Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 16:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp bàn, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

09:07 | 19/08/2023

(Xây dựng) - Sáng 18/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp bàn, cho ý kiến vào báo cáo thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết XIII của Đảng và một số nội dung quan trọng khác.

Vĩnh Phúc: Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp bàn, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cho ý kiến vào báo cáo thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu báo cáo phải nêu bật sự sáng tạo, tiên phong, những cách làm hay trong công tác cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã làm được. Trong đó, điểm nhấn nổi bật là nhờ thực hiện đánh giá cán bộ bằng sản phẩm, giao nhiệm vụ cụ thể cho người đứng đầu nhiều việc tồn tại kéo dài đã được giải quyết chỉ trong thời gian ngắn; tỉnh cũng đã tổ chức nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp, đào tạo đội ngũ cán bộ nguồn... Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, cần chỉ rõ những khuyết điểm, nhất là sự chưa gương mẫu trong nêu gương của một bộ phận cán bộ từ tỉnh đến cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến bằng văn bản để Ban tổ chức Tỉnh ủy hoàn thiện báo cáo Đoàn kiểm tra theo Quyết định 885 của Bộ Chính trị.

Góp ý kiến vào các báo cáo: Tiến độ triển khai, khó khăn, vướng mắc và nguy cơ có thể gặp phải đối với Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc; tiến độ thực hiện và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 và báo cáo tiến độ triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh cần rút kinh nghiệm, có giải pháp quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại. Trong đó, cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giữa các ngành, đơn vị, địa phương; đẩy nhanh tiến độ giải ngân, thanh, quyết toán đối với các dự án, công trình đã hoàn thành; cập nhật tiến độ thực hiện hằng ngày để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc...

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chỉ rõ nguyên nhân dẫn tới nhiều hạng mục, công trình thuộc Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc chậm tiến độ. Đồng chí giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh trực tiếp làm việc với các chủ đầu tư, nhà thầu, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt, thi công, giải ngân nguồn vốn vay. Đồng thời, làm việc với Ban Thường vụ các huyện, thành phố để thống nhất phương thức, cách thức tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp.

Về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương rà soát kỹ và hoàn thành khá tốt từng tiêu chí. Riêng tiêu chí tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung hiện vẫn còn nhiều khó khăn, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần có giải pháp cụ thể, quyết liệt để các địa phương sớm hoàn thành tiêu chí này.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, việc triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm các cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, cụ thể hóa Nghị quyết của Trung ương về nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Vì vậy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần tiếp tục chỉ đạo ngành, đơn vị được giao phụ trách thực hiện tốt nhất những nội dung, nhiệm vụ đã đề ra về xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan truyền thông tiếp tục định hướng tuyên truyền về chủ trương này, trong đó nhấn mạnh đến kết quả đạt được sau 9 tháng triển khai thực hiện ở giai đoạn I, đặc biệt là sự hưởng ứng, tham gia đóng góp tích cực của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý trong giai đoạn II việc xây dựng các Làng văn hóa kiểu mẫu, cần ưu tiên lựa chọn những địa phương dành đất cho phát triển công nghiệp; giao các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất để Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh có hướng dẫn cụ thể việc triển khai thực hiện đối với khu vực phi nông nghiệp.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã bàn, cho ý kiến vào chủ trương phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung đô thị loại IV Vĩnh Tường; điều chỉnh Quy hoạch phân khu D2 lần 2 và phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung đô thị Liên Châu và một số nội dung quan trọng khác.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vĩnh Phúc: Ước thiệt hại hơn 20,6 tỷ đồng sau bão số 3

    (Xây dựng) - Tính đến 5 giờ sáng 8/9, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, bão số 3 tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm 100 nhà dân bị thiệt hại; 10 điểm trường bị tốc mái, hư hại; khoảng 6.500ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, ảnh hưởng; 72 cột điện hạ thế gãy đổ, 16 trạm hạ thế bị hư hỏng; nhiều cây cối, biển quảng cáo, cột điện bị đổ, gãy, chắn ngang các tỉnh lộ. Bão số 3 ước gây thiệt hại khoảng 20,6 tỷ đồng.

    10:49 | 08/09/2024
  • Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề

    (Xây dựng) - Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.

    08:56 | 08/09/2024
  • Bình Thuận: Tạm thời xây dựng rọ đá để ứng phó sự cố cát tràn xuống đường và nhà dân

    (Xây dựng) – Lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết đã tổ chức kiểm tra thực tế, họp bàn giải pháp ứng phó, xử lý dứt điểm tình trạng cát tràn xuống đường tại phường Phú Hài.

    08:49 | 08/09/2024
  • Bão số 3 hoành hành tại Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Cũng như nhiều địa phương khác, tại Thái Nguyên, bão số 3 đã hoành hành với sức gió lớn kèm mưa, gây thiệt hại cho các địa phương trong tỉnh.

    08:20 | 08/09/2024
  • Không mở hé cửa hoặc cửa sổ căn hộ chung cư khi gió bão

    Một số ý kiến cho rằng việc mở cửa có thể làm giảm chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài của căn nhà. Tuy nhiên, theo chuyên gia xây dựng, khi có gió bão lớn, không được mở cửa.

    08:13 | 08/09/2024
  • Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cảnh báo có nơi mưa trên 400mm

    Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, có thể gây mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 400mm.

    07:59 | 08/09/2024
  • Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đi kiểm tra và chỉ đạo ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 7/9, ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã kiểm tra thực tế và cho ý kiến chỉ đạo các công việc chủ động ứng phó với bão số 3 tại một số địa phương.

    06:52 | 08/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Không chủ quan, lơ là trong việc ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông khi đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại hồ Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên; hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên và Trạm bơm tiêu Kim Xá, xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương vào trưa 7/9.

    19:59 | 07/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 7/9, ông Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch và tại một số địa phương trên địa bàn.

    19:27 | 07/09/2024
  • Thông tin về tình hình cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, đại diện Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cung cấp thông tin mới nhất về tình hình cơn bão số 3 và công tác ứng phó, giải pháp để giảm nhẹ thiệt hại.

    18:53 | 07/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load