Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 08/10/2024 12:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư xây khách sạn 30 tầng view biển Mỹ Khê

14:45 | 08/11/2023

(Xây dựng) – Quảng Ngãi muốn có một khách sạn cao đến 30 tầng, hướng biển Mỹ Khê nhằm đánh thức tiềm năng và lợi thế của bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất tỉnh này.

Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư xây khách sạn 30 tầng view biển Mỹ Khê
Khu đất có địa thế độc nhất khi một mặt hướng biển, một mặt hướng sông.

Ngày 6/12 tới đây, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi (thuộc Sở Tư pháp Quảng Ngãi) sẽ tổ chức phiên đấu giá để tìm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ đô thị và du lịch biển Hàng Dương (xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi). Dự án được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn hơn 439 tỷ đồng, đồng thời đã được UBND thành phố Quảng Ngãi phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Theo đó, khu đất sạch rộng hơn 22.480m2. Trong đó, đất xây dựng nhà ở thương mại có diện tích hơn 4.376m2; đất thương mại - dịch vụ - du lịch có diện tích hơn 9.407m2; đất vườn hoa, cây xanh cảnh quan 5.592m2; đất thể dục thể thao (Tennis) có diện tích 1.578m2; đất bãi đậu xe hơn 1.447m2.

Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư xây khách sạn 30 tầng view biển Mỹ Khê
Mỹ Khê hiện là bãi biển đẹp, nổi tiếng và có hạ tầng kết nối tốt nhất Quảng Ngãi.

Trước đó, khu đất được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá là hơn 130 tỷ đồng. Trong đó, số tiền sử dụng đất đối với hơn 4.376m2 đất ở là gần 49 tỷ đồng; tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê của hơn 12.300m2 đất công trình thương mại – dịch vụ và du lịch là hơn 81,5 tỷ đồng.

Trên thực địa, khu đất này sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa khi là một trong những thửa đất sạch, có diện tích lớn hiếm hoi tọa lạc tại khu vực sầm uất dịch vụ biển hiện hữu – Cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi chỉ 12km, nằm trên tuyến du lịch Cảng Sa Kỳ - Đảo Lý Sơn. Có địa thế cao ráo, một mặt hướng biển với bãi cát trắng thoải dài, một mặt hướng sông có nước quanh năm, giao thông kết nối thuận tiện, tiện ích ngoại khu lân cận.

Trong đó, tổng thể khu đất sở hữu đến 4 mặt tiền đường hiện hữu và quy hoạch. Cụ thể, giới cận phía Đông khu đất giáp đường bao biển Mỹ Khê có mặt đường rộng 27,5m; phía Tây giáp đường nhựa chạy dọc bờ sông Kinh Giang mặt cắt đường 20,5m; phía Nam và phía Bắc giáp 2 tuyến đường quy hoạch rộng lần lượt là 31m và 17,5m. Vị trí này được tỉnh Quảng Ngãi định hướng phát triển thành một khu đô thị, dịch vụ và du lịch đa năng, đồng bộ hạ tầng nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư xây khách sạn 30 tầng view biển Mỹ Khê
Vị trí đẹp nhất khu đất được dành cho khách sạn cao tầng view biển Mỹ Khê.

Nhà đầu tư sau khi trúng đấu giá khu đất, trong vòng 3 năm phải tiến hành xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, như: Đường giao thông, bãi đậu xe, trạm xử lý nước thải… và tất cả các hạng mục công trình trên đất theo đúng Quy hoạch chi tiết được duyệt, như: Nhà ở thương mại, khách sạn cao tầng, biệt thự nghỉ dưỡng, bể bơi, sân tennis… Tuyệt đối không được phép “xé” quy hoạch và “phân lô bán nền” khu đất để khai thác, chuyển nhượng.

Sau khi có quyền sử dụng khu đất, nhà đầu tư bắt buộc phải xây dựng một khách sạn cao từ 20 đến 30 tầng, trên phần diện tích 4.040m2 đất khách sạn, có vị trí hướng biển đẹp nhất, ở trung tâm của cả dự án. Quy hoạch định hình một địa chỉ lưu trú cao tầng và cao cấp nhất bên bờ biển đẹp, nổi tiếng nhất Quảng Ngãi trong tương lai gần. Từ đó đẩy mạnh liên kết và hình thành một trạm trung chuyển khách du lịch đi và đến đảo Lý Sơn – Thỏi nam châm hút du khách của Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư xây khách sạn 30 tầng view biển Mỹ Khê
Một khách sạn lớn, đầy đủ dịch vụ bên cạnh lưu trú sẽ “hút” du khách tuyến du lịch Sa Kỳ - Lý Sơn ở lại Mỹ Khê.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải tiến hành xây dựng hoàn thiện một dãy biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng (mật độ xây dựng 51,6%) trên phần diện tích hơn 4.256m2, giúp kiến tạo cho tuyến đường dọc biển Mỹ Khê một dãy biệt thự thấp tầng, khách sạn cao tầng, tạo điểm nhấn không gian kiến trúc cảnh quan, hình thành tổ hợp dịch vụ biển đẳng cấp, xứng tầm.

Hơn 1.109m2 đất thương mại dịch vụ còn lại ở góc ngã tư đường bờ sông Kinh Giang – Cầu Khê Kỳ, doanh nghiệp phải xây dựng hoàn chỉnh công trình, như: Nhà hàng, trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại cao tối đa 3 tầng trước khi đưa vào khai thác.

Phần lớn mặt tiền khu đất rộng 4.376m2 phía bờ sông Kinh Giang được sử dụng cho mục đích xây dựng nhà ở thương mại để bán. Cụ thể, nhà đầu tư được quyền xây dựng 27 căn nhà 3 tầng trên 27 lô đất (mật độ xây dựng 77,2%), sau khi hoàn thành việc xây dựng, các nghĩa vụ liên quan thì được phép chuyển nhượng nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ổn định lâu dài cho khách hàng.

Còn lại, diện tích đất bể bơi, sân tennis và trạm xử lý nước thải nhà đầu tư tiến hành xây dựng hoàn chỉnh và tổ chức vận hành, khai thác. Toàn bộ diện tích cây xanh cảnh quan, bãi đậu xe phục vụ mục đích công cộng nên được giao đất không thu tiền sử dụng đất, sau khi trúng đấu giá doanh nghiệp có trách nhiệm đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục nhằm tạo tính đồng bộ, vận hành quản lý rồi bàn giao cho địa phương.

Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư xây khách sạn 30 tầng view biển Mỹ Khê
Quảng Ngãi đang “trải thảm đỏ” tìm những nhà đầu tư đủ tiềm lực, kinh nghiệm và quyết tâm để thực hiện dự án tại Mỹ Khê.

Những năm gần đây, Quảng Ngãi gửi thông điệp cứng rắn đến các nhà đầu tư dự án du lịch kiểu “xí phần”, ôm đất “vàng” để chờ sang tay kiếm lời tại Mỹ Khê. Động thái trên được đưa ra sau hàng chục năm, cả chục dự án du lịch hoành tráng được chấp thuận, giao đất triển khai một cách lỏng lẻo, để rồi nhà đầu tư chỉ thực hiện… trên giấy, đất đai bị sử dụng sai mục đích, bỏ hoang và trở thành bãi chăn thả bò, nơi tập kết rác thải…

Thực trạng đáng buồn trên đã khiến một nguồn lực rất lớn bị lãng phí, người dân bức xúc. Hơn nữa, trong một thời gian dài nhóm dự án này đã kìm hãm, kéo Mỹ Khê ra khỏi bản đồ du lịch biển miền Trung, dù lợi thế không hề thua kém.

Đánh thức Mỹ Khê là yêu cầu được đặt ra ở nhiệm kỳ này, do đó cương quyết thu hồi, dù có cưỡng chế cũng thu hồi những vị trí đất “vàng”, sau đó lập quy hoạch chi tiết bài bản, định hướng phát triển rõ ràng. Từ đó làm cơ sở để xây dựng kế hoạch tổ chức đấu giá tìm nhà đầu tư đủ năng lực, kinh nghiệm và cam kết triển khai dự án một cách nghiêm túc được thực hiện. Cách làm này một mặt khai thác có hiệu quả nguồn lực đất đai, tạo nguồn thu cho Ngân sách, mặt khác còn tận dụng triệt để thế mạnh của nhà đầu tư, đem đến cơ hội bức phá, phát triển đồng bộ hạ tầng du lịch và đa dạng các loại hình đô thị, thương mại… trên bãi biển tuyệt đẹp nhưng hiện vẫn “ngủ quên” này.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load