Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 08/07/2024 23:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác quản lý giá vật liệu xây dựng trên địa bàn

19:16 | 06/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 6/7, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã ban hành Văn bản số 3495/SXD-QLXD về việc tăng cường công tác quản lý giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh này.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác quản lý giá vật liệu xây dựng trên địa bàn
Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tăng cường quản lý giá các loại vật liệu xây dựng trên địa bàn. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Nội dung Văn bản số 3495/SXD-QLXD nêu rõ: thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại chỉ thị 05/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý giá vật liệu xây dựng trên địa bàn, Sở Xây dựng có Văn bản số 3495/SXD-QLXD ngày 4/7/2024 về việc triển khai thực hiện.

Theo đó, Sở Xây dựng thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị có văn bản gửi về Sở Xây dựng để kịp tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Liên quan đến công tác quản lý giá vật liệu xây dựng trên địa bàn, trước đó ngày ngày 29/5/2024, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có Chỉ thị 05/CT-UBND với nội dung nêu rõ: Trong thời gian qua, việc công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh được thực hiện định kỳ hàng tháng. Các loại vật liệu xây dựng, sản phẩm vật liệu xây dựng được công bố là các loại phổ biến, thường được sử dụng trong các công trình, có trong hệ thống định mức và có trên thị trường tại thời điểm công bố, có tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Nhìn chung công tác công bố giá vật liệu, nhân công được thực hiện đầy đủ các bước, từ thu thập thông tin giá cả thị trường, các căn cứ, thời gian công bố đảm bảo quy định. Tuy nhiên, công tác công bố giá còn nhiều tồn tại, thực tế vẫn xảy ra việc chênh lệch giữa giá thị trường và giá công bố ở một số vật liệu cụ thể: với những vật liệu phổ biến như sắt thép, gạch ngói, xi măng… thì cơ bản giá công bố sát với giá thị trường, còn một số vật liệu, nhất là đất san lấp, cát, đá dăm... giá công bố và giá thực tế mua bán chênh lệch nhau do nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân chủ yếu của những tồn tại, hạn chế nêu trên là do sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý giá vật liệu trên địa bàn tỉnh chưa hiệu quả.

Để khắc phục những tồn tại trên, đồng thời tăng cường các giải pháp quản lý nhà nước trong việc công bố giá vật liệu xây dựng phục vụ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Sở Xây dựng phải thường xuyên theo dõi, bảm sát diễn biến của thị trường xây dựng để kịp thời cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng thông thường, chỉ số giá xây dựng đảm bảo phù hợp với mặt bằng trong khu vực. Phối hợp với cơ quan quản lý thị trường quản lý chặt chẽ giá vật liệu xây dựng, đặc biệt là giá vật liệu tại mỏ đang khai thác để không xảy tình trạng năng giá, ép giá, bán với giá cao hơn mức giá đã được Sở Xây dựng công bố.

Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật trong các hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng, nguyên liệu sản xuất xi măng và sản xuất vật liệu xây dựng.

Tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ khảo sát vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh và tổng hợp kết quả khảo sát, báo cáo đề xuất UBND tỉnh giải pháp chỉ đạo khi có biến động bất thường về giá vật liệu xây dựng hoặc khi có yêu cầu, chỉ đạo của Bộ Xây dựng, UBND tỉnh.

Bên cạnh Sở Xây dựng thì Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao các Sở, ban, ngành như: Tài chính, Cục thuế, Quản lý thị trường, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thị xã, thành phố… với chức năng nhiệm vụ của mình tăng cường phổ biến các quy định pháp luật về lĩnh vực giá, phối hợp tổ chức thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành quy định của pháp luật về giá vật liệu. Từ đó đề xuất giải pháp trong trường hợp có biến động giá vật liệu xây dựng bất thường (giá tăng quá cao hoặc giảm quá thấp bất hợp lý khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi lớn hoặc trong trường hợp khủng hoảng kinh tế, thiên tai, địch họa, hỏa hoạn, dịch bệnh)…

Riêng các chủ dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cần chủ động phối hợp cung cấp thông tin giá vật liệu xây dựng được thu thập, đã và đang áp dụng cho các dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các dự án có sử dụng nguồn vốn đầu tư công.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chinh phục khí hậu Việt, bảo vệ tuổi thọ công trình với công nghệ sơn giảm nhiệt và co giãn từ Nhật Bản

    (Xây dựng) - Trái đất nhận năng lượng từ mặt trời dưới hình thức bức xạ nhiệt, phản xạ khoảng 30% bức xạ từ mặt trời và hấp thụ 70% để làm ấm đất, khí quyển và đại dương. Nhưng khi lượng nhiệt này vượt quá ngưỡng an toàn, nó bắt đầu tác động tiêu cực đến môi trường sống và sức khỏe con người. Điều này được thấy rõ ở Việt Nam, nơi khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và mưa nhiều khiến lớp sơn bảo vệ xuống cấp nhanh, ảnh hưởng đến kiến trúc công trình và không gian sống. Phát triển các công nghệ sơn thích ứng với khí hậu Việt vì vậy trở thành thử thách thú vị của ngành sơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load