Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 16:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Pháp luật /

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Xây dựng nhà xưởng không phép, một công ty bị phạt 130 triệu đồng

14:15 | 27/06/2024

(Xây dựng) - UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã xử phạt Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phú Lộc 130 triệu đồng vì tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại xã Hoa Lộc.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Xây dựng nhà xưởng không phép, một công ty bị phạt 130 triệu đồng
Xây dựng nhà xưởng không phép, một công ty bị phạt 130 triệu đồng.

Mới đây, thông tin từ UBND huyện Hậu Lộc cho biết, sau khi nắm được việc xây dựng công trình không phép của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phú Lộc tại xã Hoa Lộc, Đoàn kiểm tra của huyện đã xuống lập biên bản, đình chỉ hoạt động xây dựng.

Theo đó, căn cứ hành vi vi phạm, UBND huyện Hậu Lộc đã xử phạt Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phú Lộc 130 triệu đồng. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, công ty này phải hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc giao UBND xã Hoa Lộc kiểm tra, giám sát việc hoạt động xây dựng của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phú Lộc. Trong quá trình kiểm tra, giám sát nếu chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công xây dựng khi chưa khắc phục các nội dung theo quyết định xử phạt, thì UBND các xã phải có biện pháp ngăn chặn, yêu cầu chủ đầu tư ngừng mọi hoạt động của dự án để hoàn thiện theo quy định. Nếu chủ đầu vẫn cố tình thi công, đề nghị UBND các xã báo cáo UBND huyện (qua Phòng Kinh tế - Hạ tầng) để có chỉ đạo kịp thời.

Chỉ đạo của UBND huyện Hậu Lộc là vậy, tuy nhiên, ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phú Lộc vẫn tiến hành tập kết máy móc, thiết bị để chuẩn bị đưa nhà máy vào vận hành. Phía sau khuôn viên nhà máy này đang triển khai hoạt động bơm hút cát để tạo mặt bằng từ phía lòng sông lên.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Xây dựng nhà xưởng không phép, một công ty bị phạt 130 triệu đồng
Phía sau khuôn viên nhà máy này đang triển khai hoạt động bơm hút cát để tạo mặt bằng từ phía lòng sông lên.

Anh Ng.V. T (33 tuổi), một người dân thường di chuyển qua khu vực công trình không phép không khỏi bức xúc: “Không hiểu sao chính quyền địa phương lại để một nhà xưởng có diện tích rất rộng, chứa nhiều rác thải trong quá trình xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, ngang nhiên xây dựng không phép trong thời gian dài như vậy”.

Theo tìm hiểu, trên khu vực đất của một đơn vị trước đây được cấp phép sản xuất thức ăn chăn nuôi tại thôn Hoa Phú, xã Hoa Lộc, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phú Lộc (Người đại diện theo pháp luật là ông Trịnh Xuân Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị) đã tự ý xây dựng nhà xưởng rộng hàng trăm m2, cổng, nhà bảo vệ, khu vực nhà xe… mà chưa hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý.

Thời gian xây dựng kéo dài, công trình nằm ngay trên Quốc lộ 10 đi từ huyện Hậu Lộc qua huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) nhưng cơ quan chức năng, chính quyền địa phương chậm phát hiện. Khi các hạng mục đã xây dựng cơ bản thì mới phát hiện, lập biên bản, xử lý.

Có thể thấy, những nhà xưởng trái phép vẫn xuất hiện ở nhiều nơi, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nguy cơ thiệt hại về người khi không đảm bảo các điều kiện phòng cháy chữa cháy. Hành vi tự ý xây dựng nhà xưởng, máy móc lắp đặt xong mới đi xin “thủ tục” cần sớm ngăn chặn, xử lý nghiêm minh.

Đã đến lúc, các cơ quan liên quan cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, để có biện pháp xử lý dứt điểm vi phạm của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phú Lộc trong việc tổ chức thi công xây dựng công trình không phép tại xã Hoa Lộc.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load