Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ tư 07/08/2024 02:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hạ Long: Công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh

21:16 | 29/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 29/7, thành phố Hạ Long tổ chức nghi lễ gắn biển hoàn thành công trình xây dựng mới trường THPT Ngô Quyền; dự án giáo dục quy mô lớn, được vinh danh công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hạ Long: Công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương chủ đầu tư và các nhà thầu đã đẩy nhanh các giải pháp thi công, xây dựng công trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Thành phố Hạ Long với quyết tâm chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo ngang tầm với sự phát triển kinh tế, cụ thể hóa chủ trương của Đảng và tỉnh về phát triển đồng bộ hạ tầng theo hướng hiện đại, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao với quan điểm: “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”…; tháng 9/2023, đã khởi công xây mới trường THPT Ngô Quyền tại phường Hà Khánh theo quy mô 22 trường THPT chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh.

Hạ Long: Công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh
Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến nêu, Trường THPT Ngô Quyền là 2 trường ở thành phố Hạ Long, trong tổng số 22 trường THPT chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh, động viên thày trò nhà trường phát huy cơ sở vật chất trường sở trong giảng dạy và học tập.

Công trình được quy hoạch, sử dụng đất diện tích 3,34ha, tổng mức đầu tư là 147,7 tỷ đồng bao gồm các hạng mục: Xây dựng mới 2 khối nhà học 4 tầng, 1 khối hiệu bộ cao 4 tầng, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 1.080 học sinh, tương đương 24 lớp học lý thuyết. Cùng với đó là hạ tầng đồng bộ là các phòng học bộ môn, thư viện, phòng đa chức năng, khuôn viên cảnh quan...

Hạ Long: Công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh
Nghi lễ gắn biển hoàn thành công trình xây dựng mới trường THPT Ngô Quyền.

Sau 10 tháng thi công với tinh thần nỗ lực và tích cực, được sự giám sát chặt chẽ, đồng thuận từ các cơ quan chức năng, cộng đồng... đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các điều kiện về kỹ thuật, thẩm mỹ, sẵn sàng phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh nhà trường trong năm học mới 2024 - 2025.

Hạ Long: Công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh
Thầy trò và các bậc phụ huynh nhà trường dự nghi lễ trang trọng này.

Việc đầu tư xây mới trường THPT Ngô Quyền và sẵn sàng đưa vào sử dụng trong năm học này có ý nghĩa quan trọng, nhằm hiện thực hóa mục tiêu của tỉnh đến năm 2025, mỗi huyện có một trường học công lập theo tiêu chí chất lượng cao ở mỗi cấp học giáo dục phổ thông; mỗi thành phố, thị xã có một trường THPT công lập theo tiêu chí chất lượng cao. Đồng thời, khẳng định quan điểm nhất quán của tỉnh trong việc để mọi người dân đều được thụ hưởng thành quả từ sự phát triển.

Hạ Long: Công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh
Trường sở nhà cao cửa rộng, đông ấm - hè mát, môi trường sư phạm tốt.

Đây cũng là công trình có ý nghĩa đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029, sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 này. Bởi ngay trong quá trình triển khai, dự án đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các cơ quan Mặt trận Tổ quốc, dân vận của thành phố và của tỉnh đã tham gia vận động, tuyên truyền nhân dân đồng thuận, tạo điều kiện bàn giao mặt bằng sớm để chủ đầu tư và các nhà thầu triển khai thi công, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại lễ gắn biển, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nguyễn Văn Hồi đã biểu dương sự quyết tâm, nỗ lực và đồng hành của nhân dân và chủ đầu tư cùng các nhà thầu đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh các giải pháp thi công, xây dựng công trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Hạ Long: Công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh
Công trình sử dụng đất 3,34ha, mức đầu tư là 147,7 tỷ đồng gồm các hạng mục: 2 khối nhà học 4 tầng, 1 khối hiệu bộ cao 4 tầng, quy mô trường THPT khoảng 1.080 học sinh.

Đây là công trình đặc biệt ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029; là bước cụ thể hóa sáng tạo, kịp thời, có hiệu quả của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Hạ Long trong triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2024 gắn với Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững”; dành nguồn lực đầu tư thỏa đáng đầu tư cho sự nghiệp Giáo dục và đào tạo, hướng tới mục tiêu phát triển con người Quảng Ninh toàn diện về nhân cách, trí tuệ, thế chất, tâm hồn trách nhiệm xã hội, tình yêu quê hương, đất nước…

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load