Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 22:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Tập đoàn Sơn Hà: Ứng dụng pin hoán đổi giải bài toán nhiên liệu cho xe điện EVGO

21:16 | 14/06/2024

(Xây dựng) – Sự bắt tay giữa Sơn Hà SHE và SELEX Motor nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, đồng thời nghiên cứu cung cấp các giải pháp sử dụng ứng dụng pin hoán đổi, trạm sạc pin dành cho xe máy điện EVGO.

Tập đoàn Sơn Hà: Ứng dụng pin hoán đổi giải bài toán nhiên liệu cho xe điện EVGO
Ông Hoàng Mạnh Tân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà phát biểu tại buổi lễ.

Sáng 14/6, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (Sơn Hà SHE) - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Sơn Hà và Công ty Cổ phần Phương tiện điện thông minh SELEX (SELEX Motor) đã tổ chức Lễ ký kết “Ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGO”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Mạnh Tân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà cho biết: Tập đoàn Sơn Hà ngoài các sản phẩm gia dụng và công nghiệp đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực mới, trong đó, xe máy điện EVGO được xem là sản phẩm chiếc lược thuộc ngành Năng lượng, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái xanh của tập đoàn.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020, đến nay, Tập đoàn Sơn Hà đã sản xuất gần 10 mẫu xe máy điện khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng với mục tiêu thay thế các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Nhằm cung cấp cho khách hàng hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện lợi, Tập đoàn Sơn Hà hợp tác với SELEX Motor trong việc ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGO. Đây là công ty sở hữu hệ sinh thái xe điện tối ưu cho giao vận đầu tiên tại Đông Nam Á, bao gồm xe điện Selex Camel, trạm đổi pin, trạm sạc cùng nền tảng quản lý sử dụng công nghệ IoT.

Tập đoàn Sơn Hà: Ứng dụng pin hoán đổi giải bài toán nhiên liệu cho xe điện EVGO
Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên – CEO Selex Motors (áo đen bên trái) tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin cho xe điện hai bánh.

Theo ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên - Tổng Giám đốc Selex Motor, việc hợp tác này sẽ giúp cho tất cả các bên sử dụng xe điện có thể tận dụng mọi lợi ích như thay vì sạc pin mất 3-8 tiếng thì khách hàng có thể đổi pin đã hết để lấy pin mới tại các trạm đổi pin của SELEX. Thời gian sạc pin được rút ngắn tối đa, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và có thể nạp đầy năng lượng cho quãng đường 150km chỉ trong chưa đầy 2 phút, quá trình này nhanh hơn gấp nhiều lần so với việc sạc pin thông thường hay mua xăng truyền thống.

Việc hợp tác giữa Sơn Hà SHE và SELEX Motor sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, nghiên cứu cung cấp các giải pháp sử dụng ứng dụng đổi pin, trạm đổi pin dành cho xe máy điện EVGO. Thông qua hệ sinh thái này, Tập đoàn Sơn Hà mong muốn xóa bỏ các rào cản trong việc sử dụng xe máy điện như không đi được quãng đường xa, thời gian sạc lâu…

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khôi - Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, Sơn Hà là một tập đoàn lớn, đa ngành với 27 công ty thành viên, 120 chi nhánh, 30.000 điểm phân phối tại Việt Nam và 30 quốc gia trên thế giới. Dù được biết đến là một doanh nghiệp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng xanh nhưng trong lĩnh vực xe điện thì Sơn Hà mới bắt đầu sản xuất từ năm 2020, với sản phẩm đầu tiên là EVGO. Đến nay, Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà đã ra mắt 10 mẫu xe điện, với mục tiêu trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất, lắp ráp xe máy điện lớn nhất Việt Nam.

Trong khi đó, Selex Motors được thành lập năm 2018, là một doanh nghiệp start-up với khát vọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới thông qua phương tiện điện thông minh, đưa năng lượng tái tạo vào giao thông. Ngay từ ngày đầu, công ty đã tập trung vào xây dựng một hệ sinh thái toàn diện gồm: Xe máy điện Selex Camel, hạ tầng trạm đổi pin, hạ tầng quản lý IoT. Thông qua hệ sinh thái này, Selex Motors mong muốn giải quyết triệt để các vấn đề của xe điện hiện nay, đó là sự bất tiện trong nạp năng lượng và chi phí cao.

Hiện tại, Selex Motors là một trong số ít doanh nghiệp tại Đông Nam Á đã làm chủ được công nghệ về pin với 10 bằng sáng chế và sản xuất sản phẩm tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa lên tới 80%. Tuy nhiên thì với sự bắt tay này cũng góp phần làm nên một cuộc cách mạng xanh về giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành Giao thông vận tải của nước ta cũng như định hướng về công nghệ phát triển năng lượng.

Theo lộ trình giai đoạn đầu, hai đơn vị sẽ hợp tác triển khai ngay việc đưa sản phẩm xe máy điện EVGO sử dụng ứng dụng đổi pin và hạ tầng trạm đổi pin tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các khu du lịch… sau đó sẽ triển khai rộng khắp tại các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Thực hiện cam kết đưa lượng phát thải khí CO2, Mê-tan về bằng không vào năm 2050 của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), ngày 22/7/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 876/QĐ-TTg về Chương trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành Giao thông vận tải.

Theo đó, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2040 sẽ từng bước hạn chế, tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô, mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hoá thạch. Đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm cả xe cá nhân và xe vận tải công cộng, xe chuyên dụng chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Hoàn thiện hạ tầng sạc điện, cung cấp năng lượng xanh trên phạm vi toàn quốc, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Các thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ là những địa phương tiên phong cả nước trong việc loại bỏ xe máy chạy xăng trong nội đô theo kế hoạch đến năm 2030.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • PV GAS tích cực chuẩn bị ứng phó bão Yagi

    (Xây dựng) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống cơn bão số 3 (Yagi) ở tất cả các cơ sở, công trình khí của PV GAS trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là ở những vùng dự báo bị ảnh hưởng mạnh của bão Yagi khu vực phía Bắc.

    14:02 | 06/09/2024
  • Minh An Window - Bí quyết tối ưu sản xuất và lắp đặt nhôm kính

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Xây dựng nói chung và sản xuất nhôm kính nói riêng đang phát triển mạnh mẽ, Minh An Window đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm và áp dụng những giải pháp tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Bài viết này sẽ khám phá những bí quyết mà Minh An Window sử dụng để dẫn đầu trong lĩnh vực nhôm kính, đặc biệt là cách Minh An Window đã ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả công việc và đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

    13:57 | 05/09/2024
  • Báo giá thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng chi tiết dự toán từng hạng mục uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Việc thiết kế và thi công nhà xưởng không chỉ đòi hỏi sự chính xác về mặt kỹ thuật mà còn phải cân nhắc đến hiệu quả sử dụng lâu dài.

    11:32 | 05/09/2024
  • Top 20 công ty vệ sinh công nghiệp tại Đà Nẵng dịch vụ chuyên nghiệp uy tín giá rẻ

    (Xây dựng) - Việc tìm kiếm một công ty vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp, uy tín và giá rẻ tại Đà Nẵng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp và hộ gia đình. Với nhu cầu ngày càng tăng cao, hàng loạt dịch vụ vệ sinh công nghiệp đã ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là top 20 công ty vệ sinh công nghiệp tại Đà Nẵng được đánh giá cao về chất lượng, chuyên nghiệp và giá cả hợp lý, giúp bạn dễ dàng lựa chọn đơn vị phù hợp.

    11:06 | 05/09/2024
  • Electric & Power Vietnam 2024 – Cầu nối giúp doanh nghiệp hướng tới chuyển đổi xanh

    (Xây dựng) - Việt Nam đang trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực về đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, với mức đầu tư đạt 6% GDP, đây là cơ hội lớn để phát triển các dự án, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, cơ điện lạnh... Với sự thiết yếu của chuyển đổi sang năng lượng xanh và sạch, chuỗi triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận những tiến bộ trong ngành từ khắp nơi trên thế giới…

    11:00 | 05/09/2024
  • Thời cơ mới, vận hội mới để Petrovietnam phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Trải qua 49 năm xây dựng và trưởng thành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang đứng trước thời cơ mới, vận hội mới để thay đổi chính mình trở thành Tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.

    10:11 | 05/09/2024
  • Gửi file siêu tốc độ với Meey Chat phiên bản 2.0

    (Xây dựng) - Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn vượt trội như gửi file không giới hạn, lưu trữ vô tận với “Cloud của tôi”, tích hợp trợ lý ảo “Mây AI”…

    10:05 | 05/09/2024
  • Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh

    (Xây dựng) - Xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chuỗi 87 TTTM Vincom trên cả nước đón gần 3,3 triệu lượt khách, tiếp tục trở thành điểm đến vui chơi, giải trí mua sắm, trải nghiệm văn hóa đặc sắc và hấp dẫn hàng đầu được hàng triệu gia đình Việt Nam yêu thích.

    21:10 | 04/09/2024
  • Top 20 công ty vệ sinh công nghiệp tại quận 1 dịch vụ uy tín chuyên nghiệp giá rẻ

    (Xây dựng) - Vệ sinh công nghiệp tại quận 1 (Bến Nghé, Hòa Bình, Tự Đức, Trần Quang Khải) đang trở thành nhu cầu thiết yếu, đặc biệt trong bối cảnh khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển sôi động. Với sự hiện diện của nhiều tòa nhà, văn phòng, chung cư và bệnh viện, dịch vụ vệ sinh công nghiệp giúp duy trì không gian sạch sẽ, an toàn và chuyên nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về các loại hình dịch vụ, quy trình vệ sinh, lợi ích và bảng giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại quận 1 để bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp.

    16:03 | 04/09/2024
  • Tracodi (TCD) đổi tên Công ty, định hướng quản trị theo mô hình Tập đoàn

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HoSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố đã chính thức đổi tên doanh nghiệp thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Tracodi. Trước đó, tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Tracodi đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua việc chuyển đổi mô hình thành Tập đoàn và đổi tên doanh nghiệp.

    15:34 | 04/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load