Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 26/09/2024 07:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Đà Nẵng: Thay thế hệ thống chiếu sáng công cộng bằng đèn LED tiết kiệm điện năng

11:41 | 16/09/2022

(Xây dựng) - Hệ thống chiếu sáng công cộng là một hạng mục trong tổng thể hệ thống các công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn giao thông, trật tự an ninh đô thị, làm đẹp cảnh quan môi trường về đêm. Tuy nhiên hàng năm nguồn ngân sách dành cho việc duy trì chiếu sáng đô thị cũng không nhỏ.

da nang thay the he thong chieu sang cong cong bang den led tiet kiem dien nang
Công tác giám sát thay thế đèn LED trên các tuyến đường (ảnh: CTV).

Để đảm bảo chất lượng chiếu sáng đem lại diện mạo, cảnh quan đô thị khang trang và thực hiện việc tiết kiệm điện, tiết kiệm nguồn năng lượng, trong những năm qua thành phố Đà Nẵng đã quan tâm đầu tư, cải tạo, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng công cộng, trong đó lưu ý đến việc đầu tư, thay thế từ đèn Sodium thành đèn LED nhằm tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2.

Trong 06 tháng đầu năm 2022, thành phố đã thực hiện thay thế, cải tạo gần 667 bộ đèn LED đường phố theo các cấp công suất. Phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ tiến hành cải tạo, thay thế thêm khoảng 550 bộ đèn LED đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch được giao, đảm bảo chất lượng, an toàn. Việc thay thế từ đèn Sodium thành đèn LED đã nâng cao rõ rệt chất lượng chiếu sáng đường phố, đem lại diện mạo, cảnh quan đô thị về đêm, giảm thiểu điện năng tiêu thụ, tiết kiệm được nguồn ngân sách và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Theo đó toàn bộ đèn chiếu sáng trước khi thay thế phải được nghiệm thu đảm bảo theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành, chất lượng sản phẩm đã được nhà thầu cam kết và bảo hành theo đúng quy định. Hàng tuần, Tổ giám sát đều xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát, đôn đốc đơn vị triển khai thi công an toàn, đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Công tác đảm bảo an toàn giao thông luôn được chú trọng vì hầu hết các vị trí thay thế đèn LED diễn ra trên các dãi phân cách, trên vỉa hè và dưới lòng lề đường của các tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên, việc đầu tư, thay thế thành đèn LED tiêu tốn khá lớn ngân sách thành phố, do vậy cần phải thực hiện theo lộ trình, tùy thuộc vào nguồn lực ngân sách thành phố. Trong đó cần phải đầu tư có trọng tâm, trọng điểm không dàn trãi, tập trung vào các tuyến đường trung tâm, tuyến đường có kiến trúc, cảnh quan cao để tạo điểm nhấn, phát triển du lịch địa phương đó.

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng đô thị thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Theo nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã xây dựng và ban hành Quy trình giám sát công tác vận hành và duy trì hệ thống điện chiếu sáng công cộng trong đó có quy định cụ thể công tác thay thế đèn Sodium thành LED. Bên cạnh Quy trình giám sát đã ban hành, theo khối lượng đặt hàng hàng năm và phương án thi công do Công ty Cổ phần chiếu sáng công cộng lập, Trung tâm cũng đã xây dựng, ban hành Đề cương giám sát, các nội dung Đề cương giám sát đã được lãnh đạo Trung tâm quan tâm phổ biến, quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ giám sát theo từng địa bàn đảm bảo việc triển khai thực hiện kiểm tra, giám sát trên hiện trường đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng và nội dung giám sát.

Trong thời gian tới, Trung tâm Quản lý hạ tầng đô thị sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm Quy trình, Đề cương giám sát và nghiên cứu, đề xuất ứng dụng kịp thời, có hiệu quả tiến bộ khoa học trong lĩnh vực chiếu sáng đô thị. Nâng cao hiệu quả mục tiêu chiếu sáng đô thị góp phần tạo nên sức sống động, hấp dẫn về đêm của thành phố qua đó sẽ thu hút được du khách đến với Đà Nẵng.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thành phố Hà Tĩnh: Phát triển nông nghiệp giữa lòng đô thị

    (Xây dựng) - Thời gian qua, thực hiện các chương trình sản xuất nông nghiệp đô thị, thành phố Hà Tĩnh đã tập trung phát triển nhiều mô hình tích tụ ruộng đất, ứng dụng công nghệ cao, phát triển nông nghiệp đô thị theo hướng sinh thái bền vững.

  • Hà Nội: Phố phường rực rỡ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), Thành phố Hà Nội đã trang trí các tuyến phố với hàng loạt băng rôn, tranh cổ động đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, người dân cũng nô nức mong chờ nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chuẩn bị diễn ra nhân dịp này.

  • 100 năm hình thành và phát triển đô thị trung tâm Hà Tĩnh

    (Xây dựng) - Trải qua bao thăng trầm lịch sử của một đô thị tròn 100 tuổi, thành phố Hà Tĩnh đã tập trung mọi nguồn lực phát triển kinh tế, xây dựng và phát triển với quy mô phù hợp, kết cầu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm của vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

  • Ninh Bình: Phát triển đô thị di sản không quên bảo tồn nhà ở truyền thống trong vùng lõi danh thắng Tràng An

    (Xây dựng) – Trong thời gian tới, thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư sẽ sáp nhập trở thành thành phố Hoa Lư. Với gần 30% diện tích là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, đây sẽ là một đô thị di sản năng động và phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, bên cạnh việc phát triển đô thị di sản, Ninh Bình đang triển khai nhiệm vụ bảo tồn những giá trị đặc trưng trong lối kiến trúc xây dựng tại vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An.

  • Thông qua dự thảo Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 150/NQ-CP ngày 24/9/2024 đồng ý thông qua dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố Hải Phòng.

  • Cao Bằng: Xây dựng đồng bộ các dự án phát triển đô thị

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Cao Bằng đã phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc phát triển đô thị. Việc đầu tư xây dựng đồng bộ các dự án phát triển đô thị đã và đang góp phần nâng cao chất lượng, diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị của tỉnh theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững.

Xem thêm
  • Hà Nội: Đặt mục tiêu hình thành 3 thành phố mới vào năm 2045

    (Xây dựng) - Tại Chương trình phát triển đô thị Thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2035 (gọi tắt là Chương trình) vừa trình HĐND Thành phố xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp chuyên đề dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9/2024, Hà Nội đặt tầm nhìn trong giai đoạn năm 2045 hình thành thành phố phía Bắc với hạt nhân chính là quận Đông Anh; phát triển đô thị tại Hòa Lạc, Xuân Mai tiến tới hình thành thành phố phía Tây và phát triển đô thị tại Phú Xuyên, Thường Tín để hình thành thành phố phía Nam.

    08:33 | 24/09/2024
  • Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương là đô thị loại III

    (Xây dựng) – Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 858/QĐ-BXD ngày 16/9/2024 về việc công nhận thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương là đô thị loại III.

    20:32 | 23/09/2024
  • Thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên): Xây dựng phát triển đô thị theo hướng xanh

    (Xây dựng) - Xây dựng đô thị xanh là một trong những mục tiêu quan trọng của thành phố Phổ Yên đang hướng tới trong quá trình hội nhập và phát triển. Với những kết quả đã đạt được, đô thị trẻ Phổ Yên đang tạo cho mình một diện mạo mới, một điểm nhấn mới, mang đậm màu xanh của thiên nhiên với môi trường trong lành, đáng sống, đáng đến.

    20:40 | 22/09/2024
  • Thành phố Bắc Ninh: “Hồi sinh” sau bão, sẵn sàng đón quy hoạch mới và sóng đầu tư

    (Xây dựng) – Sau khi chịu những ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3, thành phố Bắc Ninh đang nhanh chóng “hồi sinh”, sẵn sàng cho sự kiện công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào chiều 22/9 tới đây.

    09:10 | 21/09/2024
  • Thay thành viên Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Tổ trưởng Tổ công tác đường sắt đô thị Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký Quyết định số 109/QĐ-TCTĐSĐT thay đổi thành viên Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

    08:54 | 21/09/2024
  • Khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Kế hoạch số 272/KH-UBND ngày 16/9/2024 về việc khánh thành và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) Công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội.

    08:49 | 21/09/2024
  • Quy hoạch đô thị Bắc Ninh: Bản sắc Kinh Bắc vươn tầm đô thị hiện đại

    (Xây dựng) - Với những thành tựu đáng kể sau hơn 27 năm từ khi tái lập tỉnh, Bắc Ninh đang chuyển mình với mục tiêu trở thành đô thị loại I vào năm 2027 và thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mở ra những cơ hội phát triển mới và những đột phá chiến lược cho tỉnh.

    08:00 | 21/09/2024
  • Quảng Trạch (Quảng Bình): Tập trung nguồn lực xây dựng Quảng Phương trở thành đô thị loại V

    (Xây dựng) - Trước khi được quy hoạch, khu vực này là vùng cát trắng mênh mông nhưng bằng sự quyết tâm, tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đô thị trẻ Quảng Trạch đang từng bước phát triển…

    22:07 | 20/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
  • Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm hướng đến trở thành đô thị thông minh

    Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật… của tỉnh Ninh Thuận, trong nhiệm kỳ 2020-2025, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm chú trọng xây dựng thành phố trở thành đô thị xanh, môi trường an toàn, thân thiện, từng bước trở thành đô thị thông minh, đến nay, đã đạt được những kết quả tích cực. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Châu Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm.

    08:15 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load