Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 07:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hải Phòng: Quy định về quản lý hoạt động đo đạc và bản đồ

14:52 | 29/07/2021

(Xây dựng) - UBND thành phố Hải Phòng vừa có Quyết định số 18/2021/QĐ-UBND quy định về quản lý hoạt động đo đạc và bản đồ trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

hai phong quy dinh ve quan ly hoat dong do dac va ban do
Địa giới các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Quyết định gồm 8 Điều, quy định về quản lý hoạt động đo đạc và bản đồ cơ bản, bản đồ chuyên ngành trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Quyết định này không áp dụng đối với hoạt động đo đạc và bản đồ phục vụ mục đích quốc phòng - an ninh của các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Các quy định về quản lỷ hoạt động đo đạc và bản đồ không nêu trong Quyết định này thì thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Quyết định này áp dụng với cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý và hoạt động đo đạc và bản đồ trên địa bàn thành phố.

Đối với hoạt động đo đạc và bản đồ được xây dựng bằng ngân sách Nhà nước thì sản phẩm phải được kết nối với hệ thống thông tin, dữ liệu đo đạc và bản đồ của thành phố. Các sản phẩm đo đạc và bản đồ trước khi đưa vào sử dụng làm tài liệu, hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính, hồ sơ quản lý Nhà nước phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký duyệt nghiệm thu chất lượng sản phẩm đủ điều kiện đưa vào sử dụng. Sản phẩm đo đạc và bản đồ sau khi hoàn thành phải được bàn giao, lưu trữ, quản lý, theo dõi, cập nhật và khai thác theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng và bảo vệ hệ thống bản đồ, các công trình hạ tầng đo đạc cơ bản thuộc thẩm quyền thành phố; phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện kết nối dữ liệu thông tin, sản phẩm đo đạc và bản đồ vào hệ thống thông tin, dữ liệu đo đạc và bản đồ của thành phố; tham gia ý kiến vào thiết kế kỹ thuật - dự toán đo đạc và bản đồ sử dụng nguồn kinh phí chi cho hoạt động kinh tế của thành phố; chủ trì xây dựng, vận hành và bảo trì mốc đo đạc cơ sở chuyên ngành; bảo vệ mốc đo đạc quốc gia; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo về đo đạc và bản đồ theo thẩm quyền.

Các sở, ban, ngành có hoạt động đo đạc và bản đồ quản lý, tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động đo đạc và bản đồ chuyên ngành trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn; chịu trách nhiệm lập và trình UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt thiết kế kỹ thuật - dự toán đo đạc và bản đồ sử dụng nguồn kinh phí chi cho hoạt động kinh tế của thành phố.

UBND cấp huyện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, theo dõi tình hình thi hành pháp luật về đo đạc và bản đồ trên địa bàn; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo về đo đạc và bản đồ theo thẩm quyền; quản lý mốc đo đạc, mốc đo đạc quốc gia, mốc đo đạc cơ sở chuyên ngành. Thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đo đạc và bản đồ khác theo phân cấp hoặc ủy quyền của cơ quan quản lỷ Nhà nuớc cấp trên.

Các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đo đạc và bản đồ tuân thủ các quy định tại Quyết định này và pháp luật có liên quan khi tham gia hoạt động đo đạc và bản đồ; báo cáo Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam và Sở Tài nguyên và Môi trường khi có thay đổi về địa điểm trụ sở chính, người phụ trách kỹ thuật, thành lập các chi nhánh. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1/9/2021.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load