Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 23/09/2024 07:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027

22:59 | 07/04/2022

(Xây dựng) - Ngày 6/4, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã tiến hành Đại hội Đoàn Thanh niên Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2027, tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

doan thanh nien benh vien xay dung viet tri to chuc thanh cong dai hoi doan nhiem ky 2022 2027
Đồng chí Đỗ Hoàng Long – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe trình bày tóm tắt báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022, theo đó, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã có bước phát triển toàn diện và đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao kịp thời của cấp ủy Đảng, sự quan tâm tạo điều kiện của Đoàn cấp trên, của các khoa phòng chuyên môn và sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị. Các đoàn viên của Đoàn luôn nhiệt tình, hăng hái trong công tác phòng chống dịch bệnh, y đức và nghiệp vụ nghề y ngày càng được nâng cao, các hoạt động thiện nguyện được duy trì và phát huy, các hoạt động văn nghệ, thể thao được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả.

doan thanh nien benh vien xay dung viet tri to chuc thanh cong dai hoi doan nhiem ky 2022 2027
Đồng chí Trần Thị Phương - Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đặc biệt là đợt bùng phát thứ 4 từ tháng 04/2021 đã trở thành đại dịch trong nước, Bệnh viện là tuyến đầu trực tiếp chống dịch, Đoàn Thanh niên đã tình nguyện chi viện cho các địa phương khác và trên địa bản chống dịch nên các hoạt động phong trào bề nổi hầu như không thực hiện được.

Đội ngũ đoàn viên hầu hết là kiêm nghiệm, việc tập hợp đầy đủ số lượng đoàn viên để tham gia một hoạt động nào đó là rất khó thực hiện được, làm giảm tính chủ động trong việc tổ chức các phong trào, công tác đoàn. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên trong Bệnh viện được quan tâm đặc biệt, tổ chức các buổi học tập cho đoàn viên, quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Từ đó, xây dựng các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết qua các giai đoạn, đánh giá thực hiện hàng năm trong quá trình triển khai tới các đoàn viên thanh niên.

doan thanh nien benh vien xay dung viet tri to chuc thanh cong dai hoi doan nhiem ky 2022 2027
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Phong trào tình nguyện, nhân đạo, từ thiện được Đoàn Thanh niên Bệnh viện chú trọng duy trì và phát triển, hàng năm Đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động: Tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ; vệ sinh cơ quan; chăm sóc cây xanh; phun khử khuẩn và muỗi trong và ngoài đơn vị...

Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, tất cả các đoàn viên đều đồng lòng tình nguyện trong công tác chống dịch tại cơ quan và trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhận được sự kêu gọi của các địa phương là điểm nóng dịch bệnh về chi viện trong công tác điều trị Covid-19, đã có 2 đồng chí chi viện cho tỉnh Bắc Giang và 2 đồng chí chi viện cho miền Nam.

Trong hoạt động chuyên môn, tập thể Đoàn Thanh niên Bệnh viện không ngừng phấn đấu học tập và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan. Bằng nhiều hình thức khác nhau các đoàn viên đã chú trọng trong việc bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

doan thanh nien benh vien xay dung viet tri to chuc thanh cong dai hoi doan nhiem ky 2022 2027
Toàn cảnh Đại hội.

Tinh thần thái độ của các đoàn viên thanh niên trong các khoa phục vụ công tác khám chữa bệnh, điều dưỡng, phục hồi chức năng, điều trị bệnh nhân, hết lòng phục vụ người bệnh, không gây phiền hà, đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của người bệnh. Luôn vui vẻ hòa nhã với đồng nghiệp, văn hóa ứng xử nói lời hay, làm việc tốt có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình với công việc, chịu khó học hỏi đồng nghiệp. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng được những kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị đạt hiệu quả tốt, góp phần xây dựng thương hiệu đơn vị.

Các đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực phong trào, ngày hội 5S và thực hiện văn hóa ứng xử với phương châm “Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Ngoài ra, các hoạt động xã hội, phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã tổ chức các hoạt động, chương trình giao lưu thể thao giữa các khối trong cơ quan: Tổ chức giải cầu lông giữa các khoa phòng; giao lưu bóng đá với khối Công đoàn và Đảng...Tổ chức các hoạt động mừng Đảng – mừng xuân, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng, ngày thành lập Đoàn và chào mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hàng năm.

doan thanh nien benh vien xay dung viet tri to chuc thanh cong dai hoi doan nhiem ky 2022 2027
Tặng hoa, quà lưu niệm chia tay Ban Chấp hành Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội cũng đã đưa ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ 2022-2027 với khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết, sáng tạo, hành động thích ứng với tình hình dịch Covid-19”, Đoàn Thành niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì xác định mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới là: “Phát huy truyền thống, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng và văn hóa cho thanh niên; nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên; Xây dựng lớp thanh niên Bệnh viện thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão, khát vọng vươn lên; xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa; góp phần xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển”.

Ghi nhận những thành tích mà Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Trần Thị Phương - Đại điện Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022. Với đội ngũ thanh niên năng động, trình độ cao, đồng chí mong rằng thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện phải nỗ lực hơn nữa, phát huy trí tuệ cũng như tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Đồng thời với đặc thù công việc phải tiếp xúc với bệnh nhân, người dân các đoàn viên trong đơn vị cần chấp hành đúng nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, góp phần xây dựng thương hiệu đơn vị.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Hoàng Long – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện nhất trí với báo cáo nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn Thanh niên Bệnh viện, bên cạnh đó ghi nhận và tuyên dương những thành tích mà tập thể, cá nhân, đoàn viên Đoàn Thanh niên Hồ Chí Minh Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt biểu dương trong công tác phòng chống dịch, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã phát huy được vai trò xung kích, giúp đỡ, hỗ trợ các điểm nóng dịch bệnh. Các hoạt động đã được Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân các tỉnh ghi nhận, tặng bằng khen.

Bên cạnh đó, tập trung phát huy hơn nữa những thế mạnh, hạn chế những điểm còn yếu kém, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao tinh thần đoàn viên, nâng cao trình độ, tinh thần thái độ, ứng xử giao tiếp với bệnh nhân... Tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch, sẵn sàng trong mọi tình huống dịch, khi có chỉ đạo của Sở Y tế và Bộ Xây dựng. Trong thời gian tới, đồng chí Long đề nghị Đoàn Thanh niên cần tăng cường hơn nữa hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi lành mạnh trong đơn vị.

doan thanh nien benh vien xay dung viet tri to chuc thanh cong dai hoi doan nhiem ky 2022 2027
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện Việt Trì nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Bằng tinh thần khẩn trương nghiêm túc, Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 5 đồng chí: Lương Á Nam, Bùi Thị Lý, Trần Minh Phong, Đỗ Ngọc Hà, Lưu Mạnh Cường. Đồng thời, Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Ngoài chương trình Đại hội, Đoàn đại biểu đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ.

doan thanh nien benh vien xay dung viet tri to chuc thanh cong dai hoi doan nhiem ky 2022 2027
Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ Đức Tổ Mẫu Âu Cơ.
doan thanh nien benh vien xay dung viet tri to chuc thanh cong dai hoi doan nhiem ky 2022 2027
Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Duy Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load