Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 24/09/2024 02:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Hóa: Hàng nghìn khối đất có nguy cơ vùi lấp công trình dở dang

11:35 | 23/09/2024

(Xây dựng) – Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày dẫn đến đồi đất phía sau trường THCS&THPT Như Xuân (xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) đã sạt trượt xuống công trình đang thi công dở dang, khiến một phần bị hư hỏng và có nguy cơ vùi lấp toàn bộ công trình.

Thanh Hóa: Hàng nghìn khối đất có nguy cơ vùi lấp công trình dở dang
Một lượng đất lớn đã tràn xuống công trình đang xây dựng dở dang và có nguy cơ vùi lấp toàn bộ công trình. (Ảnh: NDCC)

Theo báo cáo của UBND huyện Như Xuân và kết quả kiểm tra thực tế, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão trên địa bàn huyện Như Xuân đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây ra sự cố sạt lở đồi đất phía sau trường THCS&THPT Như Xuân. Quy mô sạt lở: Chiều dài cung sạt khoảng 90m, đỉnh cung sạt cách chân mái taluy khoảng 50m, chiều rộng vết nứt từ 30-40cm, chiều cao sụt khoảng 50cm, làm tường chắn đất mái taluy bị trượt, đứt gãy khoảng 50m, đất đá sạt lở đã chạm chân tường phía sau nhà đa năng và nhà lớp học 2 tầng. Ngoài ảnh hưởng đến hạng mục công trình nêu trên, sự cố sạt lở đất còn có nguy cơ gây thiệt hại cho các hạng mục, công trình hiện hữu khác của trường THCS&THPT Như Xuân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng và việc dạy và học của trường. Hiện nay, đang là thời kỳ cao điểm của mùa mưa, sạt lở có nguy cơ tiếp tục phát triển và diễn biến phức tạp, khó lường.

Qua đó, ngày 23/9, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 3804/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp sạt lở đồi đất khu vực trường THCS&THPT Như Xuân. Giao UBND huyện Như Xuân theo dõi chặt chẽ diễn biến của sạt lở và báo cáo kịp thời khi có tình huống nguy hiểm xảy ra. Thực hiện rào chắn, cắm mốc quan trắc và biển cảnh báo nguy hiểm trong phạm vi sạt lở, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; không cho người, vật nuôi và phương tiện đi vào khu vực sạt lở và có nguy cơ bị ảnh hưởng của sạt lở, nhất là khi xảy ra mưa lớn.

Khẩn trương xây dựng, phê duyệt và triển khai trên thực tế phương án trọng điểm sạt lở đồi đất khu vực trường THCS&THPT Như Xuân đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân theo phương châm “4 tại chỗ”, nhất là chủ động sơ tán/di dời người và tài sản có nguy cơ bị ảnh hưởng khi xảy ra mưa lớn và các tình huống nguy hiểm; thực hiện các biện pháp gia cố phù hợp để hạn chế sự phát triển và ảnh hưởng của sạt lở.

Giao các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn UBND huyện Như Xuân tổ chức thực hiện đảm bảo theo quy định.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hỗ trợ kinh phí để xử lý sạt lở đồi đất khu vực trường THCS&THPT Như Xuân đảm bảo ổn định lâu dài, theo đúng quy định của pháp luật.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Lào Cai: Khởi công xây dựng, tái thiết khu tái định cư thôn Làng Nủ

    (Xây dựng) – Ngày 22/9, tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng, tái thiết khu tái định cư cho các hộ dân thiệt hại do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3.

    20:31 | 23/09/2024
  • Nhận định của chuyên gia về vấn đề an toàn công trình trong bão số 3

    (Xây dựng) – Bão số 3 (siêu bão Yagi) đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và hoàn lưu bão gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh phía Bắc khiến nhiều công trình như: Trụ sở, trường học, chung cư, bảo tàng, khách sạn, nhà ở… bị tốc mái, vỡ kính, hư hỏng nặng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều công trình xây dựng hay một phần kết cấu bao che của công trình có khả năng trụ vững dưới sức tàn phá của bão. Điều này đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến an toàn công trình cần được bàn luận.

    20:24 | 23/09/2024
  • Thọ Xuân (Thanh Hóa): Người dân xã Xuân Phú thấp thỏm nỗi lo sạt lở

    (Xây dựng) - Những trận mưa lớn liên tục thời gian gần đây khiến đất đồi ở một số khu vực trong xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) rạn nứt, nguy cơ cao xảy ra sạt lở, đe doạ đến cuộc sống của nhiều hộ dân.

    20:11 | 23/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài chính

    (Xây dựng) - Sáng 23/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Tài chính.

    20:08 | 23/09/2024
  • Thường Xuân (Thanh Hóa): Cầu Bến Nhạ bị gãy đứt do mưa lớn

    (Xây dựng) – Thông tin từ UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), do mưa lớn, cầu Bến Nhạ, xã Tân Thành bị gãy đứt trôi một đoạn và một số công trình giao thông, điện, hạ tầng khác bị thiệt hại do mưa lớn.

    20:05 | 23/09/2024
  • Chi đoàn cơ sở Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, sức trẻ và sự sáng tạo

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Chi đoàn Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2027, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

    15:56 | 23/09/2024
  • Bình Dương khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Sáng 23/9, tỉnh Bình Dương đã tổ chức khánh thành tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng có tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

    15:52 | 23/09/2024
  • Thành phố Hồ chí Minh: Thay thế gần 2.800 cây xanh hư hại

    (Xây dựng) – Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: Trước mùa mưa bão, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật đã xây dựng kế hoạch và tiến hành cắt tỉa các cành nhánh để đảm bảo an toàn; bên cạnh đó cũng thường xuyên rà soát các cây xanh có cành nhánh phát triển mạnh, các cành sam mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây và rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý.

    15:49 | 23/09/2024
  • Gia Lai: Cháy lớn tại chùa Vạn Phật gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản

    (Xây dựng) - Chiều 22/9, một đám cháy lớn bùng phát tại chùa Vạn Phật, địa chỉ 84/34 Chi Lăng, tổ 1, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai giữa lúc trời đang có mưa lớn. Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, các lực lượng chức năng từ Công an tỉnh Gia Lai và Công an thành phố Pleiku đã nhanh chóng huy động nhân lực và phương tiện để dập tắt đám cháy.

    15:47 | 23/09/2024
  • Bình Dương: Khánh thành cầu Bạch Đằng 2

    (Xây dựng) - Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành dự án 2 - Xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2) với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.

    15:31 | 23/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load