Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 24/08/2024 10:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Có được cho thuê lại nhà lưu trú công nhân?

08:31 | 24/08/2024

(Xây dựng) - Điều 100 Luật Nhà ở 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) quy định về nguyên tắc cho thuê và quản lý vận hành nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp.

Có được cho thuê lại nhà lưu trú công nhân?
Nhà lưu trú công nhân phải cho thuê đúng đối tượng.

1. Nguyên tắc cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp bao gồm:

a) Cá nhân là công nhân trong khu công nghiệp chỉ được thuê 01 nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp trong cùng thời điểm và không được cho thuê lại hoặc chuyển nhượng hợp đồng thuê;

b) Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động thì người thuê nhà phải bàn giao lại nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp cho bên cho thuê;

c) Doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã sản xuất trong khu công nghiệp chỉ được thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp để cho cá nhân là công nhân của doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã mình thuê lại.

2. Bên cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp chịu trách nhiệm cho thuê đúng đối tượng cá nhân là công nhân trong khu công nghiệp.

3. Việc quản lý vận hành nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 90 của Luật này.

4. Chính phủ quy định chi tiết việc cho thuê và quản lý, sử dụng nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp.

Như vậy, người đang làm trong khu công nghiệp được thuê nhà lưu trú công nhân không được cho thuê lại nhà đó theo các quy định nêu trên.

Anh Đức

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load