Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 01/10/2024 13:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Quảng Ngãi: Chủ mỏ không được bán cát vượt giá 289.300 đồng/m3

16:14 | 26/02/2024

(Xây dựng) – Đây là mức giá bán tại mỏ, đã xúc lên phương tiện vận chuyển và chưa bao gồm thuế Giá trị gia tăng (VAT), cũng như chưa loại trừ các khoản chiết khấu, hoa hồng, ưu đãi (nếu có) của các đơn vị khai thác.

Quảng Ngãi: Chủ mỏ không được bán cát vượt giá 289.300 đồng/m3
Quảng Ngãi quyết tâm bình ổn thị trường cát xây dựng.

Ngày 26/2, thông tin đến Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Hữu Hồng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa phát hành Công văn số 305/SXD-CL&VL gửi các Sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn để công bố giá cát làm vật liệu xây dựng, làm cơ sở để các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng xác định giá trong việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

Cụ thể, hai mỏ cát được cơ quan chuyên môn công bố giá đợt này, gồm: Mỏ cát Thôn An Tráng, ở xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa – Do Công ty TNHH MTV T&H Gia Lai (thôn Hòa Bình, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) làm chủ, có đơn giá công bố là 285.300 đồng/m3. Cùng với đó là Mỏ cát Vạn Xuân 2, ở xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành – Do Công ty TNHH Xây dựng Vương Thắng (373/8 Phan Đình Phùng, phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi) làm chủ, có đơn giá công bố là 289.300 đồng/m3. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là mức giá được công bố cao nhất tỉnh Quảng Ngãi đối với loại vật liệu này.

Quảng Ngãi: Chủ mỏ không được bán cát vượt giá 289.300 đồng/m3
Giá cát tại Mỏ cát Vạn Xuân 2 (huyện Nghĩa Hành) hiện tại cao nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, ngày 6/2, Sở Xây dựng Quảng Ngãi đã tiến hành thông báo kết quả kiểm tra kê khai giá cát tại Mỏ cát Nghĩa Lập, xã Đức Hiệp, huyện Mộ Đức của Công ty TNHH Xây dựng và Thương Mại Quốc Tiến, với đơn giá 194.000 đồng/m3. Việc yêu cầu các chủ mỏ cát thương mại, trúng đấu giá thực hiện việc kê khai giá xuất phát từ Thông báo số 03/TB-UBND ngày 2/01/2024 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc bổ sung danh mục hàng hóa là cát làm vật liệu xây dựng thuộc diện phải kê khai giá; sau khi giá cát trên địa bàn bị đẩy lên mức cao chót vót, tác động tiêu cực đến thị trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân, doanh nghiệp… cũng như các công trình xây dựng trong và ngoài ngân sách trên địa bàn.

Đỉnh điểm là xuất hiện tình trạng “một chỉ vàng không đổi được một xe cát”, cũng như manh nha dấu hiệu đầu cơ, thao túng giá, gây dư luận xấu, báo chí nhiều lần phản ánh. Căn cứ pháp lý được tỉnh Quảng Ngãi vận dụng là Luật Giá, các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Tài chính và Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi về quản lý giá trên địa bàn.

Quảng Ngãi: Chủ mỏ không được bán cát vượt giá 289.300 đồng/m3
Quảng Ngãi buộc phải can thiệp vào giá bán cát tại các mỏ thương mại để kiểm soát giá đối với loại vật liệu xây dựng thiết yếu.

Thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở Xây dựng Quảng Ngãi đã phát đi Thông báo số 40/TB-SXD liệt kê đầy đủ, chi tiết danh sách các tổ chức, cá nhân thuộc diện phải kê khai giá cát làm vật liệu xây dựng trên địa bàn; trên cơ sở danh sách do Cục thuế Tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn cung cấp.

Theo đó, có 18 mỏ cát và khu vực khai thác của 15 tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải thực hiện kê khai giá, gồm: Mỏ cát thôn Bình Thanh, xã Trà Bình (Trà Bồng) của Công ty TNHH Kinh doanh Vạn Phúc; Mỏ cát Nghĩa Lập, xã Đức Hiệp (Mộ Đức) và xã Hành Phước (Nghĩa Hành) của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Quốc Tiến; Mỏ cát thôn Vạn Xuân 2, xã Hành Thiện (Nghĩa Hành) của Công ty TNHH Xây dựng Vương Thắng; Mỏ cát thôn An Tráng, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) của Công ty TNHH MTV T&H Gia Lai; Mỏ cát Tịnh An – Nghĩa Dũng, xã Tịnh An và xã Nghĩa Dũng (thành phố Quảng Ngãi) của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển khoáng sản Quảng Ngãi; Mỏ cát CS6, xã Sơn Bao (Sơn Hà), Mỏ cát Tân Long Trung, xã Ba Động (Ba Tơ); Mỏ cát thôn Bắc Lân, xã Ba Động (Ba Tơ) của Công ty Cổ phần Thương mại 239.

Quảng Ngãi: Chủ mỏ không được bán cát vượt giá 289.300 đồng/m3
Có 18 mỏ và điểm khai thác cát trên địa bàn phải thực hiện kê khai giá.

Cùng với đó là điểm nạo vét lòng hồ thủy điện Đăkđrinh, xã Sơn Liên (Sơn Tây) của Công ty TNHH MTV Xây dựng và Đầu tư Tân Tiến Đạt; Điểm nạo vét lòng hồ Hồ chứa nước Liệt Sơn (Khu vực C), phường Phổ Hòa (Thị xã Đức Phổ) của Công ty TNHH MTV Đầu tư Phú Mỹ Á; Điểm nạo vét lòng hồ chứa nước Đá Bàn, xã Đức Tân (Mộ Đức) của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Trường Lợi; Điểm nạo vét lòng hồ chứa nước Huân Phong, thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường (thị xã Đức Phổ) của Công ty TNHH Trọng Thư; Điểm nạo vét lòng hồ chứa nước Mạch Điểu, xã Đức Phú (Mộ Đức) của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây lắp HB.

Quảng Ngãi: Chủ mỏ không được bán cát vượt giá 289.300 đồng/m3
Các doanh nghiệp phải bán đúng mức giá đã kê khai.

Các chủ mỏ và điểm khai thác cát nói trên có trách nhiệm thực hiện kê khai giá, gửi về Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan theo đúng quy định của pháp luật trước khi thực hiện bán cát làm vật liệu xây dựng ra thị trường. Đồng thời, niêm yết và bán đúng mức giá đã kê khai trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như giải trình mức giá đã kê khai theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sửa đổi quy định Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam

    (Xây dựng) - Chính phủ ban hành Nghị định số 120/2024/NĐ-CP ngày 30/9/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 102/2020/NĐ-CP ngày 01/9/2020 của Chính phủ quy định Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam.

  • Mê Kông Thương Tín - Nhà cung cấp bê tông tươi uy tín tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong xây dựng hiện đại, chất lượng vật liệu sẽ quyết định sự thành công và độ bền của công trình. Bê tông tươi, với tính chất linh hoạt và độ bền cao đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các dự án từ quy mô nhỏ đến lớn. Mê Kông Thương Tín tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp bê tông tươi chất lượng cao toàn quốc. Với kinh nghiệm lâu năm, đội ngũ chuyên nghiệp và hệ thống máy móc hiện đại, đơn vị cam kết mang đến giải pháp xây dựng bền vững và đáng tin cậy.

  • Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy lọc nước 12 lõi vượt trội

    (Xây dựng) - Điện máy gia dụng Hòa Phát vừa ra mắt bộ sưu tập máy lọc nước với 12 lõi lọc vượt trội. Bộ sản phẩm mang đến giải pháp tối ưu cho gia đình bao gồm: Máy lọc nước RO nóng lạnh HPN669 làm lạnh block, Máy lọc nước RO nóng lạnh HPN639 làm lạnh chip, Máy lọc nước RO tủ đứng HPR559.

  • Khánh Hòa: Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ liên quan đến báo cáo tình hình quản lý Nhà nước về khoáng sản trên phạm vi toàn quốc năm 2023.

  • Lâm Đồng: Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa - Bước tiến vững bền hướng tới tương lai

    (Xây dựng) - Trong hai ngày 27 và 28/9, sự kiện Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra thành công rực rỡ. Đây là một sự kiện quan trọng quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Xây dựng, từ các nhà sản xuất vật liệu đến các đơn vị cung cấp dịch vụ và công nghệ, tạo cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường.

  • Thanh Hóa: Sẽ đấu giá mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi vừa ký và ban hành Quyết định số 3860/QĐ-UBND, về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh với diện tích mỏ 12ha.

Xem thêm
  • Tháo gỡ khó khăn, ngành Xi măng hướng tới Net Zero

    (Xây dựng) - Khó khăn chồng chất, ngành Xi măng cần được tháo gỡ nút thắt về cơ chế chính sách, hỗ trợ tạo lập thị trường chất thải bền vững, ban hành chính sách ưu đãi cụ thể cho các nhà máy xi măng khi sử dụng nhiên liệu thay thế từ rác thải và sử dụng nguyên vật liệu thay thế là phế thải của ngành công nghiệp như tro xỉ, thạch cao nhân tạo…

    12:16 | 29/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng.

    16:19 | 28/09/2024
  • Thanh Hóa: Doanh nghiệp sản xuất cát nhân tạo đang gặp khó cho đầu ra

    (Xây dựng) – Thanh Hóa là một tỉnh có lợi thế lớn về sản xuất cát nhân tạo, tuy nhiên với tâm lý e ngại sử dụng cát nhân tạo trong các công trình xây dựng, đang làm chậm sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất cát nhân tạo.

    20:57 | 27/09/2024
  • Hà Tĩnh: Đấu giá 6 mỏ khoáng sản, phục vụ phát triển kinh tế

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2024 với 6 khu vực mỏ. Đây đều là những khu vực mỏ chưa tổ chức thăm dò khoáng sản.

    17:19 | 27/09/2024
  • Lâm Đồng: Phát hiện cơ sở sản xuất bồn chứa nước xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sơn Hà

    (Xây dựng) – Theo thông tin của Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT), sau khi kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, phát hiện Công ty TNHH Minh Tú Anh kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa; Sản xuất hàng hóa mang dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

    14:44 | 27/09/2024
  • Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến 3/11/2024

    (Xây dựng) – Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng 2019 (ICBM 2019), năm 2024, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) tiếp tục tổ chức Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng (ICBM 2024) từ ngày 31/10 đến 3/11/2024, tại Hà Nội với chủ đề “Vật liệu xây dựng trong thế kỷ 21”.

    21:45 | 26/09/2024
  • Thanh Hóa: Hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp

    (Xây dựng) – UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3845/QĐ-UBND, về việc hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa với tổng diện tích 7ha.

    19:13 | 26/09/2024
  • Vật liệu bao che giúp công trình “lì đòn” trong siêu bão Yagi

    (Xây dựng) - Với sức gió mạnh của siêu bão Yagi vừa qua, gây ra thiệt hại đối với công trình là không kiểm đếm được. Bên cạnh những vật liệu như mái tôn, ngói, cửa kính, gạch ốp tường, trần thạch cao… thì loại hình kết cấu bao che là “vách dựng” được cấu tạo từ kết cấu kim loại và kính an toàn cũng bị hư hại nặng, thậm chí bị bóc toàn bộ mặt dựng của một công trình. Tuy nhiên, nhiều công trình xây dựng hay một phần kết cấu bao che của công trình vẫn trụ vững hiên ngang, cho thấy niềm tin của chất lượng vật liệu và phương thức thi công đảm bảo chất lượng hiệu quả.

    15:02 | 26/09/2024
  • Hơn 1.200 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 3 tại Hà Nội

    (Xây dựng) – Sáng 25/9, tại Hà Nội, Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024 lần thứ 3 với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất – Kiến trúc – Bất động sản và Vật liệu xây dựng” đã được diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia.

    14:30 | 25/09/2024
  • Quảng Ngãi: Đề xuất giải pháp kéo giảm giá cát xây dựng

    (Xây dựng) – Giá tính thuế tài nguyên giảm sẽ trực tiếp kéo giảm giá cát xây dựng, từ đó kiến tạo giải pháp căn cơ giúp ổn định thị trường vật liệu, kích cầu xây dựng và hạn chế tình trạng khai thác, sử dụng cát trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

    15:58 | 24/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load