Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 04/10/2024 04:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Bài tham dự cuộc thi “Phát triển công trình xanh”

Bài 3: Đám cưới “cổ tích” giữa Làng Sen Việt Nam

09:00 | 08/08/2023

(Xây dựng) - Đã sống ở Việt Nam được 3 năm, anh Roland Toth (quốc tịch Hungary) dành tình yêu đặc biệt cho mảnh đất hình chữ S này. Anh Roland và chị Lê Thủy tình cờ gặp nhau và nên duyên thông qua sự giới thiệu của một người bạn.

Bài 3: Đám cưới “cổ tích” giữa Làng Sen Việt Nam
Đám cưới của anh Roland Toth và chị Lê Thủy diễn ra trong không gian mang đậm bản sắc dân tộc tại Làng Sen Việt Nam.

Vào năm 2019, trong dịp tình cờ ghé thăm Việt Nam, chị Thủy đã trở thành hướng dẫn viên du lịch giới thiệu đến anh Roland những cảnh đẹp và truyền thống văn hóa đặc trưng của quê hương. Từ đó, cả hai chính thức tìm hiểu và quyết định về chung một nhà. Đám cưới cổ tích của hai anh chị đã diễn ra tại Làng Sen Việt Nam.

Trong hôn lễ được cử hành trang trọng và truyền thống ngay tại Trung tâm Hội nghị Tre Việt (Nhà Tre), cặp đôi cô dâu chú rể Lê Thủy và Roland không giấu được nụ cười hạnh phúc khi cùng thề ước bên nhau giữa khung cảnh yên bình thơm ngát hương sen. Anh Roland chia sẻ: “Vào một dịp tình cờ tôi được người quen dẫn đi thăm quan Làng Sen Việt Nam và tôi đã mường tượng về một đám cưới giữa khung cảnh làng quê yên bình có nhiều giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam”.

Mang ý tưởng tổ chức lễ cưới chia sẻ cùng vợ và anh đã nhận được sự ủng hộ hết mình của cả gia đình nhà gái. Cô dâu Lê Thủy bày tỏ: “Cả hai vợ chồng tôi đều yêu mến văn hóa truyền thống bao đời nay của người Việt, và cả không gian xanh mát, yên bình tại Làng Sen Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi được tổ chức đám cưới ngay giữa khuôn viên kiến trúc bằng mây tre 100%, mang đậm bản sắc dân tộc. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tự hào giới thiệu đến bạn bè quốc tế về lễ cưới truyền thống của mình”.

Bài 3: Đám cưới “cổ tích” giữa Làng Sen Việt Nam
Đám cưới của anh Roland Toth và chị Lê Thủy diễn ra trong không gian mang đậm bản sắc dân tộc tại Làng Sen Việt Nam.

Nằm liền kề trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, Khu đô thị Văn hoá - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam tọa lạc tại huyện Đức Hòa (Long An) với tổng diện tích hơn 65ha là công trình tâm huyết và độc đáo bậc nhất của chủ đầu tư Phuc Khang Corporation nhằm kiến tạo nên từng ngôi nhà, từng con đường, từng cổng chào thân thiện môi trường và mang đậm giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc. Khởi phát từ ý tưởng kiến tạo một “quê hương thứ hai ngay cạnh Sài Gòn” cho những người dân xa quê, dựng lại nếp nhà truyền thống của người Việt với cây đa, bến nước, sân đình, thể hiện nét hồn Việt trong suốt chiều dài 3000 năm lịch sử; dự án Làng Sen Việt Nam được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” hội tụ tinh hoa văn hóa của ba miền Bắc – Trung - Nam.

Bài 3: Đám cưới “cổ tích” giữa Làng Sen Việt Nam
Khu đô thị Văn hoá - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam.

Các hạng mục công trình tại dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS, mỗi ngôi nhà là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế mộc mạc, thân thiện môi trường và tiết kiệm chi phí xây dựng. Bên cạnh đó, hơn 60% diện tích dự án được phủ xanh hoàn toàn để tạo nên không gian sống xanh, hướng về thiên nhiên, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và tham quan của cư dân và du khách. Những ký ức hồn quê dân dã như bụi tre, đường làng, cánh diều… có thể dễ dàng bắt gặp ngay tại đây.

Bên cạnh Nhà Tre, các điểm nhấn tiện ích khác như: Công viên Bách Việt, Quảng trường Liên Đài, Cổng chào Lạc Việt, Trung tâm hội nghị Tre Việt, Trung tâm thương mại – Triển lãm Sen Việt, Dải Văn hóa Thương mại Cửu Long – Sông Hồng, công viên, trường học, nông trại xanh… được thiết kế và quy hoạch một cách linh hoạt, lồng ghép giữa sự kế thừa bản sắc tinh hoa văn hóa dân tộc trong kiến trúc Việt với tính văn minh, hiện đại của xu thế toàn cầu.

Chính nhờ những giá trị độc đáo mà Làng Sen Việt Nam ngày càng được nhiều cư dân chọn làm chốn an cư lý tưởng cho cả gia đình. Đặc biệt, tại lễ vinh danh Công trình xanh 2022, Trung tâm Hội nghị Tre Việt đã được Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC) trao chứng nhận LOTUS cấp độ Vàng (Gold), cùng với đó, mẫu nhà M1 và mẫu nhà M2 của Làng Sen Việt Nam cũng đã được cấp chứng nhận LOTUS.

Bài 3: Đám cưới “cổ tích” giữa Làng Sen Việt Nam
Làng Sen Việt Nam mùa sen nở rộ.

Từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6 được xem là mùa sen rực rỡ nhất năm, cũng là thời điểm mà Làng Sen Việt Nam trở nên sôi động nhất. Từng nhóm khách đến đây ngoài việc tận hưởng không gian thoáng mát, thư giãn chụp ảnh với cánh đồng sen, còn có cơ hội để tìm về nguồn cội và hòa mình vào những giá trị văn hóa thấm đẫm bản sắc dân tộc. Những hàng cây xanh rợp bóng lối đi, tiếng chim muông reo rít xung quanh, cánh đồng sen bạt ngàn mướt mắt, hương sen thơm mát khắp nơi… tại Làng Sen Việt Nam, tất cả kết hợp lại tạo thành “bản giao hưởng” tuyệt đẹp của mùa Hè, giúp xua tan sự nóng bức, sự ồn ào của phố thị, giúp bạn và gia đình có được những phút giây thư giãn yên bình.

Bài dự thi viết về Công trình xanh Việt Nam năm 2023 do 789club ios phát động. Ban tổ chức cuộc thi không trả nhuận bút các bài dự thi. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực và bản quyền bài viết.

Nguyễn Ngọc Hương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load