Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 19/10/2024 12:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Quảng Ninh: Trường Trung học phổ thông Hòn Gai, niềm vui lớn trong năm học mới

09:20 | 06/09/2021

(Xây dựng) - Ngày 5/9, các trường học ở tỉnh Quảng Ninh khai giảng năm học mới theo hình thức tập trung, trang trọng, thiết thực, vui vẻ đón học sinh tựu trường. Trong niềm vui chung ấy, trường Trung học phổ thông Hòn Gai có nét vui riêng, trường sở xây dựng lại to đẹp hơn, đàng hoàng hơn và được đón Bí thư Tỉnh ủy đến dự.

quang ninh truong trung hoc pho thong hon gai niem vui lon trong nam hoc moi
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký yêu cầu ngành Giáo dục phát triển tương ứng với nhịp độ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trường Trung học phổ thông Hòn Gai tiền thân là trường cấp 2-3 Khu Hồng Quảng, thành lập năm 1959, xây dựng trên thổ đất rộng 10.654,3m2 thuộc phường Hồng Hải. Liền thổ là nền đất cũ của một số cơ quan để lại (khi tập trung về các tòa nhà liên cơ quan ở phường Hồng Hà), với tổng diện tích 9.246,2m2. Khi ấy, thổ đất này đã rơi vào tầm ngắm của một đại gia bất động sản với một bản quy hoạch, thiết kế tòa chung cư tháp đôi cao trên 30 tầng hào nhoáng được phóng to, niêm yết công khai.

quang ninh truong trung hoc pho thong hon gai niem vui lon trong nam hoc moi
Trường Trung học phổ thông Hòn Gai xây dựng bức phù điêu tưởng niệm mái trường duy nhất toàn Quốc khi sinh thời Bác Hồ về thăm (02/02/1965).
quang ninh truong trung hoc pho thong hon gai niem vui lon trong nam hoc moi
Hiện nay, trường được đầu tư đồng bộ theo hướng nhà trường thông minh, trên diện tích đất đắc địa rộng 19.900,5m2.

Không ít vị cán bộ đã tán thưởng cho là “điểm nhấn” đô thị. Nhưng khi rà soát lại quỹ đất bộc lộ vấn đề thành phố Hạ Long thừa quỹ đất ở, nên địa phương đã trưng dụng lại 9.246,2m2 đất mà các cơ quan bỏ lại ấy, cộng với 10.654,3m2 đất nhà trường đang quản lý, hợp thửa thành khu đất rộng 19.900,5m2 giao cho trường Trung học phổ thông Hòn Gai quản lý, mở rộng không gian trường học.

Theo đó, UBND thành phố Hạ Long lập dự án xây dựng, nâng cấp trường Trung học phổ thông Hòn Gai gồm: Xây dựng mới tòa nhà 6 tầng (4 tầng dưới làm phòng học), diện tích xây dựng 479,5m2; Xây dựng mới khối nhà văn phòng 5 tầng, diện tích xây dựng 632m2; Khu phòng học đa năng 2 tầng gồm: Bể tập bơi, sân tập thể thao đa năng trong nhà... diện tích xây dựng 522,5m2; Cải tạo lại các khối nhà học hiện trạng để đồng bộ kiến trúc với khối nhà học xây mới... Tổng mức đầu tư xây dựng 250,81 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách địa phương.

quang ninh truong trung hoc pho thong hon gai niem vui lon trong nam hoc moi
quang ninh truong trung hoc pho thong hon gai niem vui lon trong nam hoc moi
quang ninh truong trung hoc pho thong hon gai niem vui lon trong nam hoc moi
Trường được đầu tư cở sở vật chất giáo dục đồng bộ, từ giáo dục văn hóa đến giáo dục thể chất, không gian sư phạm theo hướng trường học thông minh tiên tiến, hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Ngày khai giảng năm học 2021-2022, các bậc phụ huynh, thầy trò nhà trường mãn nhãn với một cơ ngơi trường sở mới đồ sộ, khang trang, rộng rãi trên thổ đất đắc địa. Một ngôi trường có cở sở vật chất giáo dục đồng bộ, từ giáo dục văn hóa đến giáo dục thể chất, không gian sư phạm theo hướng trường học thông minh tiên tiến, hiện đại hàng đầu Việt Nam. Các bậc phụ huynh, thầy trò nhà trường thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng bộ, chính quyền địa phương trong “căng mình” chống chọi với đại dịch Covid-19, vẫn đầu tư được cho sự nghiệp giáo dục.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy dự lễ khai giảng căn dặn nhà trường: Năm học mới phải đề cao tinh thần nghiêm túc thực hiện 5K trong việc phòng chống dịch Covid-19, có phương án giảng dạy ứng phó với mọi tình huống xấu của đại dịch Covid 19, theo phương châm thực hiện mục tiêu kép trong giáo dục “thầy dạy hay, trò học tốt”, nhất là phải nâng cao chất lượng giáo dục tương ứng với cơ sở vật chất hùng hậu được giao. Nhà trường được đầu tư xây dựng lớn hướng mở rộng quy mô đào tạo, cần có một đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ mới.

Trường Trung học phổ thông Hòn Gai có niềm vui lớn trong năm học mới, nhưng đây cũng là trang sử mới có nhiều thách thức mới. Nếu đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường bảo thủ với trang truyền thống cũ, không tự đổi mới mình sẽ không đáp ứng được mong mỏi của đảng bộ, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh gửi gắm lòng tin vào một mái trường được đầu tư ngang với một trường quốc tế lớn.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load