Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 20/09/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

Fed cắt giảm lãi suất: Chuyên gia UOB nhận định về động thái của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

14:55 | 20/09/2024

(Xây dựng) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thể sẽ áp dụng một cách tiếp cận có mục tiêu hơn để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong khu vực, thay vì triển khai một công cụ rộng rãi trên toàn quốc như cắt giảm lãi suất.

UOB nhận định về việc cắt giảm lãi suất của Fed

Trong cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) ngày 17 và 18/9/2024, Fed đã quyết định giảm phạm vi mục tiêu của Lãi suất mục tiêu Quỹ Liên Bang (FFTR) 50 điểm cơ bản xuống phạm vi 4,75%-5,00%. Đây là mức cắt giảm sâu hơn so với kỳ vọng của chúng tôi (là -25 điểm cơ bản) và đánh dấu "khởi đầu tốt đẹp và mạnh mẽ" cho chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed, theo Chủ tịch FOMC Powell. Fed cũng đã bỏ phiếu cắt giảm lãi suất dự trữ vượt mức (IOER) 50 điểm cơ bản xuống 4,90% trong khi vẫn giữ nguyên thắt chặt định lượng (QT) không đổi.

Fed cắt giảm lãi suất: Chuyên gia UOB nhận định về động thái của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Ông Suan Teck Kin, Giám đốc Khối nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu UOB.

Ông Suan Teck Kin, Giám đốc Khối nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu, Ngân hàng UOB (Singapore) nhận định: “Quyết định mới nhất của FOMC là một bất ngờ so với dự báo của chúng tôi về kịch bản cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong bối cảnh kinh tế vẫn khá ổn định và lạm phát đang hạ nhiệt.”

Sau cuộc họp FOMC vào tháng 9, chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục chu kỳ cắt giảm lãi suất trong các cuộc họp còn lại của năm 2024, trong đó chúng tôi dự báo sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản trong thời gian còn lại của năm 2024 (tức là hai lần cắt giảm 25 điểm cơ bản, mỗi lần vào ngày 24 tháng 11 và ngày 24 tháng 12 của FOMC). Chúng tôi duy trì kỳ vọng cắt giảm 100 điểm cơ bản vào năm 2025 (một lần cắt giảm 25 điểm cơ bản mỗi quý).

Chúng tôi cũng lưu ý đến hướng dẫn của Powell rằng các dự báo của Fed mặc dù không phải là một kế hoạch chắc chắn, nhưng vẫn cung cấp "một điểm khởi đầu tốt cho các nhà hoạch định chính sách nhìn nhận những gì đang diễn ra ở hiện tại”, ông Suan cho biết.

Điểm khác biệt trong dự báo của chúng tôi so với Fed là mức lãi suất cuối cùng mà chúng tôi dự báo là 3,25%, dự kiến sẽ đạt được vào đầu năm 2026 so với quan điểm dài hạn của Fed là 2,9%. Nhưng như chúng tôi đã chỉ ra trước đó, Fed đã nâng mức trung vị trong dài hạn của FFTR trong hai biểu đồ chấm (Dotplot) gần đây nhất, vì vậy chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi lãi suất mục tiêu dài hạn sẽ được nâng lên mức 3,0% trong các báo cáo tiếp theo, do đó có khả năng hội tụ về mức dự báo lãi suất cuối cùng của chúng tôi.

Fed cắt giảm lãi suất: Chuyên gia UOB nhận định về động thái của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Fed cắt giảm lãi suất: Chuyên gia UOB nhận định về động thái của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Fed cắt giảm lãi suất sẽ ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam?

Theo nhận định của ông Suan Teck Kin, bất chấp tác động của cơn bão vừa qua và tỷ giá VND phục hồi đáng kể từ tháng 7, chúng tôi vẫn kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ duy trì lãi suất chính sách chủ chốt trong phần còn lại của năm 2024, vì Ngân hàng Nhà nước vẫn để mắt đến những rủi ro về lạm phát. Tính từ đầu năm đến tháng 8, CPI chung tăng 4% so với cùng kỳ năm trước tính, chỉ thấp hơn một chút so với mục tiêu 4,5%. Áp lực tăng giá có thể mạnh hơn sau sự gián đoạn đối với sản lượng nông nghiệp, vì thực phẩm chiếm 34% trọng số CPI.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thể sẽ áp dụng một cách tiếp cận có mục tiêu hơn để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong khu vực của họ, thay vì triển khai một công cụ rộng rãi trên toàn quốc như cắt giảm lãi suất. Do đó, chúng tôi dự đoán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ duy trì lãi suất tái cấp vốn ở mức 4,50% hiện tại trong khi tập trung vào việc tạo điều kiện cho tăng trưởng tín dụng và các biện pháp hỗ trợ khác.

Tuy nhiên, việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản được Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ công bố tại cuộc họp tháng 9 có thể làm tăng khả năng (và áp lực) đối với Ngân hàng Nhà nước để xem xét nới lỏng chính sách một cách tương tự.

Hoàng Yến

Theo

Xem thêm
  • VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

    (Xây dựng) - Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

    09:47 | 20/09/2024
  • Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

    (Xây dựng) - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

    10:21 | 18/09/2024
  • BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”

    (Xây dựng) - Ngày 12/9 tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được Tạp chí Euromoney bình chọn và trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

    15:52 | 17/09/2024
  • SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã ủng hộ 3 tỷ đồng nhằm chung tay tiếp sức, hỗ trợ các địa phương và người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

    11:11 | 14/09/2024
  • Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 01 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

    (Xây dựng) - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

    15:27 | 13/09/2024
  • Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Trước tình cảnh nhiều địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản bởi thiên tai, mặc dù hoạt động của nhiều chi nhánh, phòng giao dịch cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại cơ sở vật chất bởi cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

    15:01 | 12/09/2024
  • Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

    (Xây dựng) - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của quốc gia, từ ngày 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

    11:49 | 12/09/2024
  • Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương điểm giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

    (Xây dựng) - Sáng 11/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức thành công Lễ khai trương điểm giao dịch thứ 119 - Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An (Vietbank Thuận An) – Chi nhánh Bình Dương tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    17:00 | 11/09/2024
  • Agribank - Ngân hàng vì sự phát triển của cộng đồng

    (Xây dựng) - Ngoài vai trò là nhà đầu tư lớn của “Tam nông”, Agribank còn là một doanh nghiệp thực hiện xuất sắc trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank chú trọng dành nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao điều kiện giáo dục, y tế, hạ tầng nông thôn… Nhiều năm liên tiếp, Agribank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”, khẳng định truyền thống sẻ chia và chiến lược hoạt động kinh doanh góp phần xây dựng một đất nước phồn vinh.

    19:57 | 10/09/2024
  • PVcomBank ra mắt tính năng “Quỹ hội nhóm” trên PVConnect

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng “Quỹ hội nhóm” trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.

    14:10 | 10/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load