Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 14/10/2024 00:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Sức khỏe /

Tiền Giang: Trung tâm hồi sức tích cực thứ 2 điều trị bệnh nhân Covid-19 chính thức đi vào hoạt động

20:30 | 28/08/2021

(Xây dựng) - Ngày 28/8, Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) đặt tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tiền Giang) đã chính thức được đưa vào hoạt động. Đây là trung tâm ICU thứ hai của tỉnh Tiền Giang với nhiệm vụ thu dung điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 có diễn biến nặng, nguy kịch trên địa bàn tỉnh.

tien giang trung tam hoi suc tich cuc thu 2 dieu tri benh nhan covid 19 chinh thuc di vao hoat dong
Đoàn công tác Bộ Y tế tại Tiền Giang cùng các y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô và Bệnh viện dã chiến 2 tại buổi lễ thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị Covid-19.

Trung tâm ICU do Đoàn chi viện của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô phối hợp cùng các y bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến số 2 trực tiếp quản lý và vận hành. Sau quá trình triển khai, hiện công tác lắp đặt máy móc, vận hành đã hoàn tất và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Với công suất tối đa 80 giường điều trị, được trang bị đầy đủ hệ thống máy thở, máy thở oxy dòng cao (HFNC), vật tư y tế, thuốc men,... Trung tâm ICU thứ hai là đơn vị tuyến cuối trong “tháp điều trị 3 tầng” của Bộ Y tế đảm bảo công tác thu dung, điều trị cho các bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch từ các cơ sở tuyến dưới và giảm tải cho trung tâm hồi sức tích cực tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Tiền Giang.

Ths.BS Tô Hoàng Dương, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp, để kịp thời đảm bảo công tác điều trị và góp phần giảm tải áp lực cho trung tâm hồi sức tại Bệnh viện Y học cổ truyền, được sự hỗ trợ của Sở Y tế, đoàn chi viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã phối hợp với Bệnh viện dã chiến số 2 tiến hành khảo sát và khẩn trương thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực, nhanh chóng tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân diễn biến nặng, hy vọng trong thời gian tới sẽ điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân, từ đó giảm số ca tử vong trên địa bàn tỉnh”.

Trung tâm được chia thành 4 phân khu chức năng gồm: Khu điều trị bệnh nhân mới, khu điều trị cho các bệnh nhân nặng cần can thiệp thở máy xâm nhập và 2 khu điều trị sử dụng máy HFNC. Trực tiếp phụ trách và vận hành Trung tâm là 21 y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô trong đó có 7 bác sỹ và 14 điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu…

TS Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh – Trưởng đoàn công tác Bộ Y tế tại Tiền Giang đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến số 2 và đoàn chi viện của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã kịp thời chuẩn bị, đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức tích cực, góp phần quan trọng vào chiến lược chung trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

“Ngoài công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, Đoàn công tác Bộ Y tế cùng với Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô sẽ triển khai tập huấn, nâng cao năng lực cho các nhân viên y tế tại cơ sở để đảm bảo nền tảng vững chắc cho đội ngũ tuyến đầu tại đây. Đây là cuộc chiến lâu dài vì vậy việc đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng, hy vọng trong tương lai đội ngũ y, bác sỹ tại Tiền Giang sẽ có đủ kiến thức cũng như kỹ năng, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc cứu chữa cho những bệnh nhân nặng, đảm bảo sức khỏe cho người dân.” – TS Nguyễn Vũ Thượng chia sẻ.

tien giang trung tam hoi suc tich cuc thu 2 dieu tri benh nhan covid 19 chinh thuc di vao hoat dong
Các y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Bệnh viện dã chiến số 2 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang bắt đầu hoạt động từ ngày 9/7 trực thuộc Sở Y tế với quy mô ban đầu là 60 giường bệnh có chức năng tổ chức thu dung, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là đơn vị tuyến cuối tiếp nhận những người bệnh có mức độ trung bình và nặng do các cơ sở y tế trong tỉnh chuyển đến; phát hiện sớm các trường hợp có diễn biến nặng để kịp thời xử lý.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Giải mã gen – Công nghệ mới vì lợi ích sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà cùng Công ty Revita (Bệnh viện Đại học Juntendo) tổ chức Tọa đàm y tế sức khỏe về gen và chóng lão hóa. Đây là sự kiện quan trọng, có giá trị nhân văn và thực tiễn, đồng thời đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác quốc tế, mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe cộng đồng.

    17:11 | 26/09/2024
  • Cà Mau: Chấm dứt dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Y dược hơn 1.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh vừa có thông báo chấm dứt hợp đồng thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Y dược Cà Mau. Nguyên nhân đến từ việc nhà đầu tư vi phạm về nghĩa vụ trong hợp đồng đã ký.

    19:41 | 20/09/2024
  • Dự án Bệnh viện Đa khoa Cà Mau 1.200 giường: Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến

    (Xây dựng) – Hội đồng tư vấn có báo cáo kiểm tra kết quả lựa chon nhà thầu Gói thầu 27. Theo đó, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau chưa xem xét toàn diện, khách quan, chưa đảm bảo quy định và mục tiêu của đấu thầu là cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. Bên mời thầu là Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng Hợp Nhất xem thường pháp luật và công tác đấu thầu của Nhà nước. Gói thầu 27 được xét lại. Dự án tiếp tục kéo dài.

    09:02 | 15/09/2024
  • Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ khánh thành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội giai đoạn 1 tại phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) với tổng vốn gần 794 tỷ đồng sẽ khánh thành vào đầu tháng 10, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

    14:36 | 13/09/2024
  • Ngành Y tế Quảng Ninh chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa bão

    (Xây dựng) – Sau bão số 3 nhiều nơi trong tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt cục bộ do mưa lớn kéo dài ở hầu khắp các địa phương, làm gia tăng nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và bùng phát dịch bệnh. Ứng phó tình huống này, ngành Y tế Quảng Ninh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lý môi trường, an toàn thực phẩm trong và sau mưa lũ.

    21:42 | 12/09/2024
  • Đắk Nông: Nhiều chính sách đãi ngộ nhằm thu hút bác sỹ về công tác

    (Xây dựng) - Ngày 6/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông Huỳnh Thanh Huynh đã thông báo về quy định chính sách thu hút, đãi ngộ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh.

    23:02 | 06/09/2024
  • Tập đoàn Y tế Phương Châu: Tổ chức Hội nghị khoa học thường niên 2024 về công nghệ mới

    (Xây dựng) – Ngày 6/9, tại thành phố Cần Thơ, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã long trọng tổ chức Hội nghị khoa học thường niên (ACP) 2024 lần thứ 8, với chủ đề “An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa - mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng”. Hội nghị thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự cùng với sự hiện diện của đại diện Sở Y tế thành phố Cần Thơ, các ban, ngành, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ, chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện đến từ khắp các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

    15:27 | 06/09/2024
  • Thanh Hóa: Sẽ đầu tư xây dựng dự án hơn 360 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3558/QĐ-UBND, về việc phê duyệt dự án xây dựng Trung tâm tim mạch - Hồi sức tích cực - Chẩn đoán hình ảnh và Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng.

    15:24 | 06/09/2024
  • Viện khoa học sức khỏe đầu tiên tại ĐBSCL sẽ đưa vào sử dụng đầu năm 2025

    Viện có kết cấu xây dựng 10 tầng, 83 phòng chức năng, 11 giảng đường, phục vụ các hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu của giảng viên và học viên khối ngành sức khỏe.

    09:48 | 06/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư xây dựng bệnh viện tư nhân nghìn tỷ

    (Xây dựng) – Đây là đề xuất của Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ tại buổi làm việc với đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh về việc phát triển đầu tư dự án tại Vĩnh Phúc.

    10:44 | 02/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load