Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 12/10/2024 00:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Những tín hiệu sáng cho bất động sản Việt Nam sau mùa dịch Covid-19

16:12 | 23/03/2020

(Xây dựng) - Việc lãi suất ngân hàng đồng loạt giảm, những cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu dự kiến hiệu lực từ tháng 7/2020 cùng với xu hướng hồi hương tránh dịch Covid-19 của kiều bào là những tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản tại Việt Nam từ nửa cuối năm nay.

Lãi suất ngân hàng giảm

Ngày 17/3/2020, các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động, lãi suất cho vay nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Việc các ngân hàng ồ ạt giảm lãi suất tiền gửi đã tác động đến tâm lý nhiều nhà đầu tư.

Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi giảm, giá vàng lên xuống thất thường, chứng khoán lao dốc... bởi Covid-19, thị trường bất động sản "ăn chắc mặc bền" như nhà ở đang và sẽ tạo được sức hút hấp dẫn với người mua và nhà đầu tư, đặc biệt sau khi dịch Covid-19 được khống chế hoàn toàn.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA)

Hiệp định EVFTA, đã được thông qua trong tháng 2 và dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2020, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu tại Việt Nam thông qua việc gỡ bỏ 99% thuế quan với hàng hóa.

Đối với nhà đầu tư, việc được gỡ bỏ hàng rào thuế quan đã mở ra một thị trường rộng lớn cho việc trao đổi hàng hóa, thương mại, mở rộng đầu tư, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, sản xuất tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình chính trị - an ninh thế giới và khu vực đang thay đổi nhanh chóng, diễn biến phức tạp, cùng với bối cảnh dịch bệnh do virus Corona chủng mới xuất hiện, Hiệp định EVFTA giúp Việt Nam có điều kiện nâng cao nội lực, hỗ trợ cho tăng trưởng, bù lại phần thiếu hụt do tác động tiêu cực từ dịch virus Corona gây ra.

Đối với lĩnh vực bất động sản, nhóm bất động sản công nghiệp của Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn từ làn sóng chuyển dịch địa bàn sản xuất của các tập đoàn quốc tế, kéo theo đó là sự đầu tư về hạ tầng và sự phát triển các đô thị vệ tinh.

Bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia cũng là một điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh về thị trường bất động sản Việt Nam nói chung.

Kiều hối và xu hướng hồi hương tránh dịch của kiều bào

Khi các quốc gia khác bao gồm cả những đất nước có nền kinh tế phát triển đang căng mình hoặc thậm chí đang “vỡ trận” trong cuộc chiến chống Covid-19 thì những ngày qua, hàng chục nghìn kiều bào hồi hương như trở về với một nơi an bình nhất, cho thấy niềm tin tuyệt đối của kiều bào đối với quê nhà.

Những tín hiệu sáng cho bất động sản Việt Nam sau mùa dịch Covid-19
Dòng người trở về Việt Nam trong mùa Covid-19 (Ảnh: Hoàng Hà).

Không những vậy, việc Tổ chức Y tế thế giới WHO kêu gọi các nước tham khảo cách Việt Nam phòng chống dịch cũng cho thấy những nỗ lực và quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta trong cuộc chiến này đã được toàn dân và cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Lượng kiều hối của Việt nam ba năm liên tiếp trong top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới, với 16.7 tỷ USD trong năm 2019, 15.9 tỷ USD năm 2018 và 13.8 tỷ USD năm 2017 theo đường chính thức.

Đối với các kiều bào, dịch Covid-19 có thể được xem là phép thử đối với kinh tế, môi trường sống tại nước nhà, có tác động rõ nét đến các quyêt định đầu tư. Với 5 triệu kiều bào trên khắp thế giới, sau dịch bệnh kết thúc, dự kiến sẽ có làn sóng đầu tư bất động sản mới từ kiều bào khi lượng người về Việt Nam tránh dịch ngày càng tăng.

Những tín hiệu sáng cho bất động sản Việt Nam sau mùa dịch Covid-19
Không gian sống ngập tràn ánh sáng, cây xanh tại tổ hợp căn hộ TheLINK345 Ciputra Hanoi.

“Những lúc khó khăn nhất của cuộc đời thì trở về Việt Nam như được trở về với vòng tay gia đình, thấy vững tâm và tin tưởng vô cùng. Tôi và gia đình đang cân nhắc về việc đầu tư bất động sản tại một số dự án nổi bật tại Hà Nội. Đại dịch Covid-19 này cho tôi thấy một ngôi nhà có nhiều ánh sáng, cây xanh là đặc biệt quan trọng bởi theo các chuyên gia y tế thì không khí trong lành, thoáng mát là chất khử trùng tự nhiên, có vai trò diệt khuẩn, ngăn ngừa virus. Ngoài ra căn hộ cũng phải đáp ứng được yêu cầu về vị trí (trong nội thành Hà nội), tiện ích dịch vụ cũng như uy tín chủ đầu tư. Anh bạn tôi có giới thiệu Khu đô thị Ciputra Hanoi, nơi đáp ứng đầy đủ tiêu chí đó. Sắp tới hết thời gian cách ly, dịch bệnh được khống chế, tôi sẽ đi thăm căn hộ TheLink345 thuộc Ciputra Hanoi để tìm hiểu thêm” - Anh Phạm Văn Hà - một kiều bào trở về từ Pháp cho hay.

Những tín hiệu sáng cho bất động sản Việt Nam sau mùa dịch Covid-19
TheLINK345 đã bàn giao trong năm 2019, hiện còn số ít căn đang chào bán với mức giá hấp dẫn.

Theo các chuyên gia phân tích, nếu Việt Nam tiếp tục kiểm soát dịch tốt như hiện nay và vượt qua dịch bệnh sẽ là điểm sáng an toàn về dịch tễ lẫn kinh tế, chính trị thu hút hút kiều bào về nước đầu tư cũng như người nước ngoài đến sinh sống và làm việc.

Nam Hạ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hậu Giang: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch cộng đồng Thanh Xuân Farmstay

    (Xây dựng) – Ngày 8/10, UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành Quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư dự án Khu du lịch cộng đồng Thanh Xuân Farmstay.

    19:02 | 09/10/2024
  • “Chọn mặt gửi vàng” tại miền đất mới, nhà đầu tư hưởng lợi nhuận vượt kỳ vọng

    (Xây dựng) - Tìm kiếm những dự án mới tiềm năng tại những vùng đất mới để “chọn mặt gửi vàng”, nhiều nhà đầu tư bất động sản quyết định dừng chân tại Quảng Trị khi nhìn thấy hàng loạt ưu thế vượt trội hội tụ tại khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park.

    18:32 | 09/10/2024
  • MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

    (Xây dựng) - Sau “cơn sốt” của 3 tòa đầu tiên ra mắt thị trường không lâu trước đó, The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này, hứa hẹn tiếp tục trở thành “điểm nóng” của thị trường phía Tây trong bối cảnh nguồn cung vẫn khan hiếm.

    14:41 | 09/10/2024
  • Căn hộ nghỉ dưỡng vịnh Bái Tử Long: Đầu tư an toàn, sinh lời hấp dẫn

    (Xây dựng) - Các bất động sản tại những vùng vịnh kín luôn là mục tiêu tìm kiếm của giới đầu tư. Sự hấp dẫn của những dự án này không chỉ bởi giá trị về cảnh quan môi trường, vừa nghỉ dưỡng vừa kết hợp khai thác, mà còn bởi chúng được che chắn, bảo vệ an toàn trong tình trạng biến đổi khí hậu ngày một khó lường hiện nay.

    14:34 | 09/10/2024
  • Khám phá thiết kế đắt giá bên trong nhà phố quảng trường đầu tiên tại Nghệ An

    (Xây dựng) - Mỗi căn nhà phố quảng trường Central Plaza, Eco Central Park đều có 2 mặt tiền, trần cao cửa rộng, 2 lối đi riêng biệt, diện tích đỗ xe rộng rãi, thuận lợi cho gia chủ và nhà đầu tư vừa ở vừa kinh doanh với đa dạng sản phẩm và mô hình kinh doanh.

    09:34 | 09/10/2024
  • Khởi công Vincom Mega Mall và phố thương mại Grand World tại Vinhomes Global Gate

    (Xây dựng) - Chỉ hơn một tháng sau khi khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, ngày 8/10/2024, Vinhomes tiếp tục khởi công đồng loạt cặp đôi siêu tiện ích là Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Tổ hợp phố thương mại Grand World tại đại dự án Vinhomes Global Gate. Sự kiện khẳng định tiến độ triển khai thần tốc của dự án, đồng thời đánh dấu bước tiến mạnh mẽ về hạ tầng, kiến tạo thành phố thương mại đẳng cấp quốc tế cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội.

    19:39 | 08/10/2024
  • BIM Land kiến tạo chuẩn sống resort living bên vịnh kỳ quan tại “ốc đảo thiên đường” Lagoon Residences

    (Xây dựng) - Lagoon Residences thiết lập chuẩn mực sống resort living sang trọng bên bờ vịnh biển dành cho những cư dân tinh hoa nhờ quy hoạch cảnh quan bài bản, giữ nguyên vẹn bản sắc miền di sản cùng phong cách kiến trúc độc đáo, dịch vụ 5 sao vượt trên mọi mong đợi.

    14:53 | 08/10/2024
  • Vì sao Vincom Center Đồng Khởi thu hút loạt doanh nghiệp “triệu USD”

    (Xây dựng) - Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2010 đến nay, tòa tháp Vincom Center Đồng Khởi luôn giữ vững vị thế là công trình biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, nhờ không ngừng đổi mới, nâng cấp theo những xu hướng mới, nơi đây còn là là bến đỗ lý tưởng cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

    14:26 | 08/10/2024
  • Du lịch tăng trưởng đột phá, giá thuê căn hộ ven biển Cửa Lò tăng mạnh

    (Xây dựng) - Du lịch phục hồi, giá thuê căn hộ ven biển tại các điểm nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh mẽ với tỷ lệ lấp đầy tăng cao. Các căn hộ cao cấp cho thuê tại Cửa Lò như tổ hợp Pearl Residence đang được quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư và du khách muốn trải nghiệm cuộc sống tại căn hộ cao cấp ven biển trong bối cảnh hạn chế về nguồn cung tại khu vực này.

    14:23 | 08/10/2024
  • Nhà vườn mini Vinhomes Ocean Park 3: Đầu tư vừa tay, sống vui vừa ý

    (Xây dựng) - Tại các căn nhà vườn mini ở Vinhomes Ocean Park 3 (Ocean City), bức tranh về một cuộc sống sinh động được vẽ nên bởi đa dạng sắc màu. Ở đó, cư dân không chỉ được tận hưởng cuộc sống hoàn hảo với vô vàn trải nghiệm mà còn nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn với chi phí sở hữu vừa tay.

    10:50 | 08/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load