Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 17:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

SCG áp dụng sáng kiến xanh, năng lượng sạch để phát triển kinh doanh

20:52 | 13/11/2023

(Xây dựng) - SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, với 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG Việt Nam được thành lập năm 1992, đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xi măng, vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

SCG áp dụng sáng kiến xanh, năng lượng sạch để phát triển kinh doanh
Xi măng Carbon thấp, sản phẩm thân thiện với môi trường của SCG.

Báo cáo kết quả kinh doanh chưa qua kiểm toán quý III/2023 của SCG cho thấy, doanh thu bán hàng đạt 3,57 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế là 69 triệu USD, gần bằng với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận kinh doanh đạt 86 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ, so với quý trước, lợi nhuận trong kỳ giảm 70%, nhóm ngành xi măng trong khu vực, lợi nhuận kinh doanh giảm 42% so với quý trước.

SCG công bố, trong 9 tháng năm 2023, doanh thu bán hàng đạt 10,97 tỷ USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân của sự sụt giảm này do ảnh hưởng của tình hình thị trường trong khu vực. Lợi nhuận trong kỳ đạt 769 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ. Lợi nhuận của các hoạt động kinh doanh đạt 364 triệu USD, giảm 40% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu là do chu kỳ đáy của ngành hoá dầu và thị trường Đông Nam Á đang yếu đi. Trong khi đó doanh thu từ sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao của SCG đạt 3,67 tỷ USD, chiếm 34%. Doanh thu bán hàng các sản phẩm thân thiện với môi trường SCG Green Choice đạt 5,86 tỷ USD, chiếm 54% tổng doanh thu bán hàng.

SCG áp dụng sáng kiến xanh, năng lượng sạch để phát triển kinh doanh
SCG thực hiện chiến lực năng lượng sạch toàn diện.

Ngoài ra, doanh thu của SCG từ các hoạt động bên ngoài Thái Lan, bao gồm cả doanh số xuất khẩu từ Thái Lan trong 9 tháng năm 2023, đạt 4,65 tỷ USD, chiếm 43% tổng doanh thu bán hàng. Đối với hoạt động của SCG trong khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) doanh thu bán hàng giảm 28% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,61 tỷ USD. Các kết quả này có thể là do những yếu tố như việc giảm hoạt động xuất khẩu và kết quả kinh doanh chưa khả quan ở các thị trường chiến lược trong khu vực. Khoản doanh thu này chiếm 24% tổng doanh thu bán hàng của SCG, bao gồm cả doanh số bán hàng từ các hoạt động trong từng thị trường ASEAN và nhập khẩu từ Thái Lan. Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản của SCG đạt 26,28 tỷ USD, trong đó, tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 11,91 tỷ USD, chiếm 45% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng của 9 tháng năm 2023 là 926 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Việc suy giảm ở tất cả các ngành kinh doanh chủ yếu là do doanh thu bán hàng của LSP, TPC VINA và nhóm ngành xi măng - vật liệu xây dựng cũng như xuất khẩu từ Thái Lan giảm.

SCG áp dụng sáng kiến xanh, năng lượng sạch để phát triển kinh doanh
Dự án trồng cỏ Napier gress - “cây năng lượng cao”, được SCG đầu tư thực hiện.

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG, cho biết, kết quả kinh doanh quý II/2023 của SCG chững lại so với cùng kỳ năm trước và sụt giảm so với nửa đầu năm do nền kinh tế khu vực vẫn chưa hồi phục. Kết quả doanh thu trong quý đạt 3,57 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính đến từ việc doanh thu của các công ty thành viên đều giảm, cùng với chu kỳ đáy của ngành hoá dầu và nền kinh tế khu vực chưa phục hồi. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 69 triệu USD và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 86 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước với lượng dự trữ tiền mặt dồi dào là 2,84 tỷ USD.

Để đạt được kết quả trên, SCG đã liên tục điều chỉnh chiến lược kinh doanh và tăng cường công tác quản lý, từ đó duy trì tài chính ổn định. Trong quý IV, kinh tế tại khu vực Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ cải thiện, đặc biệt là Indonesia với mức đầu tư và tiêu dùng dự kiến gia tăng nhờ việc xây dựng thủ đô mới “Nusantara”. Trong khi đó, nền kinh tế Thái Lan được dự đoán sẽ phục hồi nhờ lĩnh vực bất động sản và du lịch, hưởng lợi từ lưu lượng khách du lịch gia tăng. Hơn nữa, chi phí điện và giá dầu diesel có thể điều chỉnh giảm, tạo tiền đề cho việc kiểm soát chi phí năng lượng tốt hơn.

SCG hiện đang tập trung điều chỉnh các chiến lược, tăng cường quản lý sản xuất kinh doanh và chuẩn bị đối phó với những tác động đến từ xung đột trên thế giới. Cụ thể, SCG áp dụng 3 chiến lược để thúc đẩy kinh doanh bao gồm: Tối ưu chi phí năng lượng, đánh giá lại kế hoạch và đầu tư vào các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao, và tăng cường các sáng kiến xanh, mở rộng kinh doanh năng lượng sạch, thúc đẩy nhựa polyme thân thiện môi trường và từng bước đẩy mạnh xuất khẩu xi măng carbon thấp. Đồng thời tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững dài hạn của tập đoàn, với tình hình tài chính duy trì ổn định.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • PV GAS tích cực chuẩn bị ứng phó bão Yagi

    (Xây dựng) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống cơn bão số 3 (Yagi) ở tất cả các cơ sở, công trình khí của PV GAS trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là ở những vùng dự báo bị ảnh hưởng mạnh của bão Yagi khu vực phía Bắc.

    14:02 | 06/09/2024
  • Minh An Window - Bí quyết tối ưu sản xuất và lắp đặt nhôm kính

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Xây dựng nói chung và sản xuất nhôm kính nói riêng đang phát triển mạnh mẽ, Minh An Window đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm và áp dụng những giải pháp tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Bài viết này sẽ khám phá những bí quyết mà Minh An Window sử dụng để dẫn đầu trong lĩnh vực nhôm kính, đặc biệt là cách Minh An Window đã ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả công việc và đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

    13:57 | 05/09/2024
  • Báo giá thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng chi tiết dự toán từng hạng mục uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Việc thiết kế và thi công nhà xưởng không chỉ đòi hỏi sự chính xác về mặt kỹ thuật mà còn phải cân nhắc đến hiệu quả sử dụng lâu dài.

    11:32 | 05/09/2024
  • Top 20 công ty vệ sinh công nghiệp tại Đà Nẵng dịch vụ chuyên nghiệp uy tín giá rẻ

    (Xây dựng) - Việc tìm kiếm một công ty vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp, uy tín và giá rẻ tại Đà Nẵng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp và hộ gia đình. Với nhu cầu ngày càng tăng cao, hàng loạt dịch vụ vệ sinh công nghiệp đã ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là top 20 công ty vệ sinh công nghiệp tại Đà Nẵng được đánh giá cao về chất lượng, chuyên nghiệp và giá cả hợp lý, giúp bạn dễ dàng lựa chọn đơn vị phù hợp.

    11:06 | 05/09/2024
  • Electric & Power Vietnam 2024 – Cầu nối giúp doanh nghiệp hướng tới chuyển đổi xanh

    (Xây dựng) - Việt Nam đang trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực về đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, với mức đầu tư đạt 6% GDP, đây là cơ hội lớn để phát triển các dự án, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, cơ điện lạnh... Với sự thiết yếu của chuyển đổi sang năng lượng xanh và sạch, chuỗi triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận những tiến bộ trong ngành từ khắp nơi trên thế giới…

    11:00 | 05/09/2024
  • Thời cơ mới, vận hội mới để Petrovietnam phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Trải qua 49 năm xây dựng và trưởng thành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang đứng trước thời cơ mới, vận hội mới để thay đổi chính mình trở thành Tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.

    10:11 | 05/09/2024
  • Gửi file siêu tốc độ với Meey Chat phiên bản 2.0

    (Xây dựng) - Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn vượt trội như gửi file không giới hạn, lưu trữ vô tận với “Cloud của tôi”, tích hợp trợ lý ảo “Mây AI”…

    10:05 | 05/09/2024
  • Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh

    (Xây dựng) - Xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chuỗi 87 TTTM Vincom trên cả nước đón gần 3,3 triệu lượt khách, tiếp tục trở thành điểm đến vui chơi, giải trí mua sắm, trải nghiệm văn hóa đặc sắc và hấp dẫn hàng đầu được hàng triệu gia đình Việt Nam yêu thích.

    21:10 | 04/09/2024
  • Top 20 công ty vệ sinh công nghiệp tại quận 1 dịch vụ uy tín chuyên nghiệp giá rẻ

    (Xây dựng) - Vệ sinh công nghiệp tại quận 1 (Bến Nghé, Hòa Bình, Tự Đức, Trần Quang Khải) đang trở thành nhu cầu thiết yếu, đặc biệt trong bối cảnh khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển sôi động. Với sự hiện diện của nhiều tòa nhà, văn phòng, chung cư và bệnh viện, dịch vụ vệ sinh công nghiệp giúp duy trì không gian sạch sẽ, an toàn và chuyên nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về các loại hình dịch vụ, quy trình vệ sinh, lợi ích và bảng giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại quận 1 để bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp.

    16:03 | 04/09/2024
  • Tracodi (TCD) đổi tên Công ty, định hướng quản trị theo mô hình Tập đoàn

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HoSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố đã chính thức đổi tên doanh nghiệp thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Tracodi. Trước đó, tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Tracodi đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua việc chuyển đổi mô hình thành Tập đoàn và đổi tên doanh nghiệp.

    15:34 | 04/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load