Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 05:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị: Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

14:26 | 09/09/2022

(Xây dựng) - Với tầm nhìn trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị vẫn không ngừng lớn mạnh, phát triển và khẳng định là cơ sở đào tạo có uy tín trong cả nước.

truong cao dang xay dung cong trinh do thi chu trong dao tao nguon nhan luc chat luong cao
Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị đã chào đón 600 học sinh tới trường nhập học.

Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị hiện đang tham gia đào tạo nguồn nhân lực và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực cơ khí - tự động hóa, xây dựng xanh và đô thị thông minh đáp ứng nhu cầu của xã hội. Với phương châm “Kỷ luật là sức mạnh, thành nhân trước khi thành tài”, học sinh sinh viên của nhà trường được đào tạo không chỉ mạnh về kiến thức chuyên ngành mà còn thông thạo về kỹ năng.

Năm 2022, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển trong phạm vi cả nước với ba hệ đào tạo chính. Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS (không yêu cầu hộ khẩu Hà Nội) có thể tham gia học tập theo hệ song bằng. Nhà trường sẽ đồng thời cấp bằng THPT và bằng Trung cấp nghề trong thời gian đào tạo 3 năm với trình độ trung cấp và 4 năm với trình độ cao đẳng. Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên tham gia vào hệ cao đẳng với thời gian 2,5 năm. Sinh viên tốt nghiệp trung cấp có thể học liên thông cao đẳng trong 1,5 năm.

Phương thức đào tạo được nhà trường triển khai song hành hai chương trình đào tạo là học văn hóa phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và học nghề. Các ngành chính mà nhà trường đang đào tạo gồm có xây dựng - kiến trúc, điện - điện tử, cơ khí - ôtô, nhà hàng khách sạn, kế toán - tin học, cấp thoát nước.

Theo Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị, sau thời gian xét tuyển, đã có 677 học sinh đỗ trung cấp tại cơ sở 1 là Thành phố Hà Nội và cơ sở 2 tại Thừa Thiên - Huế. Sinh viên hệ cao đẳng đang chuẩn bị sẵn sàng tham gia học tập tại trường.

Học sinh thể hiện sự quan tâm lớn với các ngành nghề có khả năng dễ xin việc sau này. Tỉ lệ đăng ký giữa ngành nghề có sự chênh lệch đáng kể, khoa ngành có số học sinh đăng ký xét tuyển cao nhất là các ngành nghề: ngành nhà hàng - khách sạn với 144 học sinh, 98 học sinh nghề thiết kế đồ họa và 71 học sinh với ngành ôtô. Có thể thấy, đây là những ngành nghề phổ biến, hiện đang cần nguồn nhân lực lớn trong xã hội.

Về chính sách đào tạo, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chính sách nhằm thu hút người học. Các chương trình được nhà trường nâng cao, đổi mới để phù hợp với nhu cầu thực tiễn hiện nay.

Trường đã chủ động thay đổi phương pháp dạy học, đưa Học kỳ quân đội vào chương trình đào tạo nhằm tạo tiền đề, tâm thế học tập cho học sinh. Khóa học được tổ chức thành từng đợt, cung cấp kiến thức và kỹ năng sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự lập… cho các học sinh tham gia. Từ đó, giúp học sinh tự rèn luyện các kỹ năng và ứng dụng vào quá trình học tập và làm việc sau này.

Hiện nay, nhà trường cũng đang có chính sách kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp, cam kết chuẩn đầu ra cho học sinh, sinh viên. Thời gian qua, nhà trường đã thực hiện ký kết hợp tác đào tạo với nhiều công ty, doanh nghiệp có uy tín. Trường chủ động giới thiệu học sinh, sinh viên tới doanh nghiệp trong nước hoặc ở nước ngoài tại CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang có nhu cầu tuyển dụng nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho người học.

Thêm vào đó, với sự quan tâm của nhà trường, học sinh, sinh viên theo học sẽ được hưởng đầy đủ chính sách theo quy định. Nhà trường tham gia xét học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao, mở rộng cơ hội học liên thông lên bậc học cao hơn cho người học sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, học sinh sinh viên còn được tham gia các hoạt động văn hóa và thể chất đầy đủ với hệ thống sân bóng rổ, sân bóng đá; tham gia sinh hoạt ngoại khóa đa dạng.

truong cao dang xay dung cong trinh do thi chu trong dao tao nguon nhan luc chat luong cao
Học kỳ quân đội là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh.

Về cơ sở vật chất, cảnh quan, giao thông, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị đầu tư chặt chẽ theo mô hình đào tạo của Nhật Bản, đáp ứng tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”. Nhà trường hiện có nhà học đa năng 7 tầng, Trung tâm nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng và chuyển đổi công nghệ xây dựng xanh; khuôn viên nhà học 5 tầng, nhà xưởng thực hành, hệ thống vỉa hè đi lại rộng rãi, cây xanh, hồ điều hòa… khang trang, hiện đại. Khu ký túc xá được nhà trường chú trọng với cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi cho học sinh có nhu cầu ở nội trú. Với cơ sở vật chất tiện nghi và đầy đủ, nhà trường đã có thể đảm bảo được chất lượng đào tạo cũng như môi trường học tập tốt cho học sinh, sinh viên trong năm học mới.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load