Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 23/08/2024 09:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông chính sách BHXH, BHYT

08:24 | 23/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông chính sách BHXH, BHYT
Điểm cầu Trung ương.

Tại điểm cầu Trung ương, dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; các báo cáo viên trong và ngoài ngành. Tại điểm cầu địa phương, có đại diện lãnh đạo, đội ngũ làm công tác thông tin, truyền thông của BHXH 63 tỉnh, thành phố và các huyện trên cả nước.

Hội nghị nhằm trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; hướng dẫn, giải đáp các nội dung liên quan, cũng nhưchia sẻ, thảo luận bàn về các giải pháptriển khai hiệu quả công tác truyền thông của ngành.

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông chính sách BHXH, BHYT
Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh thông tin, thời gian qua, công tác truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN từ trung ương đến địa phương tiếp tục được tăng cường, đổi mới và đạt được những kết quả tích cực. Các thông tin về BHXH, BHYT thường xuyên, liên tục được phát sóng, đăng tải trên tất cả các kênh truyền thông với số lượng tin bài ngày càng lớn, nội dung đa dạng, phong phú. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2024, tại Trung ương đã có khoảng 10,5 nghìn tin, bài, phóng sự về BHXH, BHYT, BHTN, địa phương có khoảng 8,5 nghìn, qua đó đã góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của toàn xã hội về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông trực tiếp, truyền thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, trang mạng xã hội… tiếp tục được quan tâm, đầy mạnh. 6 tháng đầu năm 2024, toàn ngành BHXH Việt Nam đã tổ chức khoảng 1.000 lễ ra quân; 12,8 nghìn hội nghị truyền thông, tư vấn, đối thoại; hơn 1,2 nghìn tin, bài, văn bản... được đăng tải trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam; khoảng 6,7 nghìn tin, bài đăng trên Tạp chí BHXH; 21,9 nghìn tin, bài, video, Infographic được đăng tải trên Cổng TTĐT BHXH các tỉnh, thành phố…

Tại các địa phương, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo có sức lan tỏa lớn như: tỉnh An Giang phát động Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN dành cho công chức, viên chức và người lao động BHXH tỉnh năm 2024”; Quảng Nam triển khai mô hình “Điểm sáng” tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại 36 thôn, khối phố của 12 huyện, thị xã; Phú Yên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thực hiện biểu diễn tiểu phẩm và chiếu video truyền thông về chính sách BHXH, BHYT tại các xã, thị trấn; Đắk Lăk: các Cha xứ tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT với giáo dân, đồng thời ra mắt mô hình xã có 100% người dân tham gia BHYT...

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ làm công tác thông tin, truyền thông của ngành, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh, những kết quả đạt trong công tác truyền thông đã góp phần cùng Ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhân dân giao phó. Nổi bật là đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng, sửa đổi và hoàn thiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cũng như tăng diện bao phủ, phát triển bền vữngngười tham gia BHXH, BHYT.

Vừa qua, tham gia ý kiến đối với dự thảo Luật BHXH (sửa đổi), về cơ bản các kiến nghị, đề xuất của BHXH Việt Nam đã được Chính phủ, Quốc hội nhất trí và cụ thể hóa trong Luật. Luật BHXH (sửa đổi) được ban hành đã nhận được sự đồng thuận caocủa xã hội cho thấy có đóng góp quan trọng, hiệu quả của công tác truyền thôngLuật BHXH, nhất là trong việc nâng cao nhận thức, tạo sự yên tâm, tin tưởng ở người dân và người lao động.

Đến nay, công tác tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT nói chung và truyền thông chính sách BHXH, BHYT nói riêng đã huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị. Chỉ tiêu về độ bao phủ BHXH, BHYTđược đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội cơ bản của các địa phương.

Tại Hội nghị, nhằm cung cấp thêm các kiến thức, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác thông tin, truyền thông, các báo cáo viên đến từ Đài truyền hình Việt Nam; Ban Thực hiện chính sách BHXH, Vụ Tài chính – Kế toán (BHXH Việt Nam) đã trình bày các tham luận: Kỹ năng giao tiếp với báo chí, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông... Đồng thời, Hội nghị đã cùng trao đổi, thảo luận xoay quanh các nội dung của từng chuyên đề; đóng góp ý kiến, chia sẻ những kinh nghiệm để công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT ngày càng hiệu quả.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh chỉ đạo, thời gian tới, BHXH các tỉnh, thành phố cần tiếp tục tăng cường đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thông tin, truyền thông đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ của ngành và nhu cầu thông tin của người dân, doanh nghiệp và người lao động. Công tác truyền thông cần được tiến hành chủ động, thường xuyên, liên tụcvàphải đi trước một bước để lan tỏa truyền cảm hứng giúp nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT của các tổ chức, cá nhân.

BHXH các địa phương cần tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp; sự phối hợp của các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí; phát huy vai trò của tổ trưởng tổ dân phố, già làng, trưởng bản, người có uy tín khu dân cư trong công tác thông tin, truyền thông chính sách BHXH, BHYT. Tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYTvới phương châm mỗi công chức, viên chức của Ngành là một tuyên truyền viên tích cực.

LK

Theo

Xem thêm
  • Ngành Công Thương chủ động các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính

    (Xây dựng) - Bộ Công Thương vừa tổ chức ''Hội thảo tập huấn về Hướng dẫn kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định (MRV) giảm phát thải và kiểm kê khí nhà kính (KNK) ngành Công Thương'' với sự hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Chương trình Năng lượng Phát thải thấp Việt Nam (V-LEEP II).

    08:20 | 23/08/2024
  • Bắc Ninh: Khối đại đoàn kết vững chắc, hướng tới thành phố trực thuộc Trung ương

    (Xây dựng) - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh lần thứ XIV đã thành công tốt đẹp, ghi nhận những đóng góp to lớn của Mặt trận trong nhiệm kỳ qua. Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh vai trò cầu nối của Mặt trận, đồng thời kêu gọi đổi mới, sáng tạo để đoàn kết toàn dân, xây dựng Bắc Ninh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

    21:33 | 22/08/2024
  • Hà Tĩnh: Thị trấn Tiên Điền đạt chuẩn đô thị văn minh

    (Xây dựng) - Sáng ngày 22/8, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức Hội nghị thẩm định, bỏ phiếu xét công nhận thị trấn Tiên Điền đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024.

    21:22 | 22/08/2024
  • Vĩnh Phúc: Phấn đấu đưa Bình Xuyên trở thành thị xã vào năm 2025

    (Xây dựng) – Bám sát Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 mới được phê duyệt, huyện Bình Xuyên đang tiếp tục hoàn thiện việc lập Chương trình phát triển đô thị tổng thể, toàn diện, làm cơ sở để huyện tập trung nguồn lực để thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội, phấn đấu trở thành thị xã vào năm 2025.

    21:20 | 22/08/2024
  • Đà Nẵng: Triển khai công tác phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh

    (Xây dựng) - UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị các Sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện tập trung triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

    21:15 | 22/08/2024
  • Bắc Ninh: Đại đoàn kết toàn dân - nền tảng vững chắc cho sự phát triển

    (Xây dựng) - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029 đã diễn ra thành công, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh.

    21:10 | 22/08/2024
  • Quảng Hòa (Cao Bằng): Trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

    (Xây dựng) - Nhiều hộ dân đầu tiên nhường đất để thực hiện dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) đã nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

    20:33 | 22/08/2024
  • Cần Thơ 79 năm trước và bây giờ

    (Xây dựng) - Mùa Thu tháng Tám 79 năm trước, Cần Thơ đã cùng với cả nước đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền. Thắng lợi Cách mạng tháng Tám rực rỡ, đổi đời của nhân dân Việt Nam, từ nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, lịch sử bước sang trang mới… Trải qua 79 năm biến cố thăng trầm lịch sử, Cần Thơ vẫn vang danh hào khí ngày nào và hôm nay thành phố Cần Thơ đã là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, đang phấn đấu trở thành đô thị hạt nhân, thành phố đáng sống Đồng bằng sông Cửu Long.

    15:34 | 22/08/2024
  • Bước chuyển mình của thành phố Bến Tre

    (Xây dựng) - Bến Tre như một bức tranh tươi sáng, đang từng ngày hiện thực hóa những giấc mơ lớn lao của cả cộng đồng, công cuộc đổi mới ấy càng trở nên rõ nét. Đảng ủy, UBND thành phố Bến Tre đã vạch ra những chiến lược thiết thực, hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng. Những nỗ lực không ngừng này không chỉ chứng tỏ sự tỉnh táo và quyết tâm của thành phố Bến Tre, mà còn khẳng định dấu ấn của Bến Tre trong hành trình hướng tới một tương lai tươi sáng và bền vững hơn.

    15:18 | 22/08/2024
  • Tân Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam: Nhiệm vụ mới vừa vinh dự nhưng trách nhiệm rất lớn

    (Xây dựng) – Tân Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam Nguyễn Thanh Tâm khẳng định nhiệm vụ mới được Tỉnh ủy, lãnh đạo giao phó vừa là vinh dự, nhưng cũng có trách nhiệm rất lớn. Ông Nguyễn Thanh Tâm hứa không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm người đứng đầu…

    15:03 | 22/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load