Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 08:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sân chơi hòa nhập ở Văn Miếu sẽ khai trương vào ngày 8/6/2024

08:16 | 30/05/2024

(Xây dựng) – Ngày 8/6 tới đây, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu sẽ phối hợp với doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds) tổ chức khánh thành sân chơi hòa nhập Văn Miếu và khai mạc sự kiện “Ngày Quốc tế vui chơi”.

Sân chơi hòa nhập ở Văn Miếu sẽ khai trương vào ngày 8/6/2024
Sân chơi Thánh Gióng tại Văn Miếu tái hiện hình ảnh về ngựa sắt, dấu chân khổng lồ, lũy tre và núi Sóc trong truyền thuyết.

Theo kế hoạch, sự kiện sẽ được tổ chức tại không gian của Vườn Giám thuộc quần thể di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Hoạt động ý nghĩa này dự kiến thu hút sự tham gia của 300 – 400 trẻ em trên địa bàn Thành phố Hà Nội, bao gồm 30 – 40 trẻ em khuyết tật.

Theo chia sẻ của Ban tổ chức, chương trình có mục tiêu nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của việc vui chơi đối với sự phát triển thể chất, nhận thức, cảm xúc và xã hội của trẻ em.

Việc khánh thành sân chơi cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tính hòa nhập và đảm bảo trẻ em ở mọi năng lực đều có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi và giải trí bình đẳng, đồng thời kiến tạo một không gian để trẻ em, gia đình và các bên liên quan đến với nhau, cùng nhau tôn vinh niềm vui của việc vui chơi.

Bên cạnh đó, sự kiện này cũng có ý nghĩa quan trọng để vận động chính sách và các sáng kiến hỗ trợ quyền vui chơi của trẻ em.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Ban tổ chức sẽ tổ chức một số hoạt chính, bao gồm: Trưng bày 30 bức tranh của trẻ em với chủ đề “Sân chơi mơ ước”; Làm ô tô gỗ; Trải nghiệm nhảy, vận động theo nhạc với sự hướng dẫn của các vũ công; Chơi tự do với các thiết bị bằng tre, các vật liệu tái chế; Chơi zipline; Tổ chức các trò chơi dân gian (nhảy bao bố, kéo co, ném lon…).

Sự kiện nhận được sự tài trợ và hỗ trợ của Cục Trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Đại sứ quán New Zealand.

Phương Trang (Ảnh: Think Playgrounds)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load