Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 13/10/2024 14:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Bình Dương: Ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thành phố thông minh

15:04 | 19/04/2022

(Xây dựng) - Sáng 19/4, tỉnh Bình Dương đã công bố Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy.

binh duong ra mat trung tam giam sat dieu hanh thanh pho thong minh
Đại biểu cùng nhấn nút ra mắt trung tâm giám sát điều hành thông minh IOC.

Ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Việc thí điểm, đi vào hoạt động của IOC và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy là một bước kế thừa các kết quả đã đạt được trong việc xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan Đảng và Nhà nước, đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh bền vững trên địa bàn tỉnh.

IOC là một hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cơ sở hạ tầng, phần cứng, phần mềm có chức năng thu thập cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị và xử lý, phân tích cho kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị.

Thông qua dữ liệu số mà được trích xuất trực tuyến từ hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành với 20 phân hệ được giám sát chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về các vần đề: Kinh tế xã hội, an ninh trật tự, thông tin quy hoạch, giám sát môi trường…

Tại IOC, các biểu đồ trực quan của các ngành, lĩnh vực được đưa về sẽ hiển thị trực quan 24/7. Các hình ảnh từ hệ thống camera giám sát trên toàn tỉnh được kết nối về bộ máy đầu não, kết hợp với nền tảng bản đồ số và thông qua cơ sở dữ liệu dùng chung, hỗ trợ lãnh đạo tỉnh nắm bắt tình hình của tỉnh 24/24, giúp ra quyết định một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời, qua đó bước đầu mang lại những tiện ích thiết thực trong hoạt động của tỉnh.

binh duong ra mat trung tam giam sat dieu hanh thanh pho thong minh
Dữ liệu các sở ngành được tích hợp tại IOC.

Việc triển khai IOC nhằm cung cấp dữ liệu cho các lĩnh vực cần giám sát điều hành và đáp ứng nhu cầu quản lý của các cấp chính quyền tỉnh; chuẩn hóa tích hợp các cơ sở dữ liệu hiện có của tỉnh, đáp ứng tiêu chuẩn thích hợp vào IOC; Phát triển các ứng dụng tương tác giữa chính quyền với người dân nhằm nắm bắt giải quyết kịp thời các phản ánh kiến nghị, góp ý trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bắc Ninh: Điểm sáng trong công tác quản lý quy hoạch và phát triển đô thị

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tỉnh Bắc Ninh đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả tích cực trong 9 tháng đầu năm 2024. Tăng trưởng kinh tế khởi sắc, thu hút đầu tư tăng mạnh, công tác quản lý quy hoạch, phát triển đô thị được chú trọng, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện... là những điểm sáng nổi bật của tỉnh.

    11:01 | 11/10/2024
  • Đắk Lắk: Sẽ triển khai trồng hơn 5.000 cây xanh trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột

    (Xây dựng) - UBND thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vừa có văn bản chỉ đạo UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan triển khai trồng hơn 5.000 cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố.

    09:14 | 11/10/2024
  • Để Hà Nội thêm xanh

    Hệ thống công viên, cây xanh, vườn hoa và sông, hồ tại Hà Nội chính là những “lá phổi xanh” thể hiện sức sống, tạo cảnh quan tươi đẹp, sức hấp dẫn cho thành phố.

    08:57 | 11/10/2024
  • Hà Tĩnh: Thị trấn Đức Thọ đạt chuẩn đô thị văn minh

    (Xây dựng) - Vừa qua, UBND thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức Lễ công bố quyết định thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

    22:29 | 10/10/2024
  • Bài 5: Những kết quả nổi bật trong công tác phát triển đô thị, nhà ở

    (Xây dựng) – Suốt chặng đường 70 năm, sự phát triển không ngừng của Sở Xây dựng luôn gắn liền với sự phát triển của Thành phố Hà Nội, đáp ứng yêu cầu về kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh - chính trị của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Cùng nhìn lại chặng đường đầy tự hào của Sở Xây dựng Hà Nội với những thành tựu vẻ vang trong công tác phát triển đô thị và nhà ở của Thủ đô.

    17:47 | 10/10/2024
  • Giáo sư Đặng Hùng Võ: Khai thác nguồn lực đất đai để xây dựng Hà Nội hiện đại và văn minh

    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trò chuyện với Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

    15:32 | 10/10/2024
  • Bí thư Thành ủy Hà Nội: Phát huy sức mạnh đoàn kết xây dựng Thủ đô giàu đẹp

    Hà Nội luôn mang trong mình khát vọng “Rồng bay” từ nền tảng văn hiến nghìn đời, quyết tâm xây dựng tâm thế, tầm vóc mới của một Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại ngang tầm khu vực và quốc tế.

    14:29 | 10/10/2024
  • Những công trình làm rạng rỡ Thủ đô

    Trong những ngày này, các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

    09:07 | 10/10/2024
  • Việt Trì (Phú Thọ): Chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ trọng tâm của thành phố lễ hội

    (Xây dựng) – Để xây dựng Việt Trì là thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc, thành phố đã xác định công tác chỉnh trang đô thị văn minh, hiện đại, sáng - xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường đóng vai trò quan trọng, từ đó tích cực huy động, tranh thủ các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, mở rộng không gian, tăng cường quản lý, xây dựng văn hoá đô thị.

    16:07 | 09/10/2024
  • Sơn La: Sáng - đẹp phố huyện Quỳnh Nhai

    (Xây dựng) - Đến Quỳnh Nhai (Sơn La) thời điểm này, những tuyến đường khu trung tâm huyện về đêm lung linh bởi những hàng cây được quấn đèn led chiếu sáng, mang đến sức sống mới cho phố huyện bên sông Đà.

    15:41 | 09/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load