Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 10/08/2024 07:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long

09:14 | 18/07/2024

Căn nhà phố, nhiều cây xanh tại trung tâm của Hạ Long (Quảng Ninh) như một nơi nghỉ dưỡng cho gia chủ, tận hưởng cuộc sống mỗi khi trở về.

Theo kiến trúc sư, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn giúp bạn tìm thấy sự thú vị và niềm vui trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, kiến trúc sư đặc biệt quan tâm tới những yếu tố mang lại sức sống mới và cảm xúc tích cực cho gia chủ. Ngoài ra, ngôi nhà còn là nơi kết nối con người với thiên nhiên, gắn kết các thành viên, cân bằng giữa kiến trúc và con người.

Ngôi nhà phố có diện tích 7,5x9m, hướng nam, nhiều mặt thoáng nên thuận lợi trong việc thiết kế. Đây là không gian sống cho gia đình 4 thành viên. Ngoài chức năng cơ bản, chủ nhà mong muốn có nhiều không gian mở để giao lưu bạn bè và thay đổi thói quen sống như trước đây. Chủ nhà còn yêu cầu giải quyết vấn đề chiếu sáng phía sau nhà.

Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long
Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long
Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long

Góc phải ngôi nhà là hướng đông nam, có điều kiện khí hậu và tầm nhìn tốt nhất. Kiến trúc sư đề xuất giải pháp nhấn mạnh vị trí này bằng các hình khối tạo ra vùng đệm cho luồng không khí, mở rộng dần và hướng tầm nhìn từ trong phòng ra ngoài.

Trên các không gian mở này, kiến trúc sư bố trí ban công và chậu cây xanh theo kiểu so le, đóng vai trò như một lớp sinh học giúp giảm thiểu tác động đến môi trường và tăng cường cảnh quan, giúp không gian trong nhà và ngoài trời trở nên sống động hơn. Vùng đệm này cũng giúp mở rộng và giải phóng tầm nhìn để mọi người bên dưới có thể quan sát toàn bộ công trình mà không bị cản trở khi đứng gần. Chính vì thế, ngôi nhà dường như có đến hai mặt tiền.

Tầng 1 là không gian mở được chia thành hai phần, gồm sảnh chính dẫn lên tầng trên và phòng khách. Trong tương lai, chủ nhà có kế hoạch chuyển đổi để kinh doanh.

Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long
Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long
Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long

Tầng lửng rộng rãi không có vách ngăn, được kết nối với tầng 1 bằng một khoảng trống để thông gió.

Từ tầng 2-6, các phòng được bố trí hướng ra mặt tiền để tận dụng tầm nhìn. Vách kính ngăn cách không gian bên ngoài và bên trong, tạo ra không gian mở liên tục mang thiên nhiên và ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào phía sau nhà.

Ngôi nhà sử dụng các vật liệu đơn giản, hiện đại và thân thiện với môi trường như đá mài, tường trát xi măng, gỗ tự nhiên, sàn tre và một số vật liệu thô quen thuộc, tạo nên tổng thể hài hòa với thiên nhiên và cuộc sống con người.

Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long
Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long
Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long
Nhà phố ban công xanh đẹp mê mẩn giữa đô thị biển Hạ Long

Theo Duy Anh (Archidaily)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cặp đôi dành 6 tháng biến đất hoang thành ngôi nhà gỗ đẹp như cổ tích ở Lâm Đồng

    Vợ chồng chị Hồng Anh (TPHCM) đã dành 6 tháng để biến bản thiết kế "ngôi nhà cổ tích" thành hiện thực tại cao nguyên Bảo Lộc, Lâm Đồng. Quanh ngôi nhà là những chậu gỗ trồng hương thảo, cây dây leo, bãi cỏ xanh mướt và vườn rau trái sum suê.

    08:55 | 24/07/2024
  • Giải pháp thiết kế thỏa mãn cả công năng lẫn thẩm mỹ

    (Xây dựng) - Khi xây dựng nhà ở, ngoài những yếu tố nghiêng về kỹ thuật thì việc tính toán làm sao để ngôi nhà mới phù hợp với lối sống cũ của từng gia chủ là điều khiến các kiến trúc sư phải lưu tâm. Sự thoải mái của gia chủ trong không gian mới phụ thuộc vào cách bố trí các vật dụng sinh hoạt phù hợp với thói quen sống nhưng cần nâng cấp cho thuận tiện và tiện nghi hơn. Muốn như vậy thì không chỉ kiến trúc sư mà ngay chính gia chủ cũng cần tìm hiểu xem bản thân và gia đình muốn gì và có gì.

    19:04 | 23/07/2024
  • Ninh Bình: Độc đáo kiến trúc nhà mái bổi ở huyện ven biển Kim Sơn

    (Xây dựng) – Ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình), một số gia đình vẫn còn lưu giữ được những ngôi nhà mái bổi với lối kiến trúc độc đáo, được làm từ cây cói đặc trưng của vùng ven biển. Những ngôi nhà này tuy mộc mạc, giản dị những rất gần gũi và mang đậm nét văn hóa riêng của đất và người Kim Sơn.

    15:56 | 17/07/2024
  • Thiết kế nhà ống lệch tầng biến nguồn sáng trở thành sợi dây liên kết các khối không gian

    (Xây dựng) - Nhờ thiết kế lệch tầng, ánh sáng tự nhiên từ mái nhà chiếu sáng gián tiếp vào phòng ngủ, xuyên qua khoảng không ở giữa cầu thang, và lan tỏa ở trung tâm của tầng trệt, mang lại nguồn sáng gián tiếp với độ sáng nhẹ nhàng cho khu vực bếp – ăn.

    09:20 | 17/07/2024
  • Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ

    (Xây dựng) - Công trình là một dự án nhà phố nhỏ ở quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng cho nhu cầu của hai người lớn và ba trẻ nhỏ. Kiến trúc sư đã sử dụng cùng lúc nhiều giải pháp thiết kế để vừa giải quyết những hạn chế của hình thức nhà phố vừa giải tỏa áp lực cho cuộc sống của gia đình đông con.

    12:02 | 13/07/2024
  • Top 100 mẫu thiết kế khách sạn đẹp tiêu chuẩn sang trọng đẳng cấp

    (Xây dựng) - Thiết kế khách sạn đẹp tiêu chuẩn sang trọng đẳng cấp mang đến không gian sang trọng, lịch sự và đầy đẳng cấp, tạo nên trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho du khách. Hãy cùng khám phá những xu hướng và mẫu thiết kế độc đáo để tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng.

    11:18 | 08/07/2024
  • Trung tâm hội nghị “xanh” - Kiến trúc bền vững với vật liệu tái chế

    (Xây dựng) – Kiến trúc bền vững, sáng tạo xanh là phương pháp thiết kế và xây dựng tập trung vào việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên tự nhiên, vật liệu thân thiện với môi trường… trong đó, sử dụng tài nguyên hiệu quả nhằm tiết kiệm năng lượng.

    10:08 | 05/07/2024
  • Độc đáo 'cung điện' được làm từ 1000m3 đá xanh, 14 năm xây dựng

    Tòa nhà 3 tầng tọa lạc trên mảnh đất 3000m2 ở Ninh Bình được xây dựng từ 1.000m3 đá (nặng 3.000 tấn), được làm trong vòng 14 năm.

    10:53 | 03/07/2024
  • Nhà phố mặt tiền nhỏ ngõ sâu nhưng khiến ai cũng phải ngỡ ngàng

    Căn nhà phố có mặt tiền nhỏ, nằm sâu trong ngõ chật hẹp của đô thị Hà Nội nhưng vẫn đầy đủ các không gian cho những thành viên trong gia đình và nhiều khoảng cây xanh.

    11:53 | 30/06/2024
  • Nhà có thể ‘thở’ giữa đô thị san sát nhau

    Ngôi nhà hiếm hoi có diện tích lớn, giữa trung tâm thành phố, nơi các ngôi nhà thường được xây dựng san sát nhau, thiếu không gian xanh.

    11:21 | 26/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load