Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 18:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Tĩnh: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị xử lý sai phạm tại nhiều cơ quan

16:22 | 16/12/2020

(Xây dựng) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã họp kỳ thứ 3, thứ 4, xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến sai phạm tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Trường Chính trị Trần Phú.

ha tinh uy ban kiem tra tinh uy de nghi xu ly sai pham tai nhieu co quan
Ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh.

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trần Trung Dũng - nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và một số tập thể, cá nhân, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh xác định có nhiều sai phạm.

Cụ thể, với cương vị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Trần Trung Dũng đã ban hành quy định về phân công nhiệm vụ, biệt phái viên chức có một số nội dung không đúng quy định; thiếu trách nhiệm, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thi chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý và chuyển công tác, biệt phái giáo viên các trường THPT.

Ông Phan Đình Lai - nguyên Đảng ủy viên, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo thiếu trách nhiệm, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu về công tác cán bộ và quản lý viên chức.

Các vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Trung Dũng và ông Phan Đình Lai đã gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh và cá nhân.

Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 và các cá nhân gồm: Ông Nguyễn Quốc Anh - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; ông Nguyễn Xuân Trường - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Sở; ông Nguyễn Thanh Nhàn - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo có một số vi phạm, khuyết điểm, chưa đến mức xem xét, xử lý kỷ luật, nhưng phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đối với Ban Cán sự Đảng Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và một số cá nhân, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh đã ban hành và thực hiện quy chế làm việc một số nội dung không đúng quy định.

Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để Tòa án nhân dân tỉnh xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; tuyển dụng công chức; quản lý tài chính, tài sản và thực hiện một số nội dung về cải cách tư pháp.

Cá nhân ông Nguyễn Văn Thắng - nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Toà án nhân dân tỉnh. Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu gương mẫu trong việc sử dụng tài sản công. Thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước và ngành tòa án trong công tác cán bộ; tuyển dụng công chức; quản lý tài chính, tài sản và một số nội dung về cải cách tư pháp.

Ông Bùi Văn Lam - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Toà án nhân dân tỉnh và bà Nguyễn Thị Thanh Loan - nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án, Tòa án nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm chung về vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh và trách nhiệm cá nhân theo chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 và ông Nguyễn Văn Thắng là nghiêm trọng; ông Bùi Văn Lam và bà Nguyễn Thị Thanh Loan có vi phạm, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, ngành Tòa án Hà Tĩnh và cá nhân, đến mức phải xử lý kỷ luật.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân nói trên.

Đối với Đảng ủy Trường Chính trị Trần Phú và một số tập thể, cá nhân, sau khi xem xét kết quả giám sát trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Hà Tĩnh ủy yêu cầu các tổ chức Đảng và đảng viên được giám sát phát huy ưu điểm, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vĩnh Phúc: Ước thiệt hại hơn 20,6 tỷ đồng sau bão số 3

    (Xây dựng) - Tính đến 5 giờ sáng 8/9, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, bão số 3 tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm 100 nhà dân bị thiệt hại; 10 điểm trường bị tốc mái, hư hại; khoảng 6.500ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, ảnh hưởng; 72 cột điện hạ thế gãy đổ, 16 trạm hạ thế bị hư hỏng; nhiều cây cối, biển quảng cáo, cột điện bị đổ, gãy, chắn ngang các tỉnh lộ. Bão số 3 ước gây thiệt hại khoảng 20,6 tỷ đồng.

    10:49 | 08/09/2024
  • Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề

    (Xây dựng) - Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.

    08:56 | 08/09/2024
  • Bình Thuận: Tạm thời xây dựng rọ đá để ứng phó sự cố cát tràn xuống đường và nhà dân

    (Xây dựng) – Lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết đã tổ chức kiểm tra thực tế, họp bàn giải pháp ứng phó, xử lý dứt điểm tình trạng cát tràn xuống đường tại phường Phú Hài.

    08:49 | 08/09/2024
  • Bão số 3 hoành hành tại Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Cũng như nhiều địa phương khác, tại Thái Nguyên, bão số 3 đã hoành hành với sức gió lớn kèm mưa, gây thiệt hại cho các địa phương trong tỉnh.

    08:20 | 08/09/2024
  • Không mở hé cửa hoặc cửa sổ căn hộ chung cư khi gió bão

    Một số ý kiến cho rằng việc mở cửa có thể làm giảm chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài của căn nhà. Tuy nhiên, theo chuyên gia xây dựng, khi có gió bão lớn, không được mở cửa.

    08:13 | 08/09/2024
  • Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cảnh báo có nơi mưa trên 400mm

    Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, có thể gây mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 400mm.

    07:59 | 08/09/2024
  • Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đi kiểm tra và chỉ đạo ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 7/9, ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã kiểm tra thực tế và cho ý kiến chỉ đạo các công việc chủ động ứng phó với bão số 3 tại một số địa phương.

    06:52 | 08/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Không chủ quan, lơ là trong việc ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông khi đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại hồ Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên; hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên và Trạm bơm tiêu Kim Xá, xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương vào trưa 7/9.

    19:59 | 07/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 7/9, ông Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch và tại một số địa phương trên địa bàn.

    19:27 | 07/09/2024
  • Thông tin về tình hình cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, đại diện Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cung cấp thông tin mới nhất về tình hình cơn bão số 3 và công tác ứng phó, giải pháp để giảm nhẹ thiệt hại.

    18:53 | 07/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load