Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 24/09/2024 01:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Busadco nhận giải Nhất Vifotec 2021

10:03 | 28/10/2022

(Xây dựng) – Tối 27/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam – Busadco đã đạt giải Nhất cuộc thi cho công trình “Công nghệ, sản phẩm, giải pháp kỹ thuật, biện pháp thi công kè bảo vệ bờ hồ Hoàn Kiếm”. Đây là công trình dự thi thuộc lĩnh vực công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên.

busadco nhan gia i nha t vifotec 2021
Tổng Giám đốc Busadco Hoàng Đức Thảo nhận giải.

Công trình kè hồ Hoàn Kiếm có chiều dài 1.540m, cao trình kè thay đổi từ +8.00m đến +8.57m, cao độ đáy hồ trung bình +5.6m. Thời gian thực hiện 02 tháng (từ tháng 06/2020 đến tháng 08/2020), về đích trước 2 tháng so với thời gian yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Theo các kết quả kiểm định, quan trắc đảm bảo chất lượng bền vững, ổn định cấu kiện, ổn định công trình đáp ứng tất cả các mục tiêu của dự án đề ra, quá trình thi công không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, văn hóa xã hội của người dân. Sau 2 năm hoàn thành, rêu phong đã phủ lên kè đồng nhất với các di tích lịch sử, công trình ổn định, bền vững, mỹ quan đẹp.

Công trình khoa học và công nghệ “Công nghệ, sản phẩm, giải pháp kỹ thuật, biện pháp thi công kè bảo vệ bờ hồ Hoàn Kiếm” của Busadco là tổ hợp của công nghệ chế tạo; thiết kế sản phẩm; giải pháp kỹ thuật công trình và biện pháp thi công mang tính sáng tạo vượt trội, chưa từng thực hiện ở đâu, cụ thể, chế tạo có bề mặt kè sần sùi, thô nhám tạo màu sắc cổ kính phù hợp với quần thể cảnh quan di tích văn hoá lịch sử, danh lam thắng cảnh xung quanh hồ Hoàn Kiếm…

Sản phẩm được đúc sẵn, thành bản mỏng, khối hộp, ruột rỗng, khớp nối âm dương, đa dạng về bố cục, đường nét, kiểu dáng… kích thước ăn khớp với bờ hiện hữu nên giữ nguyên trạng các đường cong lồi, lõm tự nhiên xung quanh hồ.

Không dùng móng, cấu kiện được nén ép vào đất nền và liên kết trực tiếp với đất nền. Các cấu kiện liên kết với nhau dạng modul đảm bảo ổn định kết cấu tường chắn đất không bị lật, trượt, lún.

Busadco đã nghiên cứu, sáng tạo biện pháp và phương pháp thi công hoàn toàn mới cho cấu kiện kè bê tông cốt phi kim, áp dụng riêng tại hồ Hoàn Kiếm, phù hợp với tính đặc thù của công trình, hạn chế tối đa ảnh hưởng tiếng ồn, bụi, không xả thải trong quá trình thi công.

Không phá vỡ nền đất nguyên thổ dưới vỉa hè xung quanh hồ, bảo đảm giữ nguyên trạng nền tự nhiên đáy hồ do không phải đào bới đất nguyên thổ trong quá trình lắp kè; không dùng tường vây, đê bao thay đổi hiện trạng hồ; không phải tát nước hồ: Khắc phục được ảnh hưởng thay đổi hệ thủy sinh trong hồ, bảo tồn loài tảo riêng có tại Việt Nam và trên thế giới, duy trì đặc trưng màu lục lam - nét văn hóa đặc trưng của hồ Hoàn Kiếm…

Được biết, ngoài giải Nhất Vifotec 2021, mới đây, công trình kè Hồ Gươm còn đoạt giải đặc biệt Canada của tổ chức hợp tác sáng tạo - Hiệp hội các nhà phát minh sáng chế năm 2022; Huy chương Vàng cuộc thi Sáng tạo Sáng chế Quốc tế lần thứ 7-iCAN 2022.

busadco nhan gia i nha t vifotec 2021
Sau 2 năm hoàn thành, rêu phong đã phủ lên kè đồng nhất với các di tích lịch sử, công trình ổn định, bền vững, mỹ quan đẹp.

Năm 2020, UBND Thành phố Hà Nội cũng đã tặng hai Bằng khen cho Busadco và cá nhân Tổng Giám đốc Hoàng Đức Thảo về thành tích xây dựng kè; Công trình kè đã được Hội Nhà báo Việt Nam – Câu lạc bộ nhà báo Khoa học và Công nghệ bình chọn là một trong 10 sự kiện khoa học và công nghệ năm 2020, được sự đồng tình, ủng hộ của hầu hết các Giáo sư, Tiến sỹ, chuyên gia đầu ngành tham gia góp ý.

Đây chính là bằng chứng xác thực nhất đánh giá tính hiệu quả đặc biệt mà “Công nghệ, sản phẩm, giải pháp kỹ thuật, biện pháp thi công kè bảo vệ bờ hồ Hoàn Kiếm” mang lại.

Phương Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhận loạt ưu đãi “nặng đô”, chủ xe VF 8 tranh thủ cơ hội chốt đơn không tưởng

    (Xây dựng) - Chi phí sở hữu VinFast VF 8 đang ở mức lý tưởng chưa từng có với tổng ưu đãi lên tới hơn 267 triệu đồng. Đây được xem là cơ hội “không có lần 2” để nhiều người mang về nhà mẫu xe xịn nhất phân khúc D-SUV.

  • Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS: Khẳng định quyết tâm phát triển trong “Hành trình năng lượng xanh”

    (Xây dựng) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập (20/9/1990 - 20/9/2024) vào đúng thời điểm đạt tới những thành tựu đáng tự hào, ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đặc biệt, PV GAS đang đứng trước những thời cơ và thách thức thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

  • Aeon Mall Việt Nam sẽ đầu tư trung tâm thương mại tại Bắc Ninh

    (Xây dựng) – Sau Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo của một số Tập đoàn, doanh nghiệp lớn đang đầu tư tại Bắc Ninh. Trong đó, Công ty Aeon Mall Việt Nam (Aeon Mall Việt Nam) đã thông báo về kế hoạch đầu tư mở rộng thêm nhiều trung tâm thương mại mới tại Việt Nam.

  • Thời điểm vàng “rinh” VinFast VF 7 với tổng ưu đãi gần 173 triệu đồng

    (Xây dựng) - VF 7 đang là mẫu xe được săn lùng nhiều nhất phân khúc C-SUV sau khi VinFast bổ sung chính sách “cực độc”, cho phép khách hàng quy đổi toàn bộ các ưu đãi hiện hành thành tiền mặt.

  • Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk

    (Xây dựng) - Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau - nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023 - 2029. Đây là một trong nhiều hoạt động được Vinamilk triển khai hàng năm để tái sinh cánh rừng thành công, hình thành bể hấp thụ carbon hướng đến mục tiêu Net Zero.

  • Nhà sáng lập Ecopark ra mắt nhà phố quảng trường đầu tiên tại Nghệ An

    (Xây dựng) - Mọi cung đường tại Eco Central Park đều dẫn tới những căn nhà phố quảng trường Central Plaza, mở ra tiềm năng kinh doanh vô hạn đối với gia chủ. Central Plaza - nơi sầm uất nhất Eco Central Park với 35.000m2 quảng trường ánh sáng, trục công viên cảnh quan, không gian giải trí ngoài trời cũng sẽ trở thành trung tâm không ngủ, điểm hẹn mới của dân Eco Central Park cũng như cả thành Vinh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load