Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 09/09/2024 08:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Hóa: Tập trung khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo khiến 1 người tử vong

11:16 | 04/01/2024

(Xây dựng) - Sở Xây dựng Thanh Hóa vừa có báo cáo UBND tỉnh này về việc kiểm tra, giải quyết sự cố khi thi công nhà dân khiến 1 người chết tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống.

Thanh Hóa: Tập trung khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo khiến 1 người tử vong
Tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo khiến 1 người tử vong.

Theo đó, vào lúc 16h15 ngày 18/12, trên địa bàn thôn Yên Lai xã Yên Mỹ, gia đình ông Lê Văn H. (tại ngã ba Chợ Đồn, thôn Yên Lai) khi đang tiến hành đổ bê tông trần nhà thì bất ngờ giàn giáo bị sập.

Trong quá trình thi công có 4 người trên mái nhà và 2 thợ làm cốt pha đang tiến hành kiểm tra cây chống và giàn giáo ở dưới. Khi bị sập, cả 4 người ở trên trần nhà theo bê tống ập xuống, may mắn không ai bị thương tích. 2 công nhân đang kiểm tra cây chống và giàn giáo ở dưới có 1 công nhân thoát được ra ngoài, còn lại 1 công nhân không chạy kịp và bị bê tông, cốt pha, sắt thép đè lên.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ, người dân và máy múc để ứng cứu, tìm nạn nhân. Đồng thời, báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo và đề nghị hỗ trợ nhân vật lực ứng cứu.

Đến 20h cùng ngày, Trung tâm Cứu hộ cứu nạn của tỉnh và thị xã Nghi Sơn đã điều động 2 đội phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn và xe chuyên dụng, xe cứu thương đến hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. Do khối lượng bê tông, cốt pha, sắt thép quá nhiều, hệ thống điện lưới tại khu vực bị cắt, đến 22h cùng ngày đã tiếp cận được nạn nhận, 15 phút sau đưa được thi thể nạn nhân ra và đưa tới Bệnh viện Tâm Đức Cầu Quan để làm các thủ tục pháp lý theo quy định. Nạn nhân được xác định là Bùi Văn Độ, sinh năm 1985, thường trú tại xóm 2, Kiên Minh, Kiên Thọ, Ngọc Lặc.

Qua nắm bắt thông tin, việc thi công ngôi nhà ông H. chưa xin cấp giấy phép xây dựng mà thực hiện theo bản vẽ, thiết kế xây dựng 3 tầng và có hợp đồng xây dựng trọn gói với Công ty TNHH MTV MAXHOMME 8 do ông Lê Duy Mạnh làm Giám đốc (địa chỉ thôn 5, xã Thọ Ngọc, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thi công xây dựng, theo hình thức chìa khóa trao tay.

Ông L.S.T (51 tuổi) sinh sống tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống chia sẻ: “Sự việc trên cũng là lời cảnh báo và là bài học rất đắt cho chủ nhà và đặc biệt là đơn vị thi công phải luôn tuân thủ theo pháp luật quy định”.

Trao đổi với lãnh đạo Sở Xây dựng biết: Sở đã có báo cáo lên UBND tỉnh này về việc kiểm tra, giải quyết sự cố, để được giải quyết theo đúng các quy định hiện hành, Sở Xây dựng Thanh Hóa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Nông Cống phối hợp với UBND xã Yên Mỹ, chủ hộ và các đơn vi liên quan thực hiện báo cáo sự cố công trình về UBND tỉnh, Bộ Xây dựng theo đúng quy định tại Điều 44 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

Hướng dẫn Công ty TNHH MTV MAXHOME 8 khai báo tai nạn lao động về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định. Thực hiện triệt để các biện pháp chống đỡ, cảnh báo cần thiết để đảm bảo an toàn khu vực xảy ra sự cố.

Đình chỉ thi công xây dựng toàn bộ công trình đến khi sự cố xây dựng được giải quyết, khắc phục hoàn toàn, công trình được cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Làm việc với các bên liên quan về việc đề xuất giải quyết sự cố công trình.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sau khi có kết luận của Cơ quan công an và Viện kiêm sát, nếu không có yếu tố hình sự, thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động để làm rõ nguyên nhân tai nạn lao động, đồng thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động theo đúng các quy định hiện hành.

Giao Sở Xây dựng hướng dẫn và theo dõi các đơn vị liên quan trong việc thực hiện khắc phục sự cố công trình, thực hiện giám định sự cố công trình xây dựng trong trường hợp cần thiết, báo cáo UBND tỉnh các nội dung phát sinh cần xử lý; ghi nhận sự cố, tổng hợp trong báo cáo hàng năm.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ công trình tại thành phố Sóc Trăng

    (Xây dựng) – Thông tin từ UBND tỉnh Sóc Trăng, Đoàn công tác gồm: Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lành đạo Sở, ban, ngành vừa có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện các công trình trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

    18:38 | 08/09/2024
  • Cà Mau: Triển khai xây dựng đê biển và kè những đoạn xung yếu

    (Xây dựng) – Dự án xây dựng đê biển và kè những đoạn xung yếu có tổng kinh phí gần 32 triệu euro để xây đê biển và kè chắn sóng ở Cà Mau. Liên minh châu Âu sẽ viện trợ không hoàn lại 3,76 triệu euro, Cơ quan Phát triển Pháp cho vay hơn 19 triệu euro, còn lại khoảng 9 triệu euro từ nguồn vốn đối ứng của tỉnh Cà Mau.

    18:36 | 08/09/2024
  • Hải Phòng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

    (Xây dựng) – Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu chỉ đạo, khắc phục ngay sự cố cây xanh, chặt tỉa, thu gom cành cây gãy đổ, trồng lại các gốc cây bảo đảm yêu cầu; trong ngày 8/9 phải đảm bảo giao thông kết nối các quận huyện, đến ngày 9/9/2024 phải đảm bảo giao thông thông suốt toàn thành phố.

    15:12 | 08/09/2024
  • Ninh Thuận: Tăng cường kiểm tra, xử lý nhà yến xây dựng không phép

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Sở Xây dựng và các Sở, ban ngành, các địa phương rà soát, kiểm tra, giám sát hoạt động nuôi chim yến đảm bảo theo đúng quy định.

    14:18 | 08/09/2024
  • Nguy cơ bão chồng bão, người dân cần cẩn trọng đề phòng nguy hiểm

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo tình hình mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra trong thời gian sắp tới, không loại trừ khả năng bão chồng bão.

    14:02 | 08/09/2024
  • Bắc Ninh: Hơn 500 ngôi nhà ở bị tốc mái, nông nghiệp thiệt hại nặng do bão số 3

    (Xây dựng) – Cơn bão Yagi (bão số 3) càn quét qua tỉnh Bắc Ninh để lại những hậu quả nặng nề về tài sản và cơ sở hạ tầng. Theo thống kê sơ bộ, cơn bão đã gây thiệt hại trên diện rộng, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực quan trọng của tỉnh, tuy nhiên không có thiệt hại nào về người.

    13:58 | 08/09/2024
  • Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

    Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất sau bão.

    11:11 | 08/09/2024
  • Hải Phòng: Thiệt hại nặng nề do bão Yagi

    (Xây dựng) - Tính đến 6h sáng nay (8/9), Hải Phòng đã có 1 chết và 13 người bị thương, nhiều công trình, kết cấu hạ tầng bị hư hại, gãy đổ. Tình hình thiệt hại ở mức rất lớn và chưa thể thống kê chính xác.

    11:07 | 08/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Ước thiệt hại hơn 20,6 tỷ đồng sau bão số 3

    (Xây dựng) - Tính đến 5 giờ sáng 8/9, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, bão số 3 tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm 100 nhà dân bị thiệt hại; 10 điểm trường bị tốc mái, hư hại; khoảng 6.500ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, ảnh hưởng; 72 cột điện hạ thế gãy đổ, 16 trạm hạ thế bị hư hỏng; nhiều cây cối, biển quảng cáo, cột điện bị đổ, gãy, chắn ngang các tỉnh lộ. Bão số 3 ước gây thiệt hại khoảng 20,6 tỷ đồng.

    10:49 | 08/09/2024
  • Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề

    (Xây dựng) - Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.

    08:56 | 08/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load