Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 13/10/2024 10:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu xử lý nghiêm công trình xây dựng sai phép, không phép

15:35 | 25/01/2024

(Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có Văn bản số 358 gửi các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức về việc tăng cường công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) đối với chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao.

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu xử lý nghiêm công trình xây dựng sai phép, không phép
Một công trình có nhiều sai phạm ở thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trên khẩn trương triển khai nghiêm túc, đầy đủ vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC & CNCH.

Người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ bị xử lý nếu không thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn quản lý của mình về công tác PCCC & CNCH, để các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động khi chưa đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy hoặc xảy ra các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Công an Thành phố đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo, thực hiện các giải pháp, biện pháp xử lý triệt để những tồn tại, hạn chế, vướng mắc đối với các cơ sở có tồn tại vi phạm. Tham mưu UBND Thành phố ban hành quy định phù hợp để hướng dẫn các địa phương giải pháp xử lý cụ thể, thống nhất thực hiện, có lộ trình từng bước khắc phục tồn tại về PCCC & CNCH.

Kiên quyết đình chỉ hoạt động hoặc yêu cầu ngừng hoạt động trong trường hợp các cơ sở vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy. Đối với các công trình xây dựng mới phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, kiên quyết không để các công trình thuộc diện quản lý về PCCC & CNCH chưa được cấp phép đã đưa vào sử dụng.

Sở Xây dựng phối hợp UBND các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức chấn chỉnh lại công tác quản lý về trật tự xây dựng, thực hiện nghiêm việc thẩm định, cấp phép xây dựng đối với các công trình nói chung và các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn.

Chỉ đạo xử lý nghiệm các công trình xây dựng không phép, sai phép (xây không đúng số tầng so với giấy phép xây dựng, cơi nới, cải tạo…) làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo PCCC & CNCH. Xử lý triệt để các công trình vi phạm, nhất là vi phạm các quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng không phép, trái phép.

Kiến nghị chuyển Cơ quan điều tra giải quyết theo quy định đối với trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Phối hợp Công an Thành phố tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về trật tự xây dựng đối với các công trình chuyên đổi công năng có nguy cơ cháy nổ cao và các công trình nêu trên.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên cập nhật tình trạng pháp lý, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, lịch sử vi phạm pháp luật (nếu có) của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng theo nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện công tác hậu kiểm, theo dõi, phối hợp quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập…

Viết Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Tín hiệu vui

    (Xây dựng) - Trước tiềm năng đang được “đánh thức”, nhiều ý kiến của lãnh đạo nhằm xúc tuyến thực hiện dự án giao thông trọng điểm để phát triển Cà Mau. Hiện các dự án đang được thực hiện, một tín hiệu vui miền cuối đất.

  • Bài 2: Đánh thức tiềm năng

    (Xây dựng) - Hiện nay, ngoài việc thực hiện các dự án, tỉnh đang gấp gúp hoàn thiện hồ sơ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Tại các hội nghị giao ban, công tác hoàn thành hồ sơ, tiến độ của dự án được đặt lên hàng đầu…

  • Bài 1: Các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ

    (Xây dựng) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Trung ương để tiếp tục triển khai thực thiện các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Các dự trên hoàn thành tạo một viễn cảnh mới ở miền cuối đất.

  • Yên Bái: Đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    (Xây dựng) - Ngày 11/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Y Can và xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là liệt sỹ Phan Văn Ngó (xã Y Can) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (xã Cường Thịnh).

  • Đông Anh (Hà Nội): Gắn biển công trình vườn hoa, tuyến đường văn minh đô thị Khu dân cư Thăng Long

    (Xây dựng) – Mới đây, Hội Nông dân huyện Đông Anh, Hội Nông dân xã Hải Bối tổ chức bàn giao, gắn biển công trình vườn hoa, tuyến đường văn minh đô thị trên địa bàn Khu dân cư Thăng Long.

  • Bài 7: Công tác quản lý trật tự xây dựng với những chuyển biến tích cực

    (Xây dựng) - Suốt chặng đường hình thành và phát triển, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Từ đó, góp phần hình thành nhiều khu đô thị có quy mô lớn, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, diện mạo đô thị và nông thôn Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load