Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 12/09/2024 06:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Tập trung rà soát, phát hiện sớm các ca nhiễm bệnh Covid-19

08:16 | 31/07/2020

(Xây dựng) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, nhằm phát hiện sớm các ca bệnh Covid-19, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc phải ghi lại thông tin khi bán thuốc cho những người dấu hiệu cảm cúm, ho, sốt.

quang binh tap trung ra soat phat hien som cac ca nhiem benh covid 19
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra y tế, đo thân nhiệt cho nhân dân và hành khách.

Thông tin từ Văn phòng Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, thực hiện nghiêm quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, chỉ được bán thuốc kê đơn khi người bệnh có đơn thuốc theo quy định.

Trường hợp bán thuốc không kê đơn, nhân viên bán lẻ cần phải ghi lại thông tin khi bán thuốc cho những người dấu hiệu cảm cúm, có triệu chứng ho, sốt và thông báo lại cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh qua đường dây nóng: 0969.871.313.

Giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng Y tế huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát, kiểm tra đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý. Khuyến cáo người bệnh cài đặt ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế qua đường dây nóng nêu trên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đảm bảo công tác trực điện thoại đường dây nóng 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin của các cơ sở bán lẻ thuốc về trường hợp nghi ngờ, vận hành hướng dẫn ứng dụng khai báo y tế, tiếp nhận thông tin liên quan tới ca nghi nhiễm nhằm có biện pháp cách ly phù hợp.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hiện, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 12.986 người đang theo dõi, cách ly tại nhà, trong đó 6.450 người trở về từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp, ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị và mọi người dân cùng vào cuộc, thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch.

Yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, đặc biệt là nhập cảnh lậu; tiếp tục giám sát việc cách ly tại nhà của những công dân trở về từ vùng có dịch. Chủ động tuyên truyền qua hệ thống phát thanh người dân không chủ quan, lơ là công tác phòng dịch hoặc có tâm lý hoang mang.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu doanh nghiệp du lịch hủy các tour du lịch từ vùng dịch; các bệnh viện, cơ sở y tế chủ động chuẩn bị tốt nhất lực lượng, cơ sở vật chất, bảo đảm phản ứng nhanh, kịp thời, không để dịch bệnh lây lan; ngành Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án tổ chức an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Uy Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load