Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 09/09/2024 15:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sở Tài chính Nghệ An thông tin về vụ rơi cẩu vận thăng khiến 3 người tử vong

11:49 | 06/01/2021

(Xây dựng) - Ngày 5/1, Sở Tài chính Nghệ An chính thức có thông tin về vụ việc rơi cẩu vận thăng tại công trình xây dựng trụ sở làm việc Sở Tài chính Nghệ An.

so tai chinh nghe an thong tin ve vu roi cau van thang khien 3 nguoi tu vong
Các cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong cẩu vận thăng để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 13h05 ngày 2/1, tại công trình đang thi công trụ sở làm việc của Sở Tài chính Nghệ An (phường Hưng Phúc, thành phố Vinh), lúc cẩu vận thăng chở 11 người và 2 xe rùa chở cát rơi từ độ cao tầng 4 (khoảng 16m) xuống đất khiến mọi người trong thang gặp nạn.

Ngay lập tức, những người có mặt tại công trường đã điện thoại cho Bệnh viện 115 để điều xe đến cấp cứu nạn nhân, đồng thời báo cho lãnh đạo công ty xây dựng, chủ đầu tư và các cơ quan liên quan.

Nhóm công nhân bị nạn gồm 11 người được xe cấp cứu vận chuyển kịp thời vào Bệnh viện 115 và Bệnh viện đa khoa tỉnh. Nhưng do chấn thương nặng 01 công nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau đó thêm 2 người tiên lượng xấu nên gia đình có nguyện vọng đưa về nhà và tử vong tại nhà. Hiện, 8 công nhân còn lại đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã đến lập biên bản và phong tỏa công trình, niêm phong các trang thiết bị liên quan và yêu cầu tạm dừng thi công cho đến khi có sự cho phép của cơ quan chức năng, đồng thời phân công lực lượng bảo vệ hiện trường. Lãnh đạo Sở Y tế, UBND tỉnh Nghệ An, Sở Tài chính Nghệ An… đã đến động viên, thăm hỏi các gia đình bị nạn.

Chiếc vận thăng gặp nạn có mã hiệu SC 100, do Trung Quốc chế tạo, sản xuất năm 2016, có biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn (vận thăng chở hàng có người đi kèm) số 20-257/KĐMN, ngày 24/8/2020 do Công ty TNHH MTV kiểm định kỹ thuật an toàn Miền Nam thực hiện kiểm định, hạn kiểm định đến ngày 24/8/2021.

Nguyên nhân xảy ra sự việc cũng như xử lý trách nhiệm của những người có liên quan, hiện đang chờ kết quả điều tra chính thức từ Công an tỉnh Nghệ An và các cơ quan chức năng.

Đây là sự cố ngoài mong muốn, Sở Tài chính Nghệ An cũng cam kết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, xử lý trách nhiệm các cá nhân và tổ chức liên quan đúng pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load