Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 21:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Bình Dương: Nhiều doanh nghiệp, cá nhân được tôn vinh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

21:23 | 11/10/2024

(Xây dựng) – Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, UBND tỉnh Bình Dương đã tôn vinh, khen thưởng 80 doanh nghiệp, 66 doanh nhân hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt pháp luật về thuế, môi trường, phòng cháy chữa cháy và đất đai…

Bình Dương: Nhiều doanh nghiệp, cá nhân được tôn vinh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
Lãnh đạo Bình Dương luôn xác định, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh. (Ảnh Cổng TT Bình Dương).

Ngày 11/10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Lễ tôn vinh doanh nhân Bình Dương.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, trong những năm qua, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã có những đóng góp quan trọng góp phần để Bình Dương đạt được những thành tựu đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng hiện đại; thu hút đầu tư nước ngoài luôn dẫn đầu cả nước; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Bình Dương cũng là tỉnh nằm trong Top đầu cả nước về nhiều chỉ tiêu đáng tự hào.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương đã phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các doanh nghiệp đã chủ động đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động nắm bắt cơ hội, phát triển bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà…

Đồng thời, nhân dịp này UBND tỉnh Bình Dương cũng đã tôn vinh 80 doanh nghiệp và 66 doanh nhân hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt pháp luật về thuế, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, đất đai...

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, tính từ đầu năm đến ngày 15/9/2024, số doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh mới tại Bình Dương đạt 5.835 doanh nghiệp, tăng hơn 23% so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký 34.396,5 tỷ đồng. Lũy kế đến ngày 15/9/2024, toàn tỉnh có 71.519 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tổng số 783.373,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đối với đầu tư nước ngoài, từ đầu năm đến ngày 15/9/2024, đã thu hút 1.016 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Trong đó, số dự án cấp giấy chứng nhận đầu tư mới 147 dự án, tăng 73% so với cùng kỳ, với tổng số vốn đăng ký 567 triệu đô la Mỹ.

Để đạt được những kết quả nổi bật trên, UBND tỉnh Bình Dương đã thành lập Ban chỉ đạo hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Từ khi thành lập đến nay, Ban chỉ đạo đã tổ chức 19 phiên họp và giải quyết được 130/139 trường hợp vướng mắc, liên quan đến các lĩnh vực đất đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy và xây dựng.

Ngoài ra, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương đã đề xuất các ngân hàng thương mại cơ cấu lại nợ, gia hạn nợ và giảm lãi suất cho doanh nghiệp.

Công Danh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load