Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ tư 28/08/2024 00:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Bình Phước: Khai thác đất trái phép tràn lan ở huyện Hớn Quản

10:42 | 26/08/2024

(Xây dựng) - Mặc dù chính quyền tỉnh Bình Phước đã có chỉ đạo xử lý nghiêm tình trạng khai thác, vận chuyển đất trái phép ở các huyện, tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra trên địa bàn huyện Hớn Quản khiến người dân bức xúc.

Bình Phước: Khai thác đất trái phép tràn lan ở huyện Hớn Quản
Mảnh đất ở xã Thanh An, huyện Hớn Quản diễn ra tình trạng khai thác đất trái phép.

Thời gian qua, tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn tỉnh Bình Phước diễn biến phức tạp, rầm rộ ở nhiều địa phương, đặc biệt là các huyện xa trung tâm, cách xa trung tâm thành phố như: Bù Đốp, Lộc Ninh, thị xã Bình Long, Hớn Quản…

Từ thông tin phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại vị trí xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép ở xã Thanh An (huyện Hớn Quản), cách mỏ đá Phú Miêng khoảng 300m.

Tại hiện trường, mảnh đất bị khai thác thuộc đất trồng cây lâu năm với phạm vi quy mô khai thác hơn 10.000m2. Tuy nhiên, thời điểm ghi nhận tại buổi trưa, bãi đất chỉ còn lại một chiếc máy xúc nằm phơi nắng.

Bình Phước: Khai thác đất trái phép tràn lan ở huyện Hớn Quản
Khu đất khai thác có diện tích hơn 10.000m2.

Theo quan sát, trước khi bị khai thác, khu đất này không bằng phẳng, độ dốc cao và được trồng một số loại cây lâu năm như điều, cao su. Tuy nhiên, sau một thời gian khai thác trái phép xuống độ sâu nhiều mét (bằng với mặt đường) và lấy đi một lượng đất lớn đi bán thì khu đất này trở nên bằng phẳng.

Theo bà B. (người dân sống cạnh khu đất), mảnh đất này được khai thác rầm rộ nhiều tháng nay, hiện vẫn còn khai thác để bán.

Bình Phước: Khai thác đất trái phép tràn lan ở huyện Hớn Quản
Mảnh đất được khai thác sâu nhiều mét để bán cho nhiều khách hàng có nhu cầu san lấp, làm dự án.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất để san lấp dự án, chúng tôi được bà B. giới thiệu liên hệ qua điện thoại với người đàn ông tên Dương (được cho là chủ mảnh đất).

Ông Dương cho biết, khu đất trên có diện tích hơn 10.000m2, được hạ mặt bằng tại chỗ bán cho những người có nhu cầu san lấp, làm dự án. Hiện tại, lượng đất còn lại để bán chỉ còn vài trăm khối.

Bình Phước: Khai thác đất trái phép tràn lan ở huyện Hớn Quản
Sau thời gian bị phát hiện xử lý, chủ đất chuyển qua khai thác chui.

“Tôi bán đất theo xe, không có hóa đơn chứng từ. Đất ở đây là đất K95 có sỏi nên có giá một xe 3 giò là 300.000 đồng; xe 4 giò là 500.000 - 600.000 đồng và xe container là 1 triệu đồng” – ông Dương thông tin và than vãn với chúng tôi để có thể hạ mặt bằng và đất bán không hề dễ dàng, phải có “mối quan hệ” mới làm được.

Theo ông Dương, đất ở đây rất nhiều, mua số lượng bao nhiêu cũng có. Tuy nhiên, không có chỗ nào có thể xuất được hóa đơn vì đây là đất lậu, không được phép khai thác.

Liên quan sự việc trên, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Cao Minh Công, Chủ tịch UBND xã Thanh An cho biết mảnh đất khai thác trái phép này địa phương đã nắm bắt và có phương án xử lý.

Bình Phước: Khai thác đất trái phép tràn lan ở huyện Hớn Quản
Đất khai thác trái phép được vận chuyển đến người mua.

“Năm ngoái, xã đã bắt được cả xe, cả người đang khai thác nên đã lập biên bản giao cho Công an huyện xử lý. Tuy nhiên, do chủ đất không phải người địa phương, sổ đất cũng đang bị cầm ở ngân hàng nên việc thu thập hồ sơ và ra quyết định xử phạt rất khó khăn. Hiện, huyện Hớn Quản vẫn đang củng cố hồ sơ, thẩm định để ra quyết định xử phạt theo đúng quy định của pháp luật”, ông Công thông tin.

Theo ông Công, thời gian đầu năm 2024 xã có nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng khai thác đất trái phép ở mảnh đất này. Tuy nhiên, khi xuống kiểm tra tình trạng khai thác không còn diễn ra nên xã chỉ lập biên bản hiện trạng xử lý.

Quang Hải – Bình An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cà Mau: Những dự án có vốn đầu tư “khủng” nhưng tiến độ thi công… “rùa”

    (Xây dựng) – Như Báo điện tử Xây dựng liên tiếp thông tin, dự án Bệnh viện Đa khoa Cà Mau quy mô 1.200 giường bệnh với vốn đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng có nguy cơ thu hồi vốn do chậm giải ngân vốn đầu tư công. Dự án dự kiến cuối năm 2025 hoàn thành đưa vào sử dụng giúp người dân miền cuối đất thoát cảnh vùng trũng y tế nhưng đến nay tiến độ giải ngân chỉ đạt 5,25%. Đây là một trong nhiều dự án có vốn đầu tư “khủng” mà Ban Quản lý dự án công trình xây dựng (QLDA CTXD) tỉnh làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngoài dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, nhiều dự án mà Ban QLDA CTXD tỉnh làm chủ đầu tư cũng chậm tiến độ.

    10:39 | 26/08/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức chỉ định hàng chục gói thầu cho nhà thầu “quen mặt”

    (Xây dựng) - Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức (địa chỉ tại số 8 Khổng Tử, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu rút gọn cho những nhà thầu “quen mặt” thay vì đấu thầu mua sắm tập trung.

    08:46 | 25/08/2024
  • Vụ tranh chấp nhà đất kéo dài hơn 20 năm tại TP. Hồ Chí Minh: TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục thụ lý vụ án hơn 22 tháng vẫn chưa đưa ra xét xử

    “Kể từ khi thụ lý vụ án từ ngày 17.10.2022 đến nay là hơn 22 tháng, TAND TP Hồ Chí Minh vẫn chưa đưa vụ án ra xét xử. Việc Toà án chậm trễ đưa vụ án ra xét xử có dấu hiệu vi phạm Điều 203 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của nguyên đơn. Trong vụ án này, nguyên đơn đã phải theo đuổi công lý trong suốt 23 năm, kiệt quệ kinh tế, suy kiệt tinh thần, sức khoẻ”, luật sư Mai Lưu Phúc, Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh bày tỏ quan điểm.

    13:08 | 23/08/2024
  • Bình Phước: Đường ĐT 756 gần 500 tỷ đồng chưa hết bảo hành đã nứt toác nghiêm trọng

    (Xây dựng) - Thời gian gần đây, tuyến đường ĐT 756 (Minh Lập - Lộc Hiệp), đoạn qua địa bàn xã Thanh An (huyện Chơn Thành, Bình Phước) xuất hiện hiện tượng một đoạn đường dài bị nứt toác nghiêm trọng. Theo người dân ở đây, tình trạng này xuất hiện khá lâu nhưng chưa thấy chủ đầu tư, nhà thầu khắc phục sửa chữa xong.

    11:12 | 23/08/2024
  • Bá Thước (Thanh Hóa): Huyện nghèo đầu tư hơn 8 tỷ nâng cấp trụ sở, sau gần 5 năm sử dụng phá đi xây mới

    (Xây dựng) – Nhà làm việc 3 tầng và một số hạng mục thuộc trụ sở Huyện ủy Bá Thước (Thanh Hóa) được đầu tư sửa chữa, nâng cấp và hoàn thành vào năm 2020 với tổng mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Đáng chú ý, sau gần 5 năm sử dụng, khu vực này sẽ bị phá dỡ để xây mới.

    14:17 | 22/08/2024
  • Thừa Thiên - Huế: Nhà máy Kanglongda Huế thi công giai đoạn 2 khi chưa có giấy phép xây dựng

    (Xây dựng) - Dự án Nhà máy Kanglongda Huế, tại Khu công nghiệp Phong Điền (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) do Công ty TNHH Công nghệ Bảo hộ Kanglongda Việt Nam làm chủ đầu tư. Giai đoạn 2 của dự án dù chưa có Giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã cho xây dựng một số công trình, nhà xưởng...

    11:08 | 22/08/2024
  • Dự án Bệnh viện Đa khoa Cà Mau 1.200 giường: Tạm dừng ký kết hợp đồng Gói thầu số 27

    (Xây dựng) – Ngày 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh, chủ đầu tư yêu cầu dừng ký kết, thực hiện hợp đồng Gói thầu số 27 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Cà Mau quy mô 1.200 giường bệnh cho đến khi người có thẩm quyền ban hành văn bản giải quyết kiến nghị theo đúng quy định. Cùng thời điểm trên, UBND tỉnh, Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh nhận được đơn khiếu nại của Công ty TNHH Thuận Phú (trụ sở huyện Châu Thành, Bến Tre).

    22:04 | 20/08/2024
  • Quảng Ninh (Quảng Bình): Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo kiểm tra xử lý dự án Bệnh viện Đa khoa 65 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Nguyễn Ngọc Thụ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng tải bài viết về việc nghi vấn trong quá trình thi công dự án xây dựng hạ tầng và đường giao thông kết nối Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), nhà thầu đã sử dụng đất không đúng thiết kế.

    19:18 | 20/08/2024
  • Thanh Hóa: Trang trại cá - lúa “biến” thành điểm kinh doanh dịch vụ

    (Xây dựng) – Được cho thuê đất nông nghiệp để thực hiện dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa, nhưng chủ đầu tư đã “biến” dự án trên thành Làng ẩm thực xứ Thanh (còn được gọi là Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc) phục vụ cho hoạt động kinh doanh ẩm thực, vui chơi giải trí…

    16:40 | 18/08/2024
  • Dự án nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên vi phạm về quy hoạch

    (Xây dựng) – Không những chậm tiến độ mà hàng loạt sai phạm khác tại Dự án nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên (xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên) đã được chỉ rõ, trong đó điển hình là vi phạm về quy hoạch.

    12:55 | 17/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load