Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 23/08/2024 00:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng

19:22 | 19/08/2024

(Xây dựng) - “Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng tái tạo ngày càng được quan tâm, nhiều công ty trên toàn thế giới, trong đó có Central Retail đã đẩy mạnh việc cam kết sử dụng năng lượng xanh với những hành động cụ thể” - Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc Thương mại ngành hàng, Tập đoàn Central Retail (Siêu thị GO! BIG C, Top Market) tại Hội thảo “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại” do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng
Bà Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc Thương mại ngành hàng, Tập đoàn Central Retail.

Theo bà Mai Phương, đến nay, Tập đoàn Central Retail đã thực hiện lắp đặt hệ thống mái năng lượng mặt trời tại 21 Trung tâm thương mại GO!, cung cấp tổng sản lượng 3,8 triệu kWh/năm. Bên cạnh đó, 24 Trung tâm thương mại GO! trên toàn quốc sở hữu trạm sạc xe điện, có khả năng phục vụ nhu cầu cho gần 800 phương tiện giao thông chạy bằng điện và năng lượng xanh.

Bên cạnh hoạt động trọng yếu là bán lẻ thì Central Retail rất chú trọng phát triển tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững. Từ ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Central Retail luôn cam kết vai trò của mình là một nhà bán lẻ có trách nhiệm, tích cực thúc đẩy các hoạt động bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Đối với người tiêu dùng, hệ thống siêu thị GO!, Big C và Topsmarket của Central Retail đang áp dụng kinh doanh các sản phẩm sử dụng bao bì xanh; các sản phẩm tươi sống giảm thiểu nhựa qua các giải pháp bọc lá chuối, khay bã mía thân thiện môi trường.

Ngoài ra, Central Retail đã và đang triển khai thành công chương trình “Ngày không túi Nilon”, “Mang theo túi riêng đi chợ” – hỗ trợ khách hàng gói hàng với thùng carton, áp dụng bán túi Lohas, sử dụng nhiều lần, thúc đẩy hành vi giảm tiêu dùng nhựa, thúc đẩy lối sống xanh bền vững.

Tại Trung tâm thương mại GO! trên toàn quốc, Central Retail cùng đối tác Sparklo đang lắp đặt hàng loạt máy thu gom tái chế chai nhựa lon nhôm, khuyến khích người tiêu dùng tái chế bao bì đúng cách, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho Việt Nam.

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng
Central Retail luôn cam kết vai trò của mình là một nhà bán lẻ có trách nhiệm, tích cực thúc đẩy các hoạt động bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường. (Nguồn: Central Retail)

Đối với nhà cung cấp, Central Retail cũng đã làm việc với gần 30 nhà cung cấp thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả… để thay thế các bao bì đóng gói có thành phần Plastic bằng túi nilong có khả năng phân hủy sinh học vào đóng gói sản phẩm.

Nhằm nâng cao ý thức của người lao động trong hoạt động bảo vệ môi trường, tại trụ sở chính và văn phòng các siêu thị GO!, Big C không còn sử dụng chai nước nhựa dùng một lần, lắp đặt thùng phân loại rác thải, tập đoàn luôn vận động nhân viên hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sống xanh, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

“Hành trình xanh – Phát triển bền vững sẽ luôn là chặng đường dài và cần nhiều sự đầu tư và hợp tác với các tổ chức cùng chí hướng. Bên cạnh việc tích cực triển khai các hoạt động hướng đến tiêu dùng xanh và bền vững do Tập đoàn khởi xướng, trong năm 2024 này, Central Retail sẽ tiếp tục cùng với đối tác P&G Việt Nam tổ chức chiến dịch “Forests for Good – Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh” với dự án trồng rừng; hợp tác cùng Unilever Việt Nam để thực hiện mô hình "Phân loại rác thải nhựa tại nguồn". Hai mô hình này hoàn toàn phù hợp với các giá trị của chúng tôi về trách nhiệm xã hội và tính bền vững” - bà Mai Phương chia sẻ thêm.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load