Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 13/10/2024 19:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Thừa Thiên – Huế: Xây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh

15:49 | 26/12/2023

(Xây dựng) - Thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2025, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số về xây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh Quảng Thọ (huyện Quảng Điền).

Thừa Thiên – Huế: Xây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh
Xây dựng xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) trở thành xã điểm về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và xã điểm đầu tiên của tỉnh xây dựng thành công xã nông thôn mới thông minh.

Mục tiêu, ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ cao trong việc thử nghiệm các mô hình, sản phẩm, dịch vụ số tạo giải pháp nền móng, chuyển đổi nhận thức, kiến tạo thể chế cho xã Quảng Thọ. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng dịch vụ giữa nông thôn - thành thị, từng bước hướng tới nông thôn mới thông minh.

Mục tiêu đến năm 2025, xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) trở thành xã điểm về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và là xã điểm đầu tiên của tỉnh xây dựng thành công xã nông thôn mới thông minh.

Hoàn thiện chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số: 100% hoạt động quản lý Nhà nước sử dụng văn bản điện tử có chữ ký số, đảm bảo liên thông 4 cấp (ngoại trừ các văn bản mật theo quy định).100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được cung cấp trên môi trường mạng.

Hàng năm, có trên 50% hồ sơ trực tuyến (toàn trình) phát sinh trên tổng số hồ sơ phát sinh trong năm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã. Có trên 25% hồ sơ thủ tục hành chính được thanh toán phí, lệ phí bằng hình thức thanh toán điện tử đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp xã được hỗ trợ thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử.

Tỷ lệ 100% các hệ thống thông tin được đánh giá cấp độ an toàn thông tin và triển khai theo giải pháp dùng chung của tỉnh. Có hạ tầng Internet cáp quang và thông tin di động 4G/5G bao phủ đến 100% hộ gia đình trên địa bàn xã.

Tối thiểu 20% cuộc họp trực tuyến được triển khai trên tổng số cuộc họp của UBND xã thực hiện trong năm và 100% báo cáo số từ xã đến huyện và tỉnh, chính phủ thông qua nền tảng báo cáo số của tỉnh và Chính phủ. 60% dữ liệu quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước cấp xã được số hóa, lưu trữ tập trung tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh và đưa vào khai thác hiệu quả. 100% thôn có hệ thống truyền thanh thông minh.

Hoàn thiện Trung tâm giám sát, điều hành thông minh xã. 50% người dùng smartphone được tiếp cận với các dịch vụ chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh. 100% các cơ sở giáo dục ứng dụng công nghệ số trong quản trị và trong giảng dạy.

Phát triển kinh tế số, có 90% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 70% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cung cấp dịch vụ tiếp cận và tham gia vào các hoạt động giao dịch điện tử trên môi trường mạng, ứng dụng giải pháp thanh toán trực tuyến.

Dự kiến đến năm 2025, 100% người dân từ đủ 15 tuổi trở lên đảm bảo điều kiện được phổ cập điện thoại thông minh. Đến năm 2025, 100% hộ gia đình có truy nhập Internet băng rộng cố định (BRCĐ) hoặc băng rộng di động (BRDĐ). 50% người dùng smartphone tham gia vào hoạt động thanh toán điện tử. 70% người dân có sổ khám chữa bệnh điện tử. 80% dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác. 70% người dân trong độ tuổi lao động được đào tạo kỹ năng số cơ bản. 50% dân số trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến.100% người dân sử dụng điện thoại thông minh có đài đặt và sử dụng nền tảng số Hue-S, ứng dụng bảo hiểm xã hội “VssID”, ứng dụng định danh điện tử VneID.

Kế hoạch đề ra các giải pháp triển khai thực hiện như tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh xây dựng chính quyền số trong xây dựng nông thôn mới; thúc đẩy kinh tế số trong phát triển kinh tế nông thôn; Tập trung phát triển xã hội số trong xây dựng nông thôn mới.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nam Định: Công nhận thêm 3 xã về đích nông thôn mới

    (Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định ban hành các Quyết định số: 2099/QĐ-UBND, 2100/QĐ-UBND công nhận các xã: Xuân Phúc, Xuân Phú, Xuân Vinh (huyện Xuân Trường) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu; trong đó các xã: Xuân Phúc, Xuân Vinh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về lĩnh vực giáo dục, xã Xuân Phú đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về y tế.

    09:42 | 10/10/2024
  • Thuận Châu (Sơn La): Chung sức xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục, cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện Thuận Châu đã chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trong huyện.

    14:38 | 09/10/2024
  • Tiền Giang: Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch, tỉnh Tiền Giang đã có bước chuyển hướng mạnh mẽ vào việc phát triển du lịch nông thôn gắn liền với quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Hàng loạt mô hình đã và đang được triển khai, đã chứng minh rằng du lịch nông thôn không chỉ là một lựa chọn phát triển bền vững mà còn tạo ra những cơ hội lớn lao cho người dân địa phương.

    20:21 | 08/10/2024
  • Bắc Giang: Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị

    (Xây dựng) - Trong xây dựng nông thôn mới (NTM) tại tỉnh Bắc Giang, nhiều địa phương đã được định hướng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối với đô thị, nhất là các khu vực ven thị trấn, thị tứ hoặc được quy hoạch trở thành trị trấn, thị tứ. Qua đó, từng bước tiệm cận với các điều kiện hạ tầng, dịch vụ, thương mại của đô thị.

    21:47 | 07/10/2024
  • Quảng Ngãi: Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) – Có 3 xã thuộc hai huyện và một thành phố ở Quảng Ngãi vừa được Hội đồng thẩm định thống nhất và bỏ phiếu đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

    21:20 | 07/10/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

    (Xây dựng) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống người dân, môi trường xanh, sạch, đẹp… Đến nay, toàn tỉnh có 2 đơn vị cấp huyện và 80% số xã, thị trấn hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

    11:07 | 07/10/2024
  • Vĩnh Linh (Quảng Trị): Huy động hơn 2.110 tỷ để xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Sau gần 14 năm (2011-2024) triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã huy động trên 2.110 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

    11:53 | 05/10/2024
  • Nghệ An: Thẩm tra huyện Nam Đàn đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024

    (Xây dựng) - Sáng 3/10, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị thẩm tra huyện Nam Đàn đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024.

    08:52 | 04/10/2024
  • Thanh Hóa: Công nhận thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3942/QĐ-UBND về việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 cho các xã trên địa bàn tỉnh.

    22:43 | 03/10/2024
  • Tân Phước (Tiền Giang): Xã Hưng Thạnh nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Trong những năm gần đây, xã Hưng Thạnh (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã tạo dựng được nhiều thành tựu đáng kể trên con đường xây dựng nông thôn mới (NTM). Sau khi xuất sắc đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020, xã đã không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, đặt quyết tâm cao độ trong việc trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.

    10:27 | 03/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load