Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 09/07/2024 00:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề nghị công nhận huyện Định Hóa, Thái Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới

19:12 | 05/07/2024

(Xây dựng) - Hội đồng thẩm định Trung ương vừa nhất trí đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Đề nghị công nhận huyện Định Hóa, Thái Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Trung ương, đánh giá cao kết quả xây dựng NTM của huyện Định Hóa, Thái Nguyên.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Trung ương tại Hội nghị thẩm định hồ sơ và đánh giá kết quả, xét công nhận huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đạt chuẩn NTM năm 2023: Quá trình triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, tỉnh Thái Nguyên đã tạo được sự đồng thuận, tham gia đồng bộ, trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng, tích cực của người dân với vai trò chủ thể trong xây dựng NTM của tỉnh. Hơn nữa là sự nỗ lực của huyện Định Hóa trong quá trình xây dựng NTM, cũng như việc chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ thẩm định.

Để tiếp tục phát huy vai trò của người dân, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu, tích cực tham gia Chương trình xây dựng NTM là rất quan trọng. Thứ trưởng đề nghị huyện Định Hóa tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch xây dựng NTM gắn với quy hoạch vùng huyện đã được phê duyệt; xây dựng NTM không chỉ thay đổi diện mạo nông thôn, mà phải đi vào chiều sâu, gắn với bản sắc, giá trị nông thôn. Địa phương cần quan tâm hơn nữa, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các tổ chức, doanh nghiệp chuyển giao công nghệ chế biến hiện đại, đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến, liên kết tiêu thụ nông, lâm sản.

Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống, đặc biệt là các làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ gắn với phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu và chất lượng, phát triển du lịch nông thôn; phát triển các ngành công nghiệp chế biến và dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp...

Đề nghị công nhận huyện Định Hóa, Thái Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị.

Các thành viên Hội đồng thẩm định Trung ương đều nhất trí với báo cáo kết quả huyện Định Hóa đạt chuẩn NTM năm 2023; báo cáo thẩm tra của Văn phòng Điều phối Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời đánh giá cao tỉnh Thái Nguyên và huyện Định Hóa trong việc chuẩn bị hồ sơ thẩm định khoa học, rõ ràng, đạt yêu cầu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng thẩm định, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương trong suốt quá trình huyện Định Hóa xây dựng NTM thời gian qua và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu huyện Định Hóa tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định, khẩn trương phối hợp với Văn phòng Điều phối Trung ương tổng hợp hồ sơ để Hội đồng thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận huyện Định Hóa đạt chuẩn NTM.

Đề nghị công nhận huyện Định Hóa, Thái Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới
Chủ tịch UBND huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Minh Tú báo cáo tại Hội nghị.

Như vậy, sau 13 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, 22/22 xã của huyện Định Hóa đã đạt chuẩn xã NTM, trong đó 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, thị trấn Chợ Chu đạt chuẩn đô thị văn minh, huyện Định Hóa đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM. Diện mạo nông thôn của huyện có nhiều thay đổi, khởi sắc; cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm, các công trình thiết yếu phục vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân được quan tâm đầu tư; lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến.

Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh, quốc phòng được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố vững chắc. Quá trình xây dựng NTM đã và đang đi vào chiều sâu, thực chất, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Việt Hoan – Thành Chung (Ảnh: Thainguyen.gov.vn)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load