Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 03/09/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu / Tư vấn

Chuyên gia tiết lộ các loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng

15:24 | 27/08/2024

(Xây dựng) - Sử dụng vật liệu lót sàn không phù hợp có thể làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng dị ứng. Khi bụi bẩn, nấm mốc và phấn hoa tích tụ trên sàn nhà, chúng có thể khiến cho các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, ngứa ngáy và khó thở trở nên nghiêm trọng hơn. 4 loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng là: Sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa, gạch, đá.

Chuyên gia tiết lộ các loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng
4 loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng.

Vì sao người bị dị ứng cần lựa chọn vật liệu lót sàn kỹ lưỡng

Người bị dị ứng cần lựa chọn vật liệu lót sàn một cách kỹ lưỡng bởi vì sàn nhà là nơi tích tụ nhiều tác nhân gây dị ứng như bụi bẩn, nấm mốc, phấn hoa, lông thú cưng và hóa chất tẩy rửa. Các chất này có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng cho người nhạy cảm như: Hắt hơi, sổ mũi, khó thở, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, chảy nước mắt.

Theo thống kê, có đến 50 triệu người Mỹ mắc các bệnh dị ứng, và môi trường sống đóng vai trò quan trọng. Việc tiếp xúc với bụi trong nhà chứa nấm mốc làm tăng 79% nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ em. Vì vậy, lựa chọn vật liệu lót sàn đáp ứng các tiêu chí như chống bám bụi, chống ẩm mốc, không chứa hóa chất độc hại là rất cần thiết.

Chuyên gia tiết lộ các loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng
3 tiêu chí chọn vật liệu lót sàn trong nhà có người bị dị ứng.

4 loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng

, sàn nhựa, gạch, đá là 4 loại vật liệu phù hợp làm sàn nhà cho người bị dị ứng. Cả 4 loại sàn này đều chống bám bụi, chống ẩm mốc, kháng khuẩn và không chứa hóa chất độc hại.

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp bắt buộc hàm lượng formaldehyde đạt tiêu chuẩn E1 hoặc E0, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, để sản phẩm phù hợp cho người dị ứng thì cần được xử lý kỹ lưỡng với các tính năng ngăn chặn sự xâm nhập của hơi ẩm, hạn chế sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn gây hại, ví dụ như:

- Sàn gỗ Egger có khả năng kháng khuẩn bề mặt (diệt 99% vi khuẩn sau khi lau chùi 24 giờ) được kiểm nghiệm theo phương pháp thử nghiệm quốc tế ISO 22196 (= JIS Z 2801).

- Sàn gỗ Robina khóa nước bề mặt 72 giờ và hèm khóa ứng dụng công nghệ VEP (Vacuum Edge Protection) chống thấm ẩm. Ngoài ra, khả năng chống bám bẩn bề mặt của sàn này đạt tiêu chuẩn quốc tế EN 13329 (đối với dòng Robina) và EN 438-2 (đối với dòng Robina Aqua).

Xét về khía cạnh khác, sàn gỗ không chống nước hoàn toàn, cần lau khô ngay khi làm đổ nước. Sử dụng sàn gỗ bị thấm ẩm sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc.

Sàn nhựa

có bề mặt trơn nhẵn nên bụi bẩn khó bám dính, có thể loại bỏ hầu hết bụi bẩn bằng việc lau chùi và sử dụng máy hút bụi. Khả năng chống thấm của sàn giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn trong môi trường ẩm thấp.

Tuy nhiên, sàn nhựa cần lắp trên bề mặt phẳng mịn, nhất là loại dán keo. Riêng loại sàn nhựa có hèm khóa có nguy cơ bị gãy hèm khi bị tác động lực mạnh, cần tìm loại có bảo hành hèm khóa.

Sàn gạch

Gạch men được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên như đất sét, cát, đá... qua quá trình nung ở nhiệt độ cao nên không chứa hóa chất độc hại. Sàn gạch không bị thấm nước nên không thể tạo môi trường ẩm cho sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc trong ngôi nhà. Mặt khác, sàn cứng và lạnh, không mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu khi tiếp xúc.

Sàn đá

Đá tự nhiên được khai thác và gia công từ tự nhiên, không qua xử lý hóa chất nên rất an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Bề mặt cứng, nhẵn, ít bị xước của sàn đá hạn chế sự bám dính của bụi bẩn. Và hiển nhiên chất lượng sẽ đi đôi với giá tiền, đây là vật liệu lót sàn sang trọng và đắt đỏ.

Ông Trần Quang Hội, Chuyên gia đến từ Kosmos Việt Nam, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp mới cho việc lát sàn, ốp tường và trần nhà chia sẻ: “Người bị dị ứng nên chọn sàn nhà có bề mặt dễ làm sạch. Bên cạnh đó, ta cần giữ cho không gian sống được thông thoáng, sạch sẽ. Việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà là một yếu tố quan trọng. Tại Kosmos, chúng tôi chọn phân phối sàn nhựa, sàn gỗ công nghiệp chịu nước và kháng khuẩn để đảm bảo sức khỏe người dùng”.

Chuyên gia tiết lộ các loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng
Ông Trần Quang Hội chia sẻ với phóng viên về tầm quan trọng của vật liệu lót sàn tại hội nghị về chủ đề ngôi nhà và sức khỏe.

Theo phân tích trên, sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa, sàn gạch, sàn đá sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ của bụi bẩn, vi khuẩn, cải thiện chất lượng không khí. Chúng góp phần giảm thiểu việc tiếp xúc với dị nguyên (allergens, những chất có thể gây ra các phản ứng dị ứng). Từ đó giảm thiểu triệu chứng dị ứng, bảo vệ sức khỏe cho người nhạy cảm.

Diệu Anh (Ảnh: Kosmos Việt Nam)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Máy rửa cát đá cho xây dựng như thế nào?

    (Xây dựng) - Hiện nay xây dựng ngày càng nhiều nên nhu cầu bê tông tươi càng cao từ các trạm trộn bê tông. Trong đó có nhiều công trình trọng điểm yêu cầu mác bê tông cao như 400, 500, 600, 700, 800 thì phải cần có máy rửa cát đá để làm sạch đá. Các trạm trộn bê tông, các dây chuyền sản xuất trong xây dựng đang tìm cách khắc phục đá bị lẫn tạp chất nhiều như đất, mùn, bột đá, rể cây..., nhưng để làm sạch đá cần tốn nhiều nhân công, năng suất không cao. Vì vậy, máy rửa cát đá của Công ty Cơ khí Kiến Thức cung cấp sẽ giải quyết vấn đề này.

    18:22 | 26/08/2024
  • Những ưu điểm của nhà xây bằng bê tông khí chưng áp

    (Xây dựng) - Bê tông khí chưng áp là loại vật liệu xây dựng đã được sử dụng trên thế giới hơn 100 năm qua như châu Âu, châu Mỹ và các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc… Ở Việt Nam, loại vật liệu này mới được sản xuất và đưa vào xây dựng khoảng năm 2018. Đây là loại vật liệu xanh được khuyến khích sử dụng vì có tác động tốt đến môi trường và những ưu điểm thiết thực.

    19:16 | 25/08/2024
  • Đá xây dựng được dùng cho sân golf như thế nào?

    (Xây dựng) - Sân golf là nơi để những golf thủ mọi lứa tuổi thể hiện khả năng chơi golf của mình và là môi trường thư giãn tốt. Hiện nay các sân golf tại Việt Nam đang được xây dựng và phát tiển rất nhiều, vì vậy việc sử dụng đá xây dựng trong sân golf chất lượng cao rất được ưu tiên.

    09:02 | 10/08/2024
  • Máy rửa đá cho trạm trộn bê tông như thế nào?

    (Xây dựng) - Hiện nay xây dựng ngày càng nhiều nên nhu cầu bê tông tươi càng cao từ các trạm trộn bê tông. Trong đó có nhiều công trình trọng điểm yêu cầu mác bê tông cao như 400, 500, 600, 700, 800 thì phải cần có máy rửa đá để làm sạch đá. Các trạm trộn bê tông, các dây chuyền sản xuất trong xây dựng đang tìm cách khắc phục đá bị lẫn tạp chất nhiều như đất, mùn, bột đá, rể cây..., nhưng để làm sạch đá cần tốn nhiều nhân công, năng suất không cao. Vì vậy, máy rửa đá của Công ty Cơ khí Kiến Thức cung cấp sẽ giải quyết vấn đề này.

    10:52 | 08/08/2024
  • Báo giá thi công sơn giả đá cẩm thạch cho cột tròn, cột vuông ngoài trời bền đẹp ấn tượng

    (Xây dựng) - Sơn giả đá cẩm thạch là giải pháp hoàn hảo để nâng tầm vẻ đẹp và độ bền cho các công trình ngoài trời. Với khả năng chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt, dịch vụ thi công sơn giả đá cẩm thạch cho cột tròn và cột vuông của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một diện mạo sang trọng, ấn tượng và bền vững. Hãy tham khảo bảng báo giá chi tiết của chúng tôi để lựa chọn giải pháp tối ưu cho công trình của bạn.

    16:15 | 08/07/2024
  • Tại sao nên dùng cửa nhôm có cầu cách nhiệt?

    (Xây dựng) - Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là nơi thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Để có một không gian sống tiện nghi và an toàn, con người đã nghiên cứu, tạo ra những vật liệu cao cấp, đáp ứng được các yêu cầu chống nóng, chống ồn, chống bụi. Trong đó, gạch mát, tôn lạnh, xốp ốp tường, foam PU cách nhiệt, cửa cách nhiệt là các giải pháp chống nóng hiệu quả.

    15:06 | 28/05/2024
  • Yêu cầu về cát được dùng để xây sân golf

    (Xây dựng) - Hiện nay sân golf ở Việt Nam đang được xây dựng và phát triển rất nhiều, vì thế yêu cầu về chất lượng cát phục vụ cho sân golf cũng rất được quan tâm.

    08:00 | 25/05/2024
  • Máy sàng cát cho trạm trộn bê tông như thế nào?

    (Xây dựng) - Xây dựng ngày càng phát triển nên nhu cầu bê tông tươi càng cao. Tại các trạm trộn bê tông, chủ đầu tư đang tìm cách khắc phục tình trạng cát bị lẫn tạp chất nhiều như đất, mùn, bột, rể cây, ni lông..., mặt khác việc làm sạch cát cần tốn nhiều nhân công, năng suất không đạt. Nay Máy sàng cát Kiến thức sẽ giải quyết vấn đề này.

    16:13 | 23/05/2024
  • Khoan cắt bê tông Hải Phòng: Đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Tối ưu thời gian và chi phí luôn là vấn đề mà nhiều nhà thầu hướng đến khi xây dựng. Trong lĩnh vực này, việc khoan cắt bê tông là một phần không thể thiếu để hoàn thành công việc hiệu quả. Và với sự xuất hiện của dịch vụ khoan cắt bê tông, việc tiết kiệm được thời gian chi phí không còn là điều quá khó khăn. Vậy đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín tại Hải Phòng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

    15:32 | 23/05/2024
  • Ứng dụng của đá thạch anh để tăng cường phong thuỷ trong xây dựng

    (Xây dựng) - Trong phong thủy, đá thạch anh trắng được coi là vật phẩm đá quý hiếm. Không như những loại đá tự nhiên khác, đá thạch anh không chỉ được biết đến để làm trang sức hay trang trí phong thủy, mà đá thạch anh còn được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ đời sống cho con người như xây dựng, khử sóng điện từ, xua đuổi tà khí và mang lại năng lượng tích cực bảo vệ sức khỏe.

    11:44 | 16/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load