo cáo cụ thể các quy định pháp lý hiện hành và tình hình thực tiễn về nội dung đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Lê Phan Resort.

    15:52 | 10/10/2024
  • Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với Tập đoàn Yumoto Electric

    (Xây dựng) - Ngày 9/10, tại thành phố Osaka, Nhật Bản, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và giao lưu với Tập đoàn Yumoto Electric. Ông Yumoto Hidetsu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Yumoto Electric; Ông Fukumori Toyoki, Giám đốc kinh doanh, đại diện Tập đoàn Yumoto Electric tại Việt Nam tiếp đoàn.

    15:49 | 10/10/2024
  • Quảng Nam: Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà máy thủy điện An Điềm II

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Phan Thái Bình vừa có Quyết định số 2356 về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án đầu tư Nhà máy thủy điện An Điềm II tại xã Ba, huyện Đông Giang và xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Vàng. Dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư số 09/CN-UBND ngày 18/7/2006 và Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư số 1934/QĐ-UBND ngày 20/7/2020.

    15:44 | 10/10/2024
  • Tập đoàn Đèo Cả đề xuất cơ chế thúc đẩy dự án trọng điểm giao thông quốc gia

    (Xây dựng) – Vừa qua, Tập đoàn Đèo Cả đã có công văn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ về một số vướng mắc và giải pháp liên quan tới những dự án giao thông trọng điểm.

    15:39 | 10/10/2024
  • Xác định năng lực tài chính nhà đầu tư có sử dụng đất thế nào?

    (Xây dựng) - Theo ý kiến của ông Lại Hiệp Hải (Nghệ An), việc không có quy định chi tiết về tiêu chí thẩm định năng lực tài chính sẽ dẫn đến các vướng mắc trong quá trình thẩm định điều kiện giao đất, cho thuê đất khi thực hiện thủ tục chấp thuận nhà đầu tư.

    15:35 | 10/10/2024
  • Lực đẩy để Việt Nam trở thành cường quốc biển vào năm 2045

    (Xây dựng) - Để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển như chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiều giải pháp đồng bộ và táo bạo đang được đặt ra.

    15:23 | 10/10/2024
  • Quảng Ninh: Tiếp tục tiếp cận với công nghệ sản xuất ô tô mới theo hướng xanh

    (Xây dựng) - Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình khi đến thăm và làm việc với Nhà máy ô tô Thành Công - nhà máy ô tô đầu tiên của Quảng Ninh tại phường Việt Hưng tại thành phố Hạ Long vào ngày 08/10. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 36,5ha; công suất 120.000 xe/năm; thiết kế là nơi sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda theo chương trình hợp tác đầu tư của hãng ô tô hàng đầu Cộng hòa Séc với Tập đoàn Thành Công.

    11:37 | 10/10/2024
  • Nghị quyết phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương

    (Xây dựng) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 1215/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương từ dự phòng chung ngân sách Trung ương của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch vốn năm 2024 cho các bộ, địa phương để thực hiện các nhiệm vụ, dự án đã hoàn thiện thủ tục đầu tư.

    11:35 | 10/10/2024
  • Xác định chi phí chung công trình nông nghiệp thế nào?

    (Xây dựng) - Thông tư số 11/2021/TT-BXD hướng dẫn xác định chi phí chung nhân công công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện hoàn toàn bằng thủ công là 51%. Tuy nhiên đơn giá địa phương xây dựng cũng như định mức không có mã đơn giá, định mức nào quy định thực hiện hoàn toàn bằng thủ công.

    11:33 | 10/10/2024
  • Đề xuất quy định mở tài khoản bằng đồng Việt Nam để thực hiện đầu tư gián tiếp nước ngoài

    (Xây dựng) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về mở và sử dụng tài khoản bằng đồng Việt Nam để thực hiện hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam.

    11:32 | 10/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load