Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 14/09/2024 14:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Định hướng cho sự phát triển Công trình xanh và Net Zero Carbon tại Việt Nam

17:28 | 12/09/2024

(Xây dựng) - Vào 13h30 ngày 20/9, tới đây, tại tầng 2, Khách sạn Pullman Saigon Centre (148 Trần Hưng Đạo, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Hội thảo Kiến trúc xanh lần thứ 16.

Định hướng cho sự phát triển Công trình xanh và Net Zero Carbon tại Việt Nam
Net Zero Carbon trong công trình xây dựng là chủ đề được quan tâm tại Hội thảo.

Đây là một trong những hoạt động chuyên môn thường kỳ của CLB Kiến trúc Xanh Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo Kiến trúc Xanh lần thứ 16 tập trung vào chủ đề hiện đang được nhiều bên quan tâm, đặc biệt là các đơn vị tư vấn thiết kế, sản xuất vật liệu xây dựng, các đơn vị phát triển dự án, đó là Net Zero Carbon trong công trình xây dựng.

Hội thảo quy tụ những chuyên gia đầu ngành trong thiết kế, phát triển bất động sản và cung ứng vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, khán giả sẽ được cập nhật những cái mới; những bài học kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, từ đó có được định hướng cho sự phát triển Công trình xanh và Net Zero Carbon tại Việt Nam trong tương lai.

Các tham luận sẽ được trình bày tại Hội thảo như: Kiến trúc sư Trần Khánh Trung, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm CLB Kiến trúc Xanh Thành phố Hồ Chí Minh với nội dung tổng quan “Công trình xanh và Net Zero Carbon” để làm rõ, giải đáp các thuật ngữ chuyên ngành cho cam kết của Chính phủ Việt Nam để đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

ThS. Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation sẽ mang đến những góc nhìn mới mẻ và sâu sắc, với các chính sách tiên tiến đã thúc đẩy sự phát triển công trình xanh ở Singapore và Vương quốc Anh, qua bài trình bày “Chính sách, pháp luật về phát triển Công trình xanh Việt Nam”.

Tại tham luận “Các giải pháp kính cho công trình bền vững”, bà Irene Cheng, Trưởng nhóm Bền vững và Truyền thông, Tập đoàn Kính AGC châu Á sẽ trả lời cho sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ và tính bền vững với những công trình thực tế như; Guoco Tower tại Singapore đạt LEED Platinum và Green Mark Platinum.

Điểm nhấn của Hội thảo lần 16 là bài trình bày của Tiến sĩ Jin-Ho Park, Giáo sư Đại học Inha - Hàn Quốc với chủ đề “Các xu hướng công trình bền vững tại Hàn Quốc”. Giáo sư Jin Ho Park sẽ chia sẻ về ngành Công nghiệp xây dựng tại Hàn Quốc, các kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp kiến trúc bền vững, trong đó có Tòa nhà The Pinnacle Gangnam đạt LEED O+M Gold.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load