Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 12/10/2024 05:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Vĩnh Phúc: Thanh niên Tam Dương chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

21:48 | 13/06/2024

(Xây dựng) - Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm cụ thể, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn Tam Dương đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tham gia các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Vĩnh Phúc: Thanh niên Tam Dương chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu
Đoàn viên, thanh niên xã Hợp Thịnh tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm hằng tuần.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức ra quân “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và ngày chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng gia đình chính sách, thanh niên xung phong và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đồng Tĩnh; trồng cây xanh, dọn dẹp, vệ sinh môi trường, bóc xóa các biển, bảng quảng cáo sai quy định và xây dựng các tuyến đường với tiêu chí “sáng -xanh - sạch - đẹp”... thu hết trên 1000 đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.

Cùng với đó, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn đã triển khai nhiều hoạt động, công trình thanh niên chuyến đổi số: Công trình số hoá thông tin, tư liệu về các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ... Đặc biệt, Ban Thường vụ huyện đoàn phối hợp phòng Văn hóa thông tin huyện triển khai thực hiện bản đồ số, địa chỉ số đối với 100% hộ dân tại 3 làng xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Chỉ đạo thành lập 13 “Tổ công nghệ số cộng đồng” tại các xã, thị trấn với hơn 200 thành viên; tổ chức hơn 20 buổi ra quân hướng dẫn nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 1, 2, cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Trong Đề án xây dựng Làng văn hoá kiểu mẫu, huyện đoàn đã hoàn thành xuất sắc các tiêu chí được phân công (tiêu chí số 6, 8): Đã cài đặt xong trang fanpage, xây dựng thành công các mô hình: Công dân học tập, Gia đình học tập, Dòng học học tập, Cộng đồng học tập; Quỹ khuyến học.

Vĩnh Phúc: Thanh niên Tam Dương chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu
Mô hình trồng dưa lưới của đoàn viên Đỗ Trung Kiên, thị trấn Hợp Hoà mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với vai trò là người bạn đồng hành của đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ về giống, vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế; tổ chức các buổi tư vấn giới thiệu việc làm tại các cơ sở đoàn, tư vấn học nghề tại các trường cấp 3 trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị tạo điều kiện cho Đoàn viên tham gia thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đã phát huy tinh thần xung kích của thanh niên Tam Dương trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn của nhiều địa phương trên địa bàn huyện.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nam Định: Công nhận thêm 3 xã về đích nông thôn mới

    (Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định ban hành các Quyết định số: 2099/QĐ-UBND, 2100/QĐ-UBND công nhận các xã: Xuân Phúc, Xuân Phú, Xuân Vinh (huyện Xuân Trường) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu; trong đó các xã: Xuân Phúc, Xuân Vinh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về lĩnh vực giáo dục, xã Xuân Phú đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về y tế.

    09:42 | 10/10/2024
  • Thuận Châu (Sơn La): Chung sức xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục, cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện Thuận Châu đã chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trong huyện.

    14:38 | 09/10/2024
  • Tiền Giang: Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch, tỉnh Tiền Giang đã có bước chuyển hướng mạnh mẽ vào việc phát triển du lịch nông thôn gắn liền với quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Hàng loạt mô hình đã và đang được triển khai, đã chứng minh rằng du lịch nông thôn không chỉ là một lựa chọn phát triển bền vững mà còn tạo ra những cơ hội lớn lao cho người dân địa phương.

    20:21 | 08/10/2024
  • Bắc Giang: Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị

    (Xây dựng) - Trong xây dựng nông thôn mới (NTM) tại tỉnh Bắc Giang, nhiều địa phương đã được định hướng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối với đô thị, nhất là các khu vực ven thị trấn, thị tứ hoặc được quy hoạch trở thành trị trấn, thị tứ. Qua đó, từng bước tiệm cận với các điều kiện hạ tầng, dịch vụ, thương mại của đô thị.

    21:47 | 07/10/2024
  • Quảng Ngãi: Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) – Có 3 xã thuộc hai huyện và một thành phố ở Quảng Ngãi vừa được Hội đồng thẩm định thống nhất và bỏ phiếu đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

    21:20 | 07/10/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

    (Xây dựng) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống người dân, môi trường xanh, sạch, đẹp… Đến nay, toàn tỉnh có 2 đơn vị cấp huyện và 80% số xã, thị trấn hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

    11:07 | 07/10/2024
  • Vĩnh Linh (Quảng Trị): Huy động hơn 2.110 tỷ để xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Sau gần 14 năm (2011-2024) triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã huy động trên 2.110 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

    11:53 | 05/10/2024
  • Nghệ An: Thẩm tra huyện Nam Đàn đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024

    (Xây dựng) - Sáng 3/10, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị thẩm tra huyện Nam Đàn đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024.

    08:52 | 04/10/2024
  • Thanh Hóa: Công nhận thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3942/QĐ-UBND về việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 cho các xã trên địa bàn tỉnh.

    22:43 | 03/10/2024
  • Tân Phước (Tiền Giang): Xã Hưng Thạnh nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Trong những năm gần đây, xã Hưng Thạnh (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã tạo dựng được nhiều thành tựu đáng kể trên con đường xây dựng nông thôn mới (NTM). Sau khi xuất sắc đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020, xã đã không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, đặt quyết tâm cao độ trong việc trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.

    10:27 | 03/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load