Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 13/10/2024 19:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Trao giải cuộc thi sáng tạo “Sinh viên truyền thông về giảm thiểu biến đổi khí hậu”

14:57 | 16/10/2022

(Xây dựng) – Ngày 14/10 tại Hà Nội, hưởng ứng ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10/2021), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai, Tổng cục Lâm nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Tìm kiếm sáng tạo truyền thông về giảm thiểu tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu”.

trao giai cuoc thi sang tao sinh vien truyen thong ve giam thieu bien doi khi hau
Bà Ramla Khalidi - Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải.

Được phát động từ tháng 10/2021, cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên Việt Nam, đồng thời góp phần thay đổi hành vi, kêu gọi cộng đồng tham gia, chủ động phòng chống thiên tai, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

trao giai cuoc thi sang tao sinh vien truyen thong ve giam thieu bien doi khi hau
Bà Ramla Khalidi và ông Nguyễn Văn Tiến trao giải Nhất cho các thí sinh.

Sau thời gian phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 416 bài dự thi đến từ 43 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Các bài dự thi với nhiều nội dung và hình thức đa dạng như poster, video clip, bài hát, truyện tranh comic, ý tưởng website, tập huấn tuyên truyền. Đặc biệt các tác phẩm dự thi đã truyền tải được thông điệp về biến đổi khí hậu nói chung cũng như các giải pháp hữu ích trong giảm thiểu biến đổi khí hậu, khắc phục những tác động, hậu quả từ thiên tai và biến đổi khí hậu, nêu bật sự cần thiết của việc xây dựng nhà an toàn chống chịu bão lụt tại các tỉnh ven biển miền Trung; Mô hình thành công trong chuyển đổi sinh kế đồng thời giúp tái sinh rừng ngập mặn - lá chắn xanh bảo vệ người dân và tài sản trước thiên tai và biến đổi khí hậu.

Giải nhất được trao cho Lê Phương, sinh viên Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, với tác phẩm truyện tranh “4.0 và ước mơ nông dân”.

Giải Nhì thuộc về Đinh Thị Hiền, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, với tác phẩm “Rồi tươi xanh” và Lê Nhật Linh, sinh viên Đại học Luật Hà Nội, với tác phẩm “Giải pháp đương đầu với lũ lụt”.

Giải Ba thuộc về Hồ Thị Diễm Sương, sinh viên Đại học Kinh tế - Đà Nẵng với Truyện tranh “Rú Chá – Chuyện chưa kể” và Phạm Tú Quyên, sinh viên Đại học kinh tế quốc dân, với tác phẩm “Hãy thay đổi chống biến đổi khí hậu”. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao hai giải Khuyến khích.

trao giai cuoc thi sang tao sinh vien truyen thong ve giam thieu bien doi khi hau
Ban tổ chức trao giải Nhì.

Nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong công tác truyền thông phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh: “Tôi mong các bạn thanh niên, mỗi bạn bằng kiến thức và kỹ năng của mình phải có những hình thức sáng tạo đương nhiên là trong một thể thống nhất - đấy là một tổ chức để mỗi bạn sẽ có những cách thức tiếp cận truyền thông mới, cách làm mới phù hợp với điều kiện của cá nhân mình và từ đó lan tỏa ra cộng đồng. Và như vậy, đối với công tác phòng chống thiên tai, thanh niên không chỉ là người chủ của tương lai mà còn là của cả hiện tại”.

“Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả các bộ, ngành, cơ quan địa phương, doanh nghiệp, cá nhân và cộng đồng. Trong đó, thanh niên đóng một vai trò rất quan trọng. Mọi hành động, dù là nhỏ nhất, đều có khả năng mang lại tác động vô cùng lớn. UNDP cam kết tăng cường năng lực cho thanh niên, nâng cao tiếng nói của thanh niên và hỗ trợ họ tham gia đối phó với thách thức lớn nhất của thời đại cũng như trong quá trình hướng tới một tương lai xanh hơn và bền vững hơn”, bà Ramla Khalidi - Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam nói.

trao giai cuoc thi sang tao sinh vien truyen thong ve giam thieu bien doi khi hau
Giải Ba thuộc về Hồ Thị Diễm Sương, sinh viên Đại học Kinh tế - Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tiến - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục phòng chống thiên tai chia sẻ: “Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, sau kết quả của cuộc thi này, những sáng kiến truyền thông sẽ được phổ biến rộng rãi đến toàn xã hội, giúp người dân và cộng đồng nâng cao khả năng chống chịu trước thiên tai và biến đổi khí hậu”.

Thu Hằng – Đặng Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ấm lòng những ngôi nhà Đại đoàn kết tại những xã nghèo của tỉnh Bắc Kạn

    Đến tháng 9/2024, tỉnh Bắc Kạn có hơn 1.100 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ nhà ở, trong đó, hơn 850 nhà đã hoàn thành, hơn 230 nhà đang thực hiện, trên 10 nhà chưa khởi công.

  • Vĩnh Phúc: Vì sao loạt sự cố sạt lở, hư hại công trình trong khi chạy thử nghiệm tại dự án ODA?

    (Xây dựng) – Ban Quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tỉnh Vĩnh Phúc (ODA) đã chính thức lên tiếng và đưa ra những giải thích ban đầu về tình trạng sạt lở, hư hại các hạng mục công trình thuộc dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Bài 3: Tín hiệu vui

    (Xây dựng) - Trước tiềm năng đang được “đánh thức”, nhiều ý kiến của lãnh đạo nhằm xúc tuyến thực hiện dự án giao thông trọng điểm để phát triển Cà Mau. Hiện các dự án đang được thực hiện, một tín hiệu vui miền cuối đất.

  • Bài 2: Đánh thức tiềm năng

    (Xây dựng) - Hiện nay, ngoài việc thực hiện các dự án, tỉnh đang gấp gúp hoàn thiện hồ sơ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Tại các hội nghị giao ban, công tác hoàn thành hồ sơ, tiến độ của dự án được đặt lên hàng đầu…

  • Bài 1: Các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ

    (Xây dựng) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Trung ương để tiếp tục triển khai thực thiện các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Các dự trên hoàn thành tạo một viễn cảnh mới ở miền cuối đất.

  • Yên Bái: Đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    (Xây dựng) - Ngày 11/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Y Can và xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là liệt sỹ Phan Văn Ngó (xã Y Can) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (xã Cường Thịnh).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load