Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 01/09/2024 14:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Lao động

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Giải đáp kịp thời tâm tư nguyện vọng người lao động

22:15 | 28/06/2024

(Xây dựng) - Hội nghị đối thoại định kỳ là cầu nối giữa lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và người lao động (NLĐ), kịp thời trao đổi những nội dung, vấn đề các bên cùng quan tâm và giải đáp kịp thời, thấu đáo các tâm tư nguyện vọng của NLĐ để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Giải đáp kịp thời tâm tư nguyện vọng người lao động
Ông Vũ Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy trao đổi, giải đáp ý kiến, kiến nghị của NLĐ.

Ngày 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Nhà máy) phối hợp với Công đoàn tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.

Hội nghị nhằm cụ thể hóa Quy chế số 538/QĐ-EVN về thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tham dự và điều hành Hội nghị có ông Vũ Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy, đại diện người sử dụng lao động (NSDLĐ); ông Trần Ngọc Hưởng, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và Ban Chấp hành Công đoàn Nhà máy, đại diện người lao động (NLĐ); lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng thuộc Nhà máy, Ban Chấp hành các Công đoàn bộ phận, Tổ Công đoàn thuộc Công đoàn Nhà máy, các thành viên đại diện cho tập thể NLĐ do NLĐ tại các Phòng, Phân xưởng bầu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vũ Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Hội nghị đối thoại định kỳ, là cầu nối giữa lãnh đạo Nhà máy và NLĐ, kịp thời trao đổi các nội dung theo quy định, các vấn đề các bên cùng quan tâm và giải đáp kịp thời, thấu đáo các tâm tư nguyện vọng của NLĐ để xây dựng một tập thể đoàn kết, lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Giải đáp kịp thời tâm tư nguyện vọng người lao động
Ông Trần Ngọc Hưởng, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn đại diện NLĐ trao đổi tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các bên đã trao đổi các nội dung như: Tình hình sản xuất kinh doanh của Nhà máy; Việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể; nội quy lao động, các quy chế quản lý nội bộ; Điều kiện làm việc của NLĐ.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà máy nêu 29 ý kiến, kiến nghị của NLĐ tổng hợp từ các Phòng, Phân xưởng liên quan đến các lĩnh vực: lao động tiền lương, các phong trào, cơ sở vật chất tại nơi làm việc và lưu trú, dụng cụ làm việc, phương tiện bảo vệ cá nhân,...

Trong đó, các bên đã thẳng thắn trao đổi, tập trung thảo luận và đã được Giám đốc giải đáp thỏa đáng. Đối với một số kiến nghị của NLĐ cần phải có thời gian để giải quyết đã được người sử dụng lao động tiếp thu và giao Lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng liên quan tham mưu, thực hiện và báo cáo kết quả cho NLĐ trong thời gian sớm nhất.

Trong khuôn khổ Hội nghị, hai bên đã thống nhất cao về các nội dung làm việc và sẽ công bố công khai kết quả đối thoại tại nơi làm việc. Hai bên cũng nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong các kỳ đối thoại tiếp theo, tập trung phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc của NLĐ đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Giải đáp kịp thời tâm tư nguyện vọng người lao động
NLĐ phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Qua đó, giúp NLĐ nắm bắt kịp thời tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và Nhà máy để thấu hiểu, chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tuân thủ các Nội quy, quy định, quy trình của Tập đoàn và Nhà máy, sát cánh cùng lãnh đạo Nhà máy hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch được Tập đoàn giao, góp phần xây dựng Nhà máy ngày càng phát triển lớn mạnh, đời sống vật chất và tinh thần NLĐ ngày càng nâng cao.

Kết thúc hội nghị, thay mặt NLĐ, ông Trần Ngọc Hưởng cảm ơn Giám đốc Nhà máy đã quan tâm, phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ, giải đáp các ý kiến, kiến nghị kịp thời để NLĐ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Giải đáp kịp thời tâm tư nguyện vọng người lao động
Quang cảnh Hội nghị.

Trong thời gian tới, Công đoàn sẽ phát huy hơn nữa vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, phát huy Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở trong Tập đoàn điện Lực Việt Nam, tạo điều kiện để NLĐ nắm rõ các quyền và nghĩa vụ của mình, Công đoàn Nhà máy thực sự là cầu nối giữa NLĐ và người sử dụng lao động.

Vũ Hảo - Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Các đoàn viên Công đoàn ngành Xây dựng sẽ tham gia Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy

    (Xây dựng) - Đây là cuộc thi nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về hậu quả, tác hại của ma túy, phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa của công nhân lao động.

    19:41 | 23/08/2024
  • Công đoàn LILAMA tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” nhân dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

    (Xây dựng) – Trên cơ sở hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Kế hoạch của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) vừa tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 tới các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty.

    16:16 | 22/08/2024
  • MD Việt Nam - Cầu nối uy tín kết nối lao động trẻ Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh thị trường lao động quốc tế ngày càng khắt khe và cạnh tranh, việc đảm bảo chất lượng lao động để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản là một thách thức không nhỏ. Công ty CP Phát triển nguồn nhân lực MD Việt Nam với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực phái cử lao động đã thành công đàm phán và mang về những chương trình lao động diện thực tập sinh tốt, khẳng định vị thế và sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường Nhật Bản.

    18:57 | 16/08/2024
  • “Bữa cơm Công đoàn” thêm gắn kết đoàn viên Công đoàn 789club ios

    (Xây dựng) - Ngày 15/8, tại Hà Nội, Công đoàn 789club ios đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” gắn kết đoàn viên, người lao động. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), do Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng chỉ đạo.

    19:37 | 15/08/2024
  • Trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn"

    (Xây dựng) - Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội vừa tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

    19:07 | 15/08/2024
  • Quy định về việc cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp từ ngày 1/8/2024

    (Xây dựng) – Khi Luật Nhà ở năm 2023 có hiệu lực ngày 1/8/2023 thì quy định về việc cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp cũng sẽ có những điểm mới. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ các quy định này.

    08:32 | 10/08/2024
  • Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” tại Cơ quan Tổng Công ty LICOGI

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 26/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và hướng dẫn của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về việc triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”, thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); Kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Liên hiệp thi công cơ giới, nay là Tổng Công ty LICOGI - CTCP, trưa 8/8, tại nhà ăn ca Tổng Công ty, Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty LICOGI đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” trong không khí tình cảm và ấm áp.

    22:12 | 08/08/2024
  • Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ cuối năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 8/8, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ cuối năm. Đến dự có đồng chí Vũ Quang Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng; đồng chí Đặng Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

    22:08 | 08/08/2024
  • Vinaconex tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

    (Xây dựng) - Thực hiện hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn cơ sở Cơ quan Tổng Công ty đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”. Đồng chí Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam tham dự và động viên chương trình.

    17:58 | 07/08/2024
  • Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Ngày 5/8, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

    21:47 | 05/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load